Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 16 của 16
  1. #11
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Đang ở
    TP Vinh, Nghệ An
    Bài viết
    31
    Cảm ơn!
    2,725
    Thanked 975 Times in 31 Posts

    Mặc định Vài suy nghĩ nhân cuộc nói chuyện của nhà báo Phan Đăng và PGS.TS Đinh Hồng

    Vài suy nghĩ nhân cuộc nói chuyện của nhà báo Phan Đăng và PGS.TS Đinh Hồng
    1/ “ Tâm linh” là câu chuyện có thật trong xã hội hiện nay:
    Từ thuở hồng hoang, khi con người có mặt trên trái đất này, họ luôn đối mặt với những câu hỏi vì sao, tại sao? Khi gặp những hiện tượng tự nhiên như nắng mưa, sấm chớp, bão lụt ,… và những hiện tượng xã hội trong cuộc sống và đấu tranh sinh tồn giữa bộ lạc, tộc người này với những nhóm người khác. Trải qua hàng ngàn năm, dần dần con người tích luỹ được nhiều kiến thức về tự nhiên và xã hội qua lao động và đấu tranh sinh tồn của mỗi cá nhân và cả một bộ lạc, một tộc người . Dần dần, họ lờ mờ nhận ra rằng hình như có một cái gì đó cao hơn, xa hơn so với cuộc sống thế tục (hay trần tục ) mà họ đang sống. Ở trên đó có các bậc: Thần, Thánh, Tiên, Phật,… , các thế lực này nhìn thấy và có thể chi phối mọi hoạt động của con người trong thế giới trần tục. Từ đó hình thành nên các tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau như: Đạo Giáo, Đạo Phật, Đạo Thiên chúa, Đạo Hồi, .v.v. Mỗi đạo này đều có những giáo lý, tín ngưỡng khác nhau và lượng tín đồ khác nhau tại những quốc gia và vùng địa lý khác nhau trên trái đất này.
    Tựu trung lại, các tôn giáo này đều giáo dục con người hướng đến các giá trị rất nhân bản, đó là: CHÂN, THIỆN, MỸ.
    Với dân tộc Việt, trải qua hơn 4000 năm lịch sử, nhiều tôn giáo, tín ngưỡng đã du nhập vào với nhiều con đường và mục đích khác nhau; có một điều khá đặc biệt là xã hội Việt nam không có chiến tranh Tôn giáo mà các Tôn giáo này có sự hoà hợp, chung sống cùng nhau.
    Qua một thời gian khá dài bị cấm đoán, thậm chí bị kỳ thị, mấy chục năm gần đây ( Nhất là từ giai đoạn 1986 – 1990 đến nay), các Tôn giáo, tín ngưỡng phát triển mạnh, gần như không kiểm soát được. Giống như hiện tượng trăm hoa đua nở. Trong đó hẳn có nhiều hoa lạ, độc hại. Từ chỗ bị cấm đoán, nay được mở của, cộng với sự vô minh và bản ngã của CON – NGƯỜI vốn vừa sợ vừa tham; Sợ quỷ thần trách phạt vì những tội lỗi của mình, sợ thua thiệt với người khác. Họ tham tiền, tham giàu sang phú quý, tham sống thọ, vinh thân phì gia mà không phải lao động vất vả, không tốn công tốn sức. Người thì tặc lưỡi, Thôi thì dù không tin nhưng có thờ có thiêng, có kiêng có lành, thiên hạ làm sao mình làm vậy kẻo thua thiệt. Dần dần, các tôn giáo, tín ngưỡng bị lợi dụng, biến tướng nhằm lừa đảo để trục lợi của một số người, một số thế lực.
    “ Tâm linh” là một từ rất mốt hiện nay, bất cứ cái gì khó hiểu, khó nhận biết đều được gắn mác “Tâm Linh”; “ Ông này, chị kia sống tâm linh lắm!”, cái không bán được chỉ cần gắn chữ “ Tâm linh” là bán đắt như tôm tươi ngay. Còn có du lịch tâm linh dù chỉ đi ngắm đền, chùa hay nhà thờ. Thậm chí hình thành cả một thị trường tâm linh, trong đó mua bán tất cả những gì liên quan như Video đã nói.
    Có cung ắt có cầu, gần đây nở rộ Starup chùa, người ta đập chùa nhỏ xây chùa to, đúc tượng lớn, khói nhang suốt ngày như đốt lò, chạy chứng nhận, ghi kỷ lục Guinet,… dùng mọi cách để quảng bá cho các chủa BOT này,(trong việc này công lao của truyền thông đại chúng là không nhỏ). Nhằm mục đích lôi kéo mọi người đến chiêm bái, cúng lễ, với các dịch vụ trọn gói như dâng sao, giải hạn, cúng oan gia trái chủ, cắt duyên âm,… nảy nở như cỏ dại gặp trời mưa. Thậm chí đem cả bài vị vợ, con vào chùa đề mọi người vái lạy. Ôi! Thật là báng bổ thần linh, phật thánh.
    2/ Vấn đề mà Video muốn nói:
    Cuộc trao đổi của nhà báo Phan Đăng và PGS.TS Đinh Hồng Hiệp có nhiều nội dung, nhất là phân tích, giải nghĩa hay như nhà báo Phan Đăng nói là muốn đi đến tận cùng của “ Tâm linh”. Phần này tôi xin nói sau, ở đây chỉ muốn trao đổi về mục đích của cuộc nói chuyện này thôi. Dù Video là khá dài, khoảng gần một tiếng, vậy thì thông điệp cuả nó là gì?
    Từ những hiện tượng xã hội gần đây, nhiều người sa đà vào cúng lễ (hay gọi là sính lễ mà không hiểu bản chất), cứ gọi, gắn bừa cho nó cái mác “Tâm Linh”, “ Du lịch Tâm linh”, Thị trường tâm linh; Sẽ dần dần làm cho con người sa vào mê tín dị đoan. Có hại cho con người và xã hội. Trong cuộc sống xô bồ hiện nay, mỗi người cần tỉnh táo tìm để hiểu, hoài nghi, trải nghiệm thực tế để xây dựng cho bản thân một đức tin tích cực. Đức tin đó, tôn giáo hay tín ngưỡng đó cần có: TRÍ TUỆ, HƯỚNG THIỆN, MINH BẠCH VÀ HOÀI NGHI.
    Theo tôi đây là điều tích cực, nội dung của Video nhằm cảnh báo mọi người cẩn trọng, tránh sa vào mê tín dị đoan hao tiền, tốn của, hại sức khoẻ.
    3/ Vài suy nghĩ qua cuộc trò chuyện trên:
    Nhà dịch học Thiệu Khang Tiết đã nói trong cuốn “ Chu dịch và dự đoán học” của ông: Thế kỷ 21 là thế kỷ bùng nổ của Tâm linh và những công năng đặc dị. Mỗi một người hãy tự tìm để hiểu, tự mình hoài nghi, tự mình trải nghiệm để có niềm tin, để xây dựng cho mình một đức tin tích cực. Hãy hướng đến những giá trị nhân bản, cốt lõi của con người: CHÂN, THIỆN, MỸ.
    Dân sính lễ là điềm nguy xã tắc,
    Dân ngộ đạo là điềm hưng thịnh quốc gia.
    Tôi không lạm bàn về trao đổi của nhà báo Phan Đăng và PGS.TS Đinh Hông Hiệp về nội dung “ Tâm linh” bởi với số đông mọi người “ Tâm linh là gì?”, “Thế giới Tâm linh là như thế nào?” thật khó diễn giải cho ngắn gọn, dễ hiểu. Cho nên cũng không nên phê phán họ thế này, thế khác. Họ cũng giống mấy ông thầy bói mù xem voi: Ông sở thấy tai bảo con voi như cái quạt, ông sờ thấy chân nói con voi như cột đình, ông sờ thấy vòi nói nó như con đỉa,..
    Với số đông mọi người chỉ cần hiều rằng: Ngoài xa kia, trên cao xanh kia ngoài cuộc sống trần tục mà ta đang sống còn có một thế giới khác, thế giới đó có vong, thần, thánh, tiên, phật, … và nhiều thứ khác nữa; và họ đang nhìn thấy ta, ghi nhận và ban phước cho ta khi làm điều thiện, trách phạt ta khi mắc tội lỗi. Hãy luôn hướng đến: CHÂN, THIỆN, MỸ. Luôn tìm để hiểu, xây dựng cho mình một đức tin tích cực.
    Với những ai đã tìm được đức tin, hãy kiên tâm tu luyện; Hãy như Đạt Ma Sư Tổ, khi tìm được con đường đi của mình thì dù còn một chiếc giày vẫn cứ đi. Cứ đi, cứ chuyên tâm tu luyện, bờ giác đang ở phía trước. Hãy vững tin ở chính mình.

  2. 29 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới thanhvinh

    bần tăng (13-11-2023),Dungnph (30-11-2023),haixuyentb (13-11-2023),hiepqf3 (12-11-2023),Hieuhoc (12-11-2023),Hoa Ban Trắng (20-11-2023),HoangSyHiep (12-11-2023),lê chí công (13-11-2023),manhtuongngo (17-12-2023),Minh Toàn (13-11-2023),Ngô Minh Thành (03-12-2023),NguyetQuangTu (12-11-2023),PhongThuyGia (14-12-2023),PhuongThao36 (13-11-2023),Phương Nam (13-11-2023),tamminh (30-11-2023),tam_thuc (14-12-2023),Thanh Bình (14-11-2023),Thanh Quang (14-11-2023),THANHTINH (15-11-2023),tiendung23680 (13-12-2023),Tieutrucxinh (19-11-2023),Trung Nghĩa (03-12-2023),tuluyenthantam (15-11-2023),TuMinh (14-11-2023),Vidieu (02-12-2023),youme (14-11-2023),Đại Minh (13-11-2023),Đức Tin (14-11-2023)

  3. #12
    Ngày tham gia
    May 2018
    Bài viết
    120
    Cảm ơn!
    2,462
    Thanked 2,685 Times in 112 Posts

    Mặc định

    Con kính thưa Thầy!
    Thưa các bạn đọc diễn đàn Khí Công Tâm Linh!
    Lúc mới đọc chủ để Thầy đưa ra thì con rất hào hứng vì nghĩ rằng chắc có một câu chuyện gì đó về “ Tâm Linh ” đã được chứng minh, nhưng khi mới nghe được một đoạn thì bắt đầu thất vọng khi thấy PGS.TS Đinh Hồng Hải viện dẫn các tài liệu (nói như ông là: nói có sách mách có chứng) như:

    • Tâm Linh là trí tuệ có trong lòng người
    • Tâm Linh là nhanh nhẹn, linh hoạt…
    • Tâm Linh là lòng dạ sáng suốt của con người
    • ……….

    Thôi hỏng, không phải như mình nghĩ lúc đầu mà đây là video “ hai Ông thần kinh đang phân tích về Tâm Linh” , nhưng vì Thầy có yêu cầu đưa ra quan điểm về video này nên con cũng cố gắng để tiếp tục nghe nốt video buổi trao đổi để có cái nhìn khách quan và chính xác hơn.
    Nhà báo Phan Đăng và PSG.TS Đinh Hồng Hải đều là những người nổi tiếng và có ảnh hưởng trong xã hội, nội dung của video ngay từ lúc đầu nhà báo Phan Đăng muốn hướng mọi người đến ba nội dụng:

    • Tâm Linh là gì?
    • Chúng ta có đang hiểu lầm về Tâm Linh không?
    • Nếu có thì chúng ta cần hiểu đúng về Tâm Linh như thế nào?

    nên việc đưa ra các quan điểm sai lầm và lệch lạc trong video này sẽ làm ảnh hưởng đến tư tưởng và quan điểm của nhiều cá nhân khác trong xã hội.
    Khi nghe PGS.TS Đinh Hồng Hải trao đổi về Tâm Linh thì có thể thấy ông là một người học rộng nhưng không hiểu gì và chắc chắn một điều là ông chưa bao giờ được làm việc trực tiếp với thế giới tâm linh nên mới đưa ra các quan điểm sai lầm như vậy. qua video có thể thấy còn rất nhiều người, kể cả những người có học vị cao về “ Nhân Học” cũng đang hiểu sai về Tâm Linh và có thiên hướng theo chủ nghĩa vô Thần.
    Là học trò của thầy Huệ Tâm, là những người đã được chứng kiến và tham gia vào các sự kiện, các buổi làm việc trực tiếp với thế giới tâm linh chúng con có trách nhiệm chia sẻ, hướng dẫn mọi người tìm các tài liệu đúng và tham gia các hoạt động tâm linh bổ ích và thiết thực đúng với lời dậy của Đệ Nhất Sư Tổ Trần Nhân Tông “ Cư Trần Lạc Đạo”, mỗi cá nhân sẽ lan toả điều này bắt đầu từ những người thân trong gia đình, hàng xóm láng giềng, sau đó đến bạn bè, đồng nghiệp và xa hơn nữa…

  4. 25 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Trung Nghĩa

    bần tăng (02-12-2023),Diệu Hồng (03-12-2023),Dungnph (03-12-2023),haixuyentb (14-12-2023),Hoa Ban Trắng (03-12-2023),HoangSyHiep (03-12-2023),Hoasentrang (17-12-2023),manhtuongngo (17-12-2023),Nghệ Linh (03-12-2023),NguyetQuangTu (02-12-2023),PhongThuyGia (14-12-2023),Phương Nam (03-12-2023),tamminh (04-12-2023),tam_thuc (14-12-2023),Thanh Bình (10-01-2024),Thanh Quang (08-12-2023),THANHTINH (04-12-2023),theoThầy (05-12-2023),ThienTruong (02-12-2023),tiendung23680 (13-12-2023),Vidieu (02-12-2023),youme (05-12-2023),Đại Minh (03-12-2023),Đức Tin (03-12-2023),ĐINHQUANG HIỆP (03-12-2023)

  5. #13
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    200
    Cảm ơn!
    6,806
    Thanked 4,693 Times in 194 Posts

    Mặc định

    Sau khi xem xong nội dung video: “Chúng ta đang hiểu nhầm về TÂM LINH” con xin có ý kiến và nhận xét như sau:
    - Nội dung của cuộc phỏng vấn đề cập đến Tâm Linh là gì? Khi con nghe, con thấy rất khó chịu, thực sự là con phải cố gắng nghe hết, con càng nghe càng thấy không ổn.
    - Qua nội dung video con thấy PGS TS Đinh Hồng Hải đã viện dẫn từ các Từ điển Hán Việt mới xuất bản như: “Hán Việt từ điển” của Đào Duy Anh trang 562 giải thích “tâm linh” là: “Trí tuệ có trong lòng người”. “Từ điển Hán Việt” của Trần Văn Chánh thì “tâm linh” lại được giải thích là linh hoạt, lanh lẹ, tinh, thính. “Từ điển Hán Việt” của Nguyễn Quốc Hùng thì giải thích tâm linh là lòng dạ, đầu óc sáng suốt của con người. Từ các Từ điển Hán Việt mới xuất bản trên mà PGS TS Đinh Hồng Hải và nhà báo Phan Đăng kết luận: “Tâm linh” chỉ là một phạm trù tinh thần thôi, không liên quan gì đến tôn giáo. Nghe đến đây là con thấy chán hẳn, tại sao một người nghiên cứu sâu rộng, viết rất nhiều sách mà lại hiểu như vậy? Sau đó con có tim hiểu “Tâm linh” là gì? trên thông tin “wikipedia” thôi, thì đã thấy kết luận của PGS TS Đinh Hồng Hải có gì đó khiên cưỡng kết luận vội vàng, Con xin trích dẫn lại “Tâm linh” là gì trên thông tin wikipedia như sau:
    + Tâm linh là một khái niệm được phát triển, thay đổi theo thời gian và có nhiều cách hiểu khác nhau. Nó được hiểu một cách truyền thống như là một tiến trình tôn giáo nhằm tái tạo dạng thức nguyên gốc của con người, hướng tới hình ảnh là một đấng sáng thế, cùng với các văn bản tôn giáo thiêng liêng của các tôn giáo trên thế giới. Ngày nay, tâm linh được hiểu rộng rãi như là các trải niệm chủ quan của con người về các khía cạnh thiêng liêng, là các giá trị và ý nghĩa sâu sắc nhất mà vì đó người ta sống. Điều này có liên quan hệ thống niềm tin về một cõi siêu nhiên vượt ra bên ngoài thế giới thông thường có thể quan sát được của loài người, sự tu luyện nhân cách, sự tìm kiếm một ý nghĩa thiêng liêng và tối thượng, v.v...
    + Ngoài ra tâm linh có thể bị hiểu một cách lệch lạc là các hiện tượng và khả năng siêu thường của con người như ngoại cảm, đầu thai, lên đồng, ma nhập,... mà ngày nay được xem là giả khoa học, mê tín dị đoan.
    + Từ nguyên: Vốn từ tiếng Việt từ xưa (được ghi trong các từ điển của A. de Rhodes năm 1561, của P. de Béhaine năm 1772, của J. L. Taberd năm 1838) có đề cập đến “hồn”, “tâm”, “linh hồn”, nhưng không có từ “tâm linh”. Đến nửa đầu thế kỷ XX, mới thấy một số nhà soạn từ điển ghi từ “tâm linh”, nhưng nội hàm lại mang nhiều khác biệt. Theo Hán Việt Từ điển của Đào Duy Anh thì tâm linh là “cái trí tuệ tự có trong lòng người”. Theo Từ điển Tiếng Việt của Viện Ngôn ngữ học (Hoàng Phê chủ biên), thì tâm linh hiểu theo hai nghĩa: “ tâm hồn, tinh thần" và "khả năng biết trước một biến cố nào đó sẽ xảy ra đối với mình, theo quan niệm duy tâm".
    + Từ góc nhìn của Phật giáo: Sự thực hành Phật giáo trong tiếng Phạn được gọi là bhavana, có nghĩa tiến triển, phát triển hay trau dồi. Đây là một khái niệm quan trong trong phật giáo. Từ bhavana thường ghép với các từ khác thành các cụm từ, thí dụ như citta-bhavana (phát triển trau dồi tâm) or metta-bhavana (phát triển trao dồi lòng từ bi). Khi đứng một mình thì từ bhavana là để chỉ về "tu luyện tâm linh" nói chung. Các con đường tu luyện Phật giáo để được giải thoát khỏi vòng luân hồi để đến đến niết bàn được biết đến rộng rãi nhất là Bát chính đạo, Thập địa và và Bồ tát đạo thứ đệ.

    - Sau khi con nghe đến đoạn (Từ “Tâm linh” từ năm 1986-1990 hắt về trước là gần như rất ít sử dụng và nếu có sử dụng thì nó cũng không được sử dụng theo nghĩa tôn giáo học), và đoạn (trước năm 1986 ở nước ta thực hiện chính sách bài trừ mê tín dị đoan chủ yếu là bài trừ tôn giáo và tín ngưỡng). Con có đọc lại lịch sử tôn giáo Việt nam, thì con được biết từ 1954 đến 1986 ở thời kì này chính quyền thực hiện chính sách bài trừ mê tín dị đoan mà đã dẫn đến việc nhiều đình chùa, đền, miếu bị phá bỏ, hệ thống lễ hội bị phá vỡ. Sau khi đã nhận thấy sai lầm thì từ năm 1986 đến nay nhân dân và nhà nước đã phục dựng lại chùa, đền và hệ thống lễ hội. Như vậy lịch sử tôn giáo và tín ngưỡng trước năm 1986 ở Việt Nam đã xảy ra tổn thất lớn, nên PGS TS Đinh Hồng Hải đã lấy để làm căn cứ đưa ra kết luận là cụm từ “Tâm linh” rất ít sử dụng. Hình như đang cố gắng lấy cái bài trừ này để nói cái kia ít được sử dụng, hay đâu đó đã tự xác nhận có sự liên quan rồi thì phải?
    - Và nhất là ở đoạn cuối của buổi phỏng vấn PGS TS Đinh Hồng Hải đã chốt lại: (“Tâm linh” là thuật ngữ ra đời để đáp ứng nhu cầu “du lịch tâm linh” vốn phát triển rất mạnh trong xã hội ta những năm gần đây). Quả thực là cách trả lời khôi hài của một nhà khoa học. Vấn đề du lịch tâm linh mới phát triển khoảng sau năm 2000 trở lại đây, vậy thì trước khi có sự phát triển vấn đề du lịch tâm linh thì cụm từ “Tâm linh” giường như họ không có căn cứ thì phải?
    - Có một chi tiết trong nội dung video con thấy PGS TS Đinh Hồng Hải có nhắc đến Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo năm 2016 và Luật mê tín dị đoan. Qua việc con tìm hiểu về luật và qua nội dung video, con nhận thấy PGS TS Đinh Hồng Hải là một người nghiên cứu thì nhiều nhưng chưa có tư duy tổng thể. Một phần do kiến thức về Tâm linh bị hạn chế dẫn đến chỉ giám nói đến những vấn đề đã được qui định rõ trong các văn bản pháp qui như Luật Tín Ngưỡng, Tôn giáo năm 2016 và Điều luật về mê tín dị đoan năm 2015. Vì sợ bị hỏi vào những hiện tượng mà trong video có nhắc đến như chụp vong, áp vong…mà theo luật sẽ bị cho là mê tín dị đoan.

    - Qua đây mới thấy được chúng con may mắn được đi theo Thầy, được học tập và tu luyện, được hiểu tường tận về Tâm linh và Thế giới tâm linh.
    + Theo nội dung bài viết của Thầy “Nguyệt Quang Tử trả lời (25)” chúng con đã được Thầy trả cụ thể về Thế giới Tâm Linh, con xin trích dẫn lại một phần:
    Câu hỏi: Thưa thầy, cách hiểu “Thế giới Tâm linh” thế nào là đúng ạ?

    Trả lời: “Thế giới Tâm linh” là khái niệm để chỉ những hoạt động của những không gian sống phi trần tục nhưng lại có tác động ảnh hưởng rất lớn tới môi trường sống của không gian trần tục.
    Sự sống không chỉ tồn tại ở thế giới trần tục mà nó còn tồn tại ở nhiều không gian khác nhau, trong những môi trường khác nhau, dưới những hình thái năng lượng khác nhau. Năng lượng giữa các không gian này có sự tương tác qua lại với nhau, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đối với nhau.
    Không gian nào có mức năng lượng lớn, bao gồm cả hai loại: năng lượng xấu hoặc năng lượng tốt thì ảnh hưởng của không gian đó tới các không gian khác là lớn.
    Ở các không gian phi trần tục khác họ cũng có một hệ thống chính quyền để điều hành và chi phối các hoạt động xã hội ở đấy. Khái niệm không gian là khái niệm chung để chỉ một vùng, một thể tích có kích thước rất khác nhau. Nếu ta coi khoảng không xung quanh chúng ta là không gian lớn – là không gian của sự vô cùng vô tận tức là không gian không rõ kích thước của nó! Không Gian Lớn này bao trùm toàn bộ các Vũ Trụ, trong các Vũ Trụ có các Thế Giới, trong các Thế Giới có các Thiên Hà. Không gian cũng có thể hiểu theo một nghĩa hẹp như: Không gian của một làng, không gian của một Thành phố, không gian của một chung cư và không gian của một gia đình hay không gian của một căn phòng. Có thể tưởng tượng như thế này: trong không gian lớn có rất nhiều quả bóng bay lớn, trong quả bóng bay lớn có nhiều quả bóng bay trung bình, trong quả bóng bay trung bình có nhiều quả bóng bay nhỏ …Do đặc thù như vậy cho nên mối quan hệ giữa các không gian với nhau có thể rất lỏng lẻo và cũng có thể rất chặt chẽ - khi dùng khái niệm tương đối để tư duy vấn đề này thì sẽ thấy dễ hiểu hơn.
    Trong Thế giới Tâm linh cũng tồn tại rất nhiều đối tượng khác nhau, cho đến nay thì cúng ta mới chỉ biết rằng “người của thế giới tâm linh” luôn ở thể khí. Chưa ai phát hiện ra ở đâu đó trong không gian có tồn tại một loại người có thực thể giống như người trần tục. Những người ở Thế giới Tâm linh có nhiều hoạt động giống người trần tục như: Họ cũng lao động, sinh hoạt, nói cười, chuyện trò giống người trần tục…Họ cũng có nhiều hoạt động không giống người trần tục …
    Tùy mức năng lượng cao hay thấp mà người của Thế giới tâm linh khác người trần tục nhiều hay ít…
    Những người có mức năng lượng rất cao thì đối với họ: Khoảng cách gần như không còn ý nghĩa vì họ có thể di chuyền gần như tức thời. Thời gian cũng có ý nghĩa không giống thời gian ở trần tục vì họ có thể đi ngược về quá khứ hoặc một số ít có thể đi tới tương lai rồi lại trở về được ngay. Thông tin ở một số không gian này cũng gần như tức thời …Tại những không gian như vậy thì Thuyết tương đối Einstein gần như lúc nào cũng hiển hiện vì ở một tốc độ rất lớn thì cả không gian và thời gian đều có sự thay đổi. Chính vì thế mà thời gian một ngày tại Thiên đình bằng thời gian một năm tại trái đất của chúng ta. Còn tại những nơi xa hơn nữa và cao hơn nữa thì …Với tư duy trần tục, chúng ta sẽ không hiểu nổi!

    Câu hỏi: Thưa Thầy có thể nói sự hiểu biết của con người trần tục về tâm linh/ về không gian khác còn nhiều hạn chế vì không phải ai cũng có khả năng giao tiếp, làm việc hay tiếp cận thế giới tâm linh. Thầy có thể cung cấp thông tin cơ bản (một cách tổng thể) về thế giới tâm linh này để mọi người dễ hình dung không ạ?

    Trả lời: Trong không gian vô cùng vô tận này có rất rất nhiều các không gian nhỏ, mỗi không gian nhỏ ấy được gọi là một Vũ trụ. Trong một Vũ trụ có chứa một số không gian nhỏ hơn, mỗi không gian đó gọi là một Thế giới. Trong một thế giới có chứa một số không gian nhỏ hơn nữa gọi là Thiên hà. Trong một Thiên hà lại có chứa nhiều không gian khác rất nhỏ, gọi là các Tiểu thiên hà. Trong các Tiểu thiên hà có chứa rất nhiều các Cụm Hành tinh, thường được gọi là các Chòm sao.
    Trong một Chòm sao có thể chứa nhiều Hành tinh.
    Trái đất của chúng ta là một Tiểu hành tinh nằm trong hệ mặt trời, Hệ mặt trời là một phần rất nhỏ của Thiên Hà Xanh, Thiên Hà Xanh là một trong 22 Thiên hà của Thế giới Thứ 5, Thế giới Thứ 5 là một trong 8 Thế giới của Vũ trụ Muôn Màu, Vũ trụ Muôn Màu là một trong vô vàn Vũ trụ có trong không gian.
    Thí dụ:
    Để cho dễ hiểu tôi thí dụ thế này: Thôn Thượng cát là một thôn nằm trong Xã Cát trù, Xã Cát Trù là một xã nằm trong Huyện Cẩm Khê, Huyện Cẩm Khê là một huyện nằm trong Tỉnh Phú Thọ, Tỉnh Phú thọ là một tỉnh của nước Việt Nam, nước Việt Nam là một nước nằm trên Trái đất….
    Thôn Thượng Cát so với trái đất nhỏ như thế nào?
    Trái đất so với Vũ trụ còn nhỏ hơn thế rất, rất nhiều lần.

    + Vào dịp dã ngoại tại Côn Sơn dịp 30/4/2022, chúng con đã được Thầy đã trả lời câu hỏi vể “Tâm linh”, con xin trích dẫn lại:
    Câu hỏi: Thưa thầy “Tâm linh” là gì?
    Trả lời: “Tâm linh” một hệ thống tổ chức, để điều hành và quản lý toàn bộ thế giới phi trần tục, trong thế giới phi trần tục đó bao gồm có Vong, Thần, Thánh, Tiên, Phật và những người cao hơn thế nữa. Tâm linh là hệ thống điều hành các đối tượng đó, ai làm việc gì, làm thế nào, ai là cao hay thấp…

    Câu hỏi: Thưa Thầy trong tâm linh có hệ thống quản lý phân cấp, xin Thầy giải thích hệ thống quản lý trong vũ trụ muôn màu, đặc biệt là trong hệ thống tâm linh VN.
    Trả lời: Trong tâm linh quá rộng, Thầy nói riêng về vũ trụ muôn màu. Trong Vũ trụ muôn màu có người đứng đầu gọi là Vũ Trụ Vương, VTV là người đứng đầu tối cao của vũ trụ, đồng thời là Tổng Tư Lệnh Quân đội vũ trụ. Trong Vũ trụ muôn màu thực hiện theo cơ chế Tam Quyền Phân Lập tức là có Hội đồng tối cao: Hội đồng hành pháp, Hội đồng lập pháp, Hội đồng tư pháp...
    Trước đây có 12 thế giới: bắt đầu thứ tự từ thế giới thứ nhất cho đến thế giới thứ mười hai, chúng ta đang ở thế giới thứ 5. Thực ra không có thế giới thứ 4 , nhưng thế giới thứ 4 chính là thế giới trần tục, nằm gần với thế giới thứ 5, nên thế giới thứ 4 nó như một nước Cộng hòa trong Liên Bang, bởi vì nó độc lập với các thế giới.
    Thế giới thứ nhất là thế giới của rác thải (có linh hồn)
    Thế giới thứ hai là thế giới của quỹ dữ
    Thế giới thứ ba là thế giới của tội đồ (bị tội rất nặng)
    Thế giới thứ tư là thế giới của trần tục.
    Chúng ta đang ở thế giới thứ 5. Thế giới thứ tư là thế giới cuối cùng vì hiện nay thế giới 1,2,3 đã không còn tồn tại.
    Trên TG thứ năm là Thế giới thứ sáu là thế giới của Phật, chủ yếu là người của Phật, do Phật quản lý và là người đứng đầu, thế giới đó là thế giới bình yên nhất trong các thế giới.
    Thế giới thứ bảy, trước đây người đứng đầu là một kẻ theo tà đạo, từ thế giới thứ bảy trở lên thì Phật rất ít. Nên nhiều người tưởng rằng Phật đã là cao nhất.
    Các thế giới đều phân loại theo đẳng cấp, ví dụ như người giàu ở trên, người nghèo đến tận cùng, chứ không có bình đẳng.
    Cho đến Thế giới thứ 11 (người đứng đầu là Cụ ... - là Cụ đã từng về hỗ trợ Thầy phá bỏ thế giới 1,2,3)
    Thế giới thứ 12 là thế giới toàn Tà đạo cũng không còn tồn tại nữa

    Việt Nam đã xây dựng Chính Quyền Tâm Linh VN rồi, có quân đội VN và tên của Quân đội Dân tộc VN, biên chế quân đội Dân Tộc VN giống biên chế quân đội nhân dân VN. Hiện nay, Thủ tướng Tâm linh VN là THĐ, còn người lãnh đạo toàn bộ Tâm Linh VN là HVĐV. Khi nhìn vào một đất nước phát triển hay không người ta nhìn vào tỷ trọng phát triển công nghiệp thì trước đây tiêu chuẩn của nước Công nghiệp phát triển tỷ trọng chiếm 70% của nên Kinh tế quốc dân. Bây giờ Tâm Linh VN, tỷ trọng Công nghệ chính xác hơn tỷ trọng công nghiệp, thì nước ta đã chiếm hơn 60% tỷ trọng công nghệ của nên Kinh tế quốc dân. Nên tâm linh của Đại Việt phát triển khá mạnh và thuộc hàng cường quốc thế giới có điều chưa cụ thể hóa ở trần tục.

  6. 25 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới ĐINHQUANG HIỆP

    bần tăng (13-12-2023),Dungnph (19-12-2023),haixuyentb (14-12-2023),Hoa Ban Trắng (24-12-2023),HoangSyHiep (16-12-2023),Hoasentrang (17-12-2023),lê chí công (10-01-2024),manhcao277 (12-12-2023),manhtuongngo (17-12-2023),NguyetQuangTu (13-12-2023),PhongThuyGia (14-12-2023),phuongngoc (13-12-2023),Phương Nam (17-12-2023),Tamhuongthien (22-12-2023),tamminh (15-12-2023),tam_thuc (14-01-2024),Thanh Bình (10-01-2024),THANHTINH (13-12-2023),thanhvinh (15-12-2023),tiendung23680 (13-12-2023),Trung Nghĩa (20-12-2023),TuMinh (13-12-2023),Vidieu (13-12-2023),youme (15-12-2023),Đại Minh (26-12-2023)

  7. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2013
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    278
    Cảm ơn!
    5,310
    Thanked 6,506 Times in 272 Posts

    Mặc định



    Kính thưa Thầy
    Sau khi xem xong video về cuộc trò chuyện của nhà báo Phan Đăng và PGS.TS Đinh Hồng Hải con có những suy nghĩ sau:
    Chủ đề của video là: “PGS.TS Đinh Hồng Hải: Chúng ta đang hiểu nhầm về TÂM LINH”, tuy nhiên sau khi xem hết video thì con thấy chính tác giả mới là người đang hiểu nhầm, hiểu vô cùng thiển cận thậm chí không có một chút kiến thức gì về tâm linh. Nếu như tiêu đề cuộc nói chuyện là về văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng thì có thể bỏ qua, tuy nhiên chủ đề đi thẳng về việc “ mọi người đang hiểu nhầm về tâm linh, định nghĩa về tâm linh” mà bản thân cuộc nói chuyện này thể hiện trái ngược với tiêu đề thì thật sự quá đáng tiếc.

    PSG.TS đưa ra các vấn đề xung quanh chủ đề tâm linh mà theo nhà báo Phan Đăng là rất lớp lang, bài bản. Tuy nhiên theo con thấy những gì hai người trao đổi với nhau rất lan man, lạc đề, hai người trao đổi xung quanh các vấn đề liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng một cách hời hợt, chưa hề có một chút gì gọi là tâm linh hay đi đúng vào trọng tâm như tiêu đề của video. Cách tiếp cận của tác giả dựa trên các từ ngữ học thuật, dựa trên những định nghĩa của những người khác trước đây, mà bản thân các những người này họ cũng chưa có trải nghiệm về tâm linh, chưa từng làm việc trong thế giới tâm linh, chưa có kiến thức về tâm linh. Căn cứ sai từ đầu và rồi cuối cùng PSG.TS Đinh Hồng Hải đưa ra một khẳng định chắc nịch: tâm linh chỉ là một phạm trù tinh thần, không có một ý nghĩa nào liên quan đến tôn giáo. Tuy nhiên trong đời sống hiện nay, “tâm linh” được sử dụng như một phạm trù của “tôn giáo”. Theo PGS TS, thuật ngữ “tâm linh” ra đời để đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh phát triển mạnh những năm gần đây, hay nói rộng hơn là phục vụ cho việc kinh doanh và gọi là “thị trường tâm linh” vì có đủ mọi thứ mua bán liên quan đến tín ngưỡng, niềm tin, tôn giáo. PGS TS khẳng định: “tâm linh” mang tính thị trường nhiều hơn là tôn giáo.

    Nghe đến đây con nghĩ với cương vị là một PGS.TS, một người nghiên cứu về tôn giáo mà phát ngôn ra những hiểu biết sai lệch về tâm linh như thế này thì thật sự là nguy hiểm.
    Theo như trong cuộc trò chuyện, hai người nói nhiều vấn đề vấn đề tín ngưỡng tôn giáo, vào theo như PGS.TS Đinh Hồng Hải thì trong đời sống hiện nay, “tâm linh” được sử dụng như một phạm trù của “tôn giáo”. Thì việc này vô cùng sai lầm, vì tôn giáo chỉ là một thể hiện rất nhỏ về tâm linh của thế giới trần tục vô cùng nhỏ bé này, việc đánh đồng tâm linh và tôn giáo thể hiện được hạn chế hiểu biết của một người nghiên cứu về tôn giáo.

    Đặc biệt một phát ngôn thể hiện sự ngông cuồng, tự phong về tâm linh đó là: thuật ngữ “tâm linh” ra đời để đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh phát triển mạnh những năm gần đây, hay nói rộng hơn là phục vụ cho việc kinh doanh và gọi là “thị trường tâm linh” vì có đủ mọi thứ mua bán liên quan đến tín ngưỡng, niềm tin, tôn giáo. PGS TS khẳng định: “tâm linh” mang tính thị trường nhiều hơn là tôn giáo. Căn cứ vào việc những năm gần đây nhiều kẻ mang cái mác “tâm linh” ra để kinh doanh, thương mại, lừa đảo, trục lợi mà PGS.TS Đinh Hồng Hải lại gắn cho cái mác là tâm linh ra đời để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, buôn bán tâm linh như thế này thì chả khác nào nói rằng tâm linh là công cụ kiếm tiền cho những kẻ tham lam và ngu dốt này cả.

    Tâm linh là một chủ đề rất rộng lớn, vô cùng vô tận, và có nhiều đối tượng, hiện tượng, sự vật, sự việc mà người trần tục không phải ai cũng có thể thấy, biết, hiểu và được giam gia. Để có một cái nhìn đúng và khách quan về tâm linh thì người nói phải là người có kiến thức và hiểu biết cực rộng, được trải nghiệm trong các hoạt động tâm linh, tiếp xúc và làm việc với nhiều đối tượng trong tâm linh, và hơn nữa là có vị trí và quyền năng trong thế giới tâm linh,.. Từ đó những gì người đó nói ra mới thể hiện được đúng bản chất và khách quan, từ đó người nghe, người học mới có cái nhìn đúng, hiểu đúng, tôn trọng tâm linh, từ đó mới tu dưỡng để họ tốt hơn, xã hội ngày càng tốt hơn.

    Ở cương vị là một người trần tục có chút uy tín trong lĩnh vực văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng cái mà PGS.TS Đinh Hồng Hải biết chỉ là hạn hữu thì không nên mang cái hạn hữu đó ra thể hiện, để nhiều người xem họ tiếp nhận thông tin sai và hiểu sai lệch đi thì thật sự nguy hiểm. Và nhất là trong thời đại công nghệ thông tin lan truyền nhanh và chóng mặt, chỉ cần gõ từ khóa “tâm linh là gì” thì ngay lập tức bài báo này của PGS.TS Đinh Hồng Hải được lên vị trí thứ 2 trong tìm kiếm của Google thì chắc không ít người đang có mong muốn tìm hiểu về “tâm linh” sẽ nhận được nhiều thông tin vô cùng sai lệch từ những gì PGS.TS Đinh Hồng Hải đã đưa ra.
    "Thầy không chỉ chúc riêng con,
    Đã mấy gia đình đông đủ trên non.
    Bố, Mẹ, hai con về nơi ấy
    Đỉnh thiêng Yên Tử dấu vẫn còn."
    --------- Thầy Huệ Tâm ---------

  8. 16 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới manhtuongngo

    bần tăng (18-12-2023),Dungnph (19-12-2023),Hoa Ban Trắng (24-12-2023),Hoasentrang (18-12-2023),NguyetQuangTu (18-12-2023),Tamhuongthien (22-12-2023),tamminh (18-12-2023),tam_thuc (14-01-2024),Thanh Bình (10-01-2024),Thanh Quang (19-12-2023),THANHTINH (19-12-2023),Trung Nghĩa (20-12-2023),TuMinh (19-12-2023),Vidieu (19-12-2023),Đại Minh (26-12-2023),ĐINHQUANG HIỆP (18-12-2023)

  9. #15
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    133
    Cảm ơn!
    4,423
    Thanked 3,104 Times in 131 Posts

    Mặc định


    Thời gian gần đây Tamhuongthien có duyên được tiếp xúc với một số nhà khoa học trong lĩnh vực vật lý lượng tử, toán và sinh học. Đa số các học giả đáng kính này được đào tạo, đang hoặc đã từng giảng dạy ở các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài. Điều đáng quý là họ không bài bác tâm linh mà thể hiện thái độ cẩn trọng vốn có của nhà khoa học khi tiếp cận và tìm cách lý giải vấn đề này.

    Ví dụ như khi bàn tới “Tâm linh là gì?” của một PGS Vật lý lượng tử:
    “1. Ngày nay rất nhiều người thích dùng chữ tâm linh. Chắc để thay cho chữ “mê tín (dị đoan)” vì nó có vẻ sạch sẽ và trí tuệ hơn, ít ra vì chữ nghĩa mơ màng khó hiểu hơn. Ví dự “bác có theo tâm linh không” là cách nói mới của việc hỏi gia chủ có cầu cúng, lễ lạt không. Sự việc gì kỳ kỳ như có ma quỷ, thần phật cũng nói là “tâm linh ấy mà”. Thực ra việc tin ở các hình thái tinh thần siêu nhiên rất khác nhau, và họ cãi cọ và ghét nhau hơn cả ghét một anh chỉ tin ở tiền bạc hay duy vật chủ nghĩa.

    2. Tin ở mọi vật trên đời từ chó mèo, cây cỏ, ông bình vôi, bếp, cây đa, cục đất đá vô tri, … đều có “hồn” là animism hay “duy linh”. Nhiều người quan niệm hồn và linh hồn là như nhau, trong đó có những người duy linh. Người duy linh tin là mọi vật đều có linh hồn như người. Linh ở đây được hiểu là linh hồn. Duy linh là hình thái nguyên thuỷ thô sơ của mọi thứ mê tín, tôn giáo, dị đoan. Cố nhiên không luôn luôn là như vậy.

    3. Nhiều người khác quan niệm rằng chỉ có người và Thượng Đế mới có linh hồn. Nhà thờ Công giáo cho rằng chỉ người “có Đức tin” mới có thể có linh hồn. Thực ra đây là một xảo biện, định nghĩa linh hồn là gì mà thôi. Quan niệm này mới gọi là “tâm linh” vì con người và Thượng đế mới có “tâm”. Nói một cách khác, cho dù vạn vật có thuộc tính phi vật chất, mà người duy linh gọi là linh hồn, người theo “tâm linh” đúng nghĩa cũng không quan tâm, cho đó chỉ là "hồn không linh". Cho nên, nếu nói về các công năng đặc dị, hiện tưởng dị thường, bùa ngải, ma gà, ma xó, thậm chí tử vi lý số, thần số đều chưa phải là tâm linh mà mới chỉ là duy linh. Chữ tiếng Anh của tâm linh là spiritualism là mức độ nhận thức cao và chặt chẽ hơn của duy linh. Tức là ở đây niềm tin không có đúng sai mà nói mức độ quan tâm tới các hình thức "linh hồn" mà thôi. "Anh gọi đó là linh hồn còn tôi thì không vì tôi không quan tâm đến các hồn cấp thấp vì thế tôi không gọi đó là linh hồn".

    4. Có một trường phái khác của duy linh là “linh tín” (shamanism) có vẻ thực dụng hơn. Những người theo linh tính chủ trượng giao tiếp với linh hồn (dù ở dạng nào) để có thông tin cho mục tiêu nào đó. Lên đồng, cầu cơ, cũng Ma, đạo Mo, đều là linh tín. Thái Bình Thiên quốc sử dụng linh tín để quản giáo chúng và sau đó để tranh đoạt quyền lực nội bộ. Chính vì vậy, linh tín thường quan tâm tới các hiện tượng siêu thường (paranormal) và dễ bị lợi dụng để trở thành tôn giáo, chính trị hoặc phục vụ ý thức hệ.

    5. Nếu như các hình thức tâm linh không thể tương tác, truyền thông tin cho nhau, tức là các thế giới tâm linh và vật lý độc lập với nhau thì không có cách gì nhận biết thế giới tâm linh có tồn tại hay không. Việc nói là “tồn tại” hay “không tồn tại” là hoàn toàn tương đương. Nói như Hawking là chúng ta hoàn toàn sống, suy nghĩ không cần tới giả thiết tâm linh “có thực” hay không. Ngược lại, nếu các hình thái ý thức có thể truyền thông tin cho nhau và tác động lên thế giới vật lý, để có thể kiểm chứng, thì bắt buộc chúng ta phải xem xét nó là thực tế khách quan. Chúng ta sẽ gọi đây là “thông linh” hay spiritim. Nói một cách khác, tâm linh chỉ có nghĩa nếu như có hiện tượng thông linh.

    6. Câu hỏi được một số người đặt ra là liệu chúng ta có thể chủ động liên lạc với Thượng Đế (được hiểu là bất cứ hình thức tinh thần siêu nhiên nào từ thần thánh, phật tính, Ngọc hoàng,…) hay không? Quan niệm có tồn tại khả năng như thế là phái Thần trí hay Thông thiên (theosophy) là một trường phái lớn trên thế giới có những nhân vật danh giá như Blavatsky, Krisnamurti. Ảnh hưởng của trường phái này vào Việt Nam đã sinh ra đạo Cao Đài, sử dụng cầu cơ rất nhiều. Cầu cơ thực chất được du nhập vào VN từ Pháp bởi các cựu du học sinh.

    7. Một nhận thức sai lầm là phương Tây không biết gì về tâm linh. Thực ra truyền thống tâm linh phương Tây dày dặn hơn phương Đông nhiều và sẵn sàng hoà nhập với khoa học hơn chính bởi sự khúc chiết, rõ ràng của nó.”

    Trở lại với clip đăng tải trên diễn đàn, Tamhuongthien nghĩ rằng có lẽ phần nhiều do ảnh hưởng bởi tính định hướng tuyên truyền và giới hạn thời lượng của chương trình cho nên các nội dung tâm linh mới được bàn ở mức “dưới tầm” của một học giả được đào tạo và giảng dạy ở nước ngoài như thế.

    Thiển nghĩ, chúng ta nên thông cảm với những học giả khi họ đang phải cố gắng lý giải vấn đề mà họ chưa hiểu, chưa có đủ kiến thức. Trong khi tâm linh là vấn đề khó, thuộc phạm trù khoa học vượt trước trần tục rất nhiều. Việc sử dụng kiến thức trần tục, kể cả cao cấp như vật lý lượng tử cũng không bao giờ có thể lý giải một cách thoả đáng về tâm linh. Để nghiên cứu tâm linh trước hết phải có kiến thức cơ bản về tâm linh, mà điều này chỉ có thể có được qua thực tế trải nghiệm hoặc phải tìm học từ những người Thầy Tâm linh thực sự./.

    Không đúng - sai, mà hợp lý hay chưa!

  10. 13 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Tamhuongthien

    Dungnph (26-12-2023),Hoa Ban Trắng (24-12-2023),lê chí công (10-01-2024),Nguyễn Quyên (09-01-2024),NguyetQuangTu (23-12-2023),tam_thuc (14-01-2024),Thanh Bình (10-01-2024),THANHTINH (24-12-2023),thiện tai (23-12-2023),Trung Nghĩa (24-12-2023),TuMinh (25-12-2023),Đại Minh (26-12-2023),ĐINHQUANG HIỆP (23-12-2023)

  11. #16
    Ngày tham gia
    Oct 2014
    Đang ở
    Long Biên, Hà Nội
    Bài viết
    67
    Cảm ơn!
    2,912
    Thanked 1,633 Times in 66 Posts

    Mặc định

    Trước đây, tôi cũng chưa bao giờ đi tìm hiểu tâm linh là gì nhưng với tôi hồi đó tâm linh là tất cả những sự việc không giải thích được liên quan đến Phật, Tiên, Thần, Thánh, những người đã khuất, đó là cả những lần đi xem bói…..Đến khi có cơ duyên biết đến Thầy thì cũng vì mục đích ban đầu là cắt duyên âm, nhưng khi thực sự luyện tập các bài luyện khí công rồi tôi mới dần dần hiểu và nhận ra các vấn đề về tâm linh về bản chất là như thế nào. Và càng nghe Thầy kể về những câu chuyện cả thế giới tâm linh thì càng thấy logic, hợp lý, cuốn hút và cực kỳ thích nghe. Theo câu trả lời của Thầy thì “Thế giới Tâm linh” là khái niệm để chỉ những hoạt động của những không gian sống phi trần tục nhưng lại có tác động ảnh hưởng rất lớn tới môi trường sống của không gian trần tục.
    Sự sống không chỉ tồn tại ở thế giới trần tục mà nó còn tồn tại ở nhiều không gian khác nhau, trong những môi trường khác nhau, dưới những hình thái năng lượng khác nhau. Năng lượng giữa các không gian này có sự tương tác qua lại với nhau, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đối với nhau.
    Không gian nào có mức năng lượng lớn, bao gồm cả hai loại: năng lượng xấu hoặc năng lượng tốt thì ảnh hưởng của không gian đó tới các không gian khác là lớn.
    Ở các không gian phi trần tục khác họ cũng có một hệ thống chính quyền để điều hành và chi phối các hoạt động xã hội ở đấy. Khái niệm không gian là khái niệm chung để chỉ một vùng, một thể tích có kích thước rất khác nhau. Nếu ta coi khoảng không xung quanh chúng ta là không gian lớn – là không gian của sự vô cùng vô tận tức là không gian không rõ kích thước của nó! Không Gian Lớn này bao trùm toàn bộ các Vũ Trụ, trong các Vũ Trụ có các Thế Giới, trong các Thế Giới có các Thiên Hà. Không gian cũng có thể hiểu theo một nghĩa hẹp như: Không gian của một làng, không gian của một Thành phố, không gian của một chung cư và không gian của một gia đình hay không gian của một căn phòng. Có thể tưởng tượng như thế này: trong không gian lớn có rất nhiều quả bóng bay lớn, trong quả bóng bay lớn có nhiều quả bóng bay trung bình, trong quả bóng bay trung bình có nhiều quả bóng bay nhỏ …Do đặc thù như vậy cho nên mối quan hệ giữa các không gian với nhau có thể rất lỏng lẻo và cũng có thể rất chặt chẽ - khi dùng khái niệm tương đối để tư duy vấn đề này thì sẽ thấy dễ hiểu hơn.
    Trong Thế giới Tâm linh cũng tồn tại rất nhiều đối tượng khác nhau, cho đến nay thì cúng ta mới chỉ biết rằng “người của thế giới tâm linh” luôn ở thể khí. Chưa ai phát hiện ra ở đâu đó trong không gian có tồn tại một loại người có thực thể giống như người trần tục. Những người ở Thế giới Tâm linh có nhiều hoạt động giống người trần tục như: Họ cũng lao động, sinh hoạt, nói cười, chuyện trò giống người trần tục…Họ cũng có nhiều hoạt động không giống người trần tục …
    Tùy mức năng lượng cao hay thấp mà người của Thế giới tâm linh khác người trần tục nhiều hay ít…
    Những người có mức năng lượng rất cao thì đối với họ: Khoảng cách gần như không còn ý nghĩa vì họ có thể di chuyền gần như tức thời. Thời gian cũng có ý nghĩa không giống thời gian ở trần tục vì họ có thể đi ngược về quá khứ hoặc một số ít có thể đi tới tương lai rồi lại trở về được ngay. Thông tin ở một số không gian này cũng gần như tức thời …Tại những không gian như vậy thì Thuyết tương đối Einstein gần như lúc nào cũng hiển hiện vì ở một tốc độ rất lớn thì cả không gian và thời gian đều có sự thay đổi. Chính vì thế mà thời gian một ngày tại Thiên đình bằng thời gian một năm tại trái đất của chúng ta. Còn tại những nơi xa hơn nữa và cao hơn nữa thì …Với tư duy trần tục, chúng ta sẽ không hiểu nổi!
    Người ta thường nói trong cuộc đời con người ta đi học cần 1 người Thầy tốt và đi làm cần một người sếp tốt. Bởi vậy, một người bình thường khi nói về các vấn đề tâm linh thì có là phó giáo sư nhưng không có trải nghiệm thực sự và không có một người Thầy dẫn đường thì cũng không thể có một cái nhìn chính xác và thấu đáo về tâm linh được. Vì vậy, bài phỏng vấn kia nó mới vòng vèo, đưa người nghe từ cái khó hiểu này chuyển sang cái khó hiểu khác, bởi họ không hiểu, họ chỉ lắp ghép một số mảng kiến thức mà họ nghĩ là tâm linh với nhau và cho rằng đó là một công trình, 1 đề tài nghiên cứu. Chúng ta không chỉ trích, không nói chuyện đúng sai, chúng ta chỉ thấy tiếc vì đây là kênh của người được công chúng theo dõi nhiều nhưng lại không truyền tải được kiến thức đúng đắn về Tâm linh. Mong sao có nhiều người có cái nhìn chính xác, sẽ “ngộ đạo” hơn thì quốc gia mới hưng thịnh được.

  12. 17 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Thutrang

    Hoa Ban Trắng (02-01-2024),lê chí công (05-01-2024),manhtuongngo (03-01-2024),Minh Toàn (02-01-2024),Nguyễn Quyên (09-01-2024),NguyetQuangTu (02-01-2024),phuongdet (09-01-2024),Phương Nam (02-01-2024),tam_thuc (14-01-2024),Thanh Bình (10-01-2024),Thanh Quang (08-01-2024),thanhvinh (02-01-2024),tuluyenthantam (02-01-2024),TuMinh (03-01-2024),Vidieu (11-01-2024),Đại Minh (07-01-2024),ĐINHQUANG HIỆP (05-01-2024)

Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •