Kết quả 1 đến 8 của 8
Chủ đề: Tham thiền khảo
Hybrid View
-
19-09-2021, 08:39 #1
Khách
- Ngày tham gia
- May 2014
- Bài viết
- 32
- Cảm ơn!
- 6,197
- Thanked 634 Times in 31 Posts
Cảm ơn bạn. Bạn nhắc đến rượu làm mình bỗng dưng muốn say, tuy tửu lượng có hơi kém một chút. Theo mình nghĩ thì rượu có rất nhiều loại và mỗi nơi lại có một cách uống rượu khác nhau, có thể uống bằng chén, ly, cốc to nhỏ khác nhau. Có lẽ cũng nên định hình lại cách uống cho chuẩn nhỉ.
Uống rượu mà có bạn tốt, địa điểm tốt và rượu ngon nữa thì là nhất rồi.
Khi uống say mà qua bàn bên cạnh nói rượu chúng mày là rượu đểu, chúng mày uống sai cách hết rồi... Thì hình như là không nênView more the latest threads:
- Cảm nhận khi tâọ bài VP Tuệ pháp trận
- Con Thuốc của Huệ Tâm Dược Sư
- Khí công là gì?
- Phân tích bài luyện Thập chuyển khí pháp
- Phân tích bài luyện Vạn pháp Thủy Bồn Huệ...
- Phân tích bài luyện VP Lương Tri Tâm Huệ...
- Phân tích bài luyện vạn pháp liên đăng thiên...
- Phân tích bài Vạn Pháp Linh Cầu Khí Nhà Phật...
- Phân tích bài luyện VẠN PHÁP HỎA THỦY LÔI...
- Phân tích bài luyện Nhật Minh Gương Trận...
-
9 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới thanhphong
Dungnph (19-09-2021),Hạnh An (21-09-2021),hiepqf3 (19-09-2021),hocdao (19-09-2021),Phương Nam (19-09-2021),Tamhuongthien (23-09-2021),tanrau (22-09-2021),thanhvinh (20-09-2021),Đức Thành (21-09-2021)
-
19-09-2021, 20:01 #2
Khách
- Ngày tham gia
- Sep 2021
- Bài viết
- 7
- Cảm ơn!
- 0
- Thanked 9 Times in 3 Posts
Để nói về rượu, thì khá là "Sản khoái" với nhiều cách uống ruợu và nhiều chủ đề có thể mang rượu để mở đầu cho câu chuyện, nhưng để nói về Đạo thì phải thật "Công bằng" vì đạo là thánh khiết, không có chuyện nhiều cách để đi đến con đuờng thực tại của Đạo được !. Vì muốn đến được "Thực tại" của Đạo thì nó chỉ có duy nhất 1 con đường !. Giống như Phật Thích Ca "Đắc Đạo" sau 49 ngày Thiền Định, hoặc Chúa vào Đồng Vắng "40 ngày" vậy, sau những vị Giáo chủ đó nào đã có môn đồ nào đắc đuợc đạo đâu cho đến tận ngày nay ?.
Những Chùa Chiền, hay Nhà Thờ Thánh vẫn mọc lên đầy rẫy, tụng kinh niệm Phật hòng mong cầu tìm Đến Thực Tại của Đạo mà vẫn luẩn quẩn, vẫn bị Đời cuốn, Cơm đòi áo xiết . . .
Hãy Nhớ đến hình Ảnh Của Phật thích Ca, Ngài khoác 1 mảnh vải lên thân ( Tức áo không còn xiết ), và ngài đã vứt nốt bình bát của mình xuống sông trước khi ngài Thiền Định 49 ngày, có Nghĩa là Cơm cũng không đòi !. Vậy tương tự như bên Chúa cũng thế mà không khác.
Ta hãy nghĩ rộng ra chút về Hình ảnh đó:
Thứ 1: nếu muốn thiền, quần áo phải không đuợc bó xiết vào các kinh mạch, để kinh mạch vận hành đúng nhịp của quy trình, vì cơ thể ta là "Tiểu Vũ Trụ" cơ mà, nên cách vận hành sẽ phải giống với "Đại Vũ Trụ" !.
Thứ hai: bụng phải trống, bụng có trống thì mới bắt được "Giặc", mà hòng đón "Khí Đạo" được.
Cũng như các vị để lại rất nhiều pháp thông qua Kinh Điển, nhưng nào mấy ai lãnh hội được, tôi sẽ cho một vài ví dụ dưới đây với hai tên vị Bồ Tát nổi tiếng mà hầu như ai cũng phải biết:
"Quán Thế Âm Bồ Tát" - "Địa Tạng Bồ Tát", nhắc đến tên 2 vị này ta bỗng vội tưởng tượng đến hình ảnh 2 vị dưới hình dáng một con người hiền từ, và theo quán tính thì ta sẽ chỉ thờ lạy mà thôi, nhưng nếu nghĩ rộng ra chút vào ý nghĩa ta sẽ thấy:
Quán "Thế Âm" = Quán mọi âm thanh trên thế gian. như ta biết âm thanh là lối mòn duy nhất giúp tất cả chúng ta kết nối được với nhau, từ nhịp điệu của một bài hát không cần phải phân biệt ngôn ngữ, cho đến nhịp điệu của núi rừng, cỏ cây, thậm chí nhịp điệu của côn trùng như tiếng "Ve" kêu chẳng hạn !!!. Và Âm thanh cũng chính là lối mòn duy nhất trong khi ta thiền đình !. Khi thiền chỉ cần tai ta lắng lại, nghe theo 1 âm thanh hoặc giai điệu nào đó, lập tức vững tâm trở lại và dễ nhập "Định" hơn. Thận vốn thuộc quẻ "Khảm" Thủy, và thận Khai khiếu ra "Tai", vì thế Thủy bao giờ cũng được ưu tiên đi đầu theo quy luật của vũ trụ, giống như các cụ hay có câu "Khởi Thủy", "Thủy Tổ", hay là "Nhất Thủy nhì Hỏa" ?!. Và hình tượng của Quán Thế Âm cũng phải là màu xanh thủy với Bình nước Cam lồ rồi vậy !!!. Vậy đó là pháp ngôn thứ nhất của Phật Thích Ca để hòng đưa chùng ta đến gần với Đạo, nhưng mấy ai đã chịu tư duy đến đó ?.
Tiếp với Địa Tạng Vương Bồ Tát, Địa Tạng = Long Mạch, là nơi đất có Linh Khí và Thanh Khí !. Nếu ta không dò mạch đến nơi có Linh khí và Thanh khí để hấp thu thì làm sao với được đến "Đạo", ngược lại chỉ có thể rước Tà Khí với Tạp khí Ô Trọc vào thì trôi lăn muôn kiếp cũng khó mà trả hết, nên Phật mới có câu "Muôn ức kiếp khó tìm cầu" !. Vậy đó Lại là pháp ngôn thứ 2 của Phật Thích Ca !!!.
Thật sock và trừu tượng, tương tự như vậy Mỗi tên 1 vị Phật hay Bồ Tát, đều là 1 pháp Môn được ngài dạy chúng ta và "Nén" lại vào trong đó . . .Thêm 1 ví dụ sock nữa cho bạn để làm quen với Dụ ngôn mà Phật muốn truyền tải, như những câu nói quen Thuộc, " Nam Mô A Di Đà Phật", mấy ai hiếu Phật A Di Đà kia lại là "Hạt Photon" !!!. Vốn là "Tây" phương cực lạc, Về Dịch học, Phía Tây là cung "Đoài", thuộc "Kim", mà trong kinh Vô Lượng Thọ có miêu tả về cõi Tây Phương như sau:
"Khi chúng sinh ở mười phương thế giới sinh về cõi con, thân tướng mang sắc VÀNG RÒNG"
"Nếu có nữ nhân nào nghe danh hiệu của con, liền hóa thân NAM tử sinh về nước con, nguyện trong nước KHÔNG CÓ NGƯỜI NỮ"
Vậy qua 2 lời kinh trên ta đã thấy Hạt Photon vốn màu vàng và mang điện tích dương ( chỉ có nam mà không có nữ - Dương mà không ÂM ), Thật sock. Đó chính là những hạt nguyên tử ta vẫn hít thở và hấp thu hằng ngày nhưng với tần số không nhiều.
Và ngày ấy chưa có Khoa Học, nên Phật đành phải mang dụ ngôn ra mà nói, vì Đạo vốn "Bất Khả Thuyết" v..v... và còn rất nhiều ví dụ khác nữa mà không thể kể xiết v.v.. nào mấy ai đọc Kinh của các vị mà đã chịu tư duy và cố tìm xem các vị muốn nói gì và ám chỉ gì !.
Quan trọng những Pháp Thiền của các Vị Giáo chủ ngày ấy Được Dùng Đúng " Công Thức" một cách nghiêm túc và cẩn trọng !!!. Nó cũng như Toán học, giải sai 1 số thôi là kết quả ta sai ngay rồi còn đâu.
Tôi lên đây chỉ muốn chia sẻ những "Sự Thật", nhưng sự thật thường hay mất lòng, và có lẽ sự mất lòng này sẽ khó mà tìm được một bạn "Rượu", vì lỡ nói ra là các bạn rượu bàn bên nghe thấy sẽ cho là "Quá Lời" . . . thật là không nên.
/
-
2 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Nguoi_la
Tamhuongthien (23-09-2021),thanhphong (19-09-2021)
-
20-09-2021, 00:26 #3
Khách
- Ngày tham gia
- May 2014
- Bài viết
- 32
- Cảm ơn!
- 6,197
- Thanked 634 Times in 31 Posts
Nếu là bạn rượu thì phải ngồi chung bàn và cùng uống một loại rượu thì mới có thể cùng nhau bình phẩm.
Tiền chủ hậu khách, có lẽ bạn nên thử tí rượu nhạt của chủ nhà rồi sau đó hãy đưa ra đánh giá cũng chưa muộn.
-
9 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới thanhphong
bần tăng (23-09-2021),Dungnph (20-09-2021),Hạnh An (21-09-2021),HoangSyHiep (22-09-2021),manhcao277 (20-09-2021),Tamhuongthien (23-09-2021),Thanh Quang (20-09-2021),youme (20-09-2021),Đức Thành (21-09-2021)