Kết quả 1 đến 1 của 1
Threaded View
-
08-09-2020, 22:40 #1
Học trò
- Ngày tham gia
- Jul 2010
- Bài viết
- 240
- Cảm ơn!
- 172
- Thanked 10,131 Times in 246 Posts
Các Cụ GIAO LƯU NGÀY RẰM THÁNG 7.
.
Có MỘT BUỔI GIAO LƯU NHƯ THẾ
* Lúc 14h35’
Thầy Huệ Tâm hỏi:
- Hà Minh, con đã thông báo cho mọi người chưa?
- Thưa Thầy, con đã thông báo cho tất cả những người đang tu luyện ở đây. Mọi người đồng ý ngay và đã tập hợp xong! Chỉ có một số người hiện nay đang tu vào giai đoạn tĩnh tâm cao, thì họ không dứt được ra ạ. Còn lại đa số là đã ở phòng họp rồi ạ.
- Có bao nhiêu người ở trạng thái tĩnh tâm cao như vậy?
- Thưa Thầy, có khoảng 50 người ạ.
- 50 người à, được rồi. Có lẽ là phải tập hợp ở một phòng kín phải không con? Dương khí lớn thế này thì ngồi lâu làm sao được?
- Thưa Thầy, vâng. Chúng con đã tính tới phương án đấy rồi ạ. Mình sẽ đưa vào một không gian phù hợp với mức năng lượng của mọi người nhất ạ.
- Rồi, thế giờ vía của tất cả các học trò trần tục của Thầy về hết đây chưa?
- Thưa Thầy, mọi người về từ lúc nãy rồi ạ.
- Bây giờ vía của Thầy và học trò đều sang phòng họp, đúng không?
- Thưa Thầy, có lẽ là Thầy sang trước, rồi vía học trò cứ để một lúc nữa sẽ sang sau ạ.
- Lý do?
- Thưa Thầy, các Cụ cũng mới ra, không gian các Cụ đòi hỏi một sự ổn định hơn, chưa đến đông ngay được ạ.
- Ừ, con đưa Thầy sang đi.
- Thưa Thầy, mình đến nơi rồi ạ.
Thầy Huệ Tâm nói:
- Chào tất cả mọi người. Trước hết Hà Minh báo cáo cho Thầy xem là hôm nay tại đây có bao nhiêu người?
- Thưa Thầy, có 601 người có mặt ạ.
- 601 người. Gồm có người của 6 triều đại này, và cả những người về đây tu luyện lẻ nữa, đúng không?
- Thưa Thầy, vâng ạ.
- Những người mới về gần đây đã có mặt chưa?
- Thưa Thầy, có mặt hết ạ.
- Tốt rồi. Bây giờ tôi xin có ý kiến với các vị thế này “Thời gian trước tôi cũng đã có một suy nghĩ thế này, đặc thù của những người về đây tu luyện không giống bất kỳ một nơi nào mà các vị từng tu luyện. Trong những người tu luyện tại đây, nếu tính theo tuổi trần tục thì có những người chênh nhau hơn 1.000 tuổi – có phải không ạ? Ví dụ các vị ở triều Lý thì đến bây giờ đều hơn 1,000 tuổi rồi. Ngược lại có những vị mới về đây tu luyện chẳng hạn như N X Tư n – cho tới hôm nay chắc cũng chưa tới 60 tuổi, còn T C Sơn thì mới hơn 60 … Chính vì đặc thù như thế nên hôm trước tôi có nói với các cháu là phải thống nhất với các vị: Sau một số ngày tu luyện nào đấy, nên có những buổi nghỉ ngơi để tạo điều kiện cho chúng ta gặp gỡ nhau, trò chuyện, trao đổi, bàn bạc, giao lưu… Như thế chúng ta sẽ hiểu nhau hơn, để chúng ta có một phương pháp ứng xử với nhau cho hợp lý hơn. Hầu hết chúng ta nay mai có thể vào cùng một lớp học, sau khi học cùng lớp xong thì có thể về làm việc cùng một đơn vị. Nếu như chúng ta không chú ý tới vấn đề này thì sau này sẽ rất khó đối xử, có phải không ạ? Tôi nghĩ thế thì các vị thấy thế nào?
- Thưa Ngài, chúng tôi cũng nghĩ như thế là rất tốt ạ, Ngài rất chu đáo ạ!
- Chính vì vậy hôm nay chúng ta phải bàn với nhau xem là phương pháp ứng xử thế nào cho hợp lý. Ví dụ một ông trần tục hiện nay khoảng 60 tuổi, mà gặp một ông cụ triều Lý khoảng 1.200 tuổi chẳng hạn – thì đối xử thế nào, xưng hô thế nào là hợp lý. Tôi muốn hôm nay chúng ta bàn chuyện này để đề phòng sau này cùng vào lớp học với nhau, cùng ở cơ quan với nhau thì đối xử với nhau thế nào – để hiểu nhau trong giao tiếp, và hợp tác có hiệu quả trong làm việc. Bây giờ các Cụ suy nghĩ xem chúng ta có ý kiến về việc này như thế nào?
- Thưa Thầy, cụ M Đ Chi nói ạ!
- Vâng, xin mời Thầy M Đ Chi.
- Xin phép Ngài, xin phép tất cả các cụ cao niên, cũng như là tất cả mọi người. Trong số những người ở đây thì chắc là tuổi tôi cũng ở lưng chừng, ngưỡng tuổi của các cụ. Xin phép có lời là: Chúng ta từ trước tới giờ cũng đã biết là ở trong môi trường tu luyện thì chúng ta không còn tính tuổi trần tục, hay tính tuổi mà mình tồn tại ở thế giới này nữa, mà người ta sẽ tính tuổi tu. Tất cả mọi người cũng đều biết, chúng ta đều mới bắt đầu về không gian này để tu luyện. Và vì vậy tôi nghĩ chúng ta không còn câu nệ tuổi 1000 hay tuổi 100 – tất cả chúng ta đều ở ngưỡng bắt đầu.
Thầy Huệ Tâm nói:
- Vâng, đây là ý kiến của cụ M Đ Chi. Theo Cụ là: Đi tu thì chúng ta sẽ tính tuổi tu, chứ không tính tuổi đời – dù là 1000 tuổi đời hay 100 tuổi đời thì khi đến đây cũng tính là bắt đầu tu. Các cụ có ý kiến gì khác không?
- Thưa Thầy, cụ T N Tông ạ!
- Vâng, xin mời cụ T N Tông.
- Kính thưa V T Vương, kính thưa các cụ cao niên, và kính thưa tất cả mọi người. Tôi cũng đồng tình với ý kiến như vậy. Mặc dù có tính tuổi tu thì chắc tôi cũng lớn hơn nhiều người, nhưng mà rồi khi quay về đây thì đây cũng là không gian đầu tiên mà chúng ta đều được hưởng sự quan tâm của V T Vương. Và vì vậy tôi nghĩ rằng đi tu thì có nhiều cách, nhưng ngày hôm nay thời gian này chúng ta đều bắt đầu ở không gian này, vì vậy nên tôi cũng đồng tình với phương án của cụ M Đ Chi.
- Vâng, cụ T N Tông có ý kiến thế này: Coi như tính tuổi tu từ bây giờ. Mặc dù bản thân cụ T N Tông thì đã tu từ lâu rồi. Mọi người thấy ý kiến này thế nào?
Bây giờ tôi xin phát biểu ý kiến của riêng tôi nhé. Cả hai ý kiến vừa rồi đều có phần đúng, nhưng theo tôi nên như thế này. Thí dụ cụ T N Tông cũng đã đi tu lâu rồi, thậm trí là Phật rồi; thì cũng không thể nói tính tuổi tu như ông Tư (bây giờ mới bắt đầu vào đây bắt đầu tu chẳng hạn). Hoặc ví dụ có những người bản thân người ta là ông quan, ông vua các triều đại – chính ra họ cũng tu lâu rồi đấy. Bây giờ mà xóa bằng nhau, tính là tuổi tu đầu tiên thì không hợp lý lắm. Tôi xin đề xuất một phương án thế này. Phương án của tôi đề ra cũng chưa chắc đã hợp lý đâu, nhưng tôi hi vọng là dễ chịu hơn trong đối xử. Bây giờ chúng ta tính theo tuổi đời của các vị còn tuổi tu tạm thời tính như nhau nhé! Cách ứng xử thì tính theo tuổi đời khi mà các cụ rời khỏi trần tục. Tức là một ông vua 30 tuổi của triều Lý so với một ông vua 50 tuổi triều Trần, thì ông triều Trần coi như lớn tuổi hơn. Khi chúng ta sống với nhau chúng ta phải tự biết, thái độ ứng xử của chúng ta với nhau khi giao tiếp như thế nào là hợp lý. Như vậy hi vọng có thể tạm thời dung hòa được. Bây giờ một ông cụ 1.000 tuổi mà ông này cũng tu lâu rồi chứ có phải không đâu, bây giờ lại tính bằng nhau với một ông mới tu – thì cách xưng hô rất khó. Đấy là cách đối xử trong giao tiếp với nhau trong sinh hoạt đời thường, còn ứng xử ở đơn vị thì khác, lúc đó thì cấp trên là cấp trên, cấp dưới là cấp dưới, lúc ấy không tính theo tuổi. Còn ở trong đạo thì ứng xử cũng khác: trong đạo thì cấp trên là cấp trên, cấp dưới là cấp dưới. Tôi nghĩ rằng đề xuất của tôi cũng chưa hẳn đã đúng, bởi vì việc này tôi băn khoăn khá lâu rồi nhưng vẫn chưa tìm ra được phương án hợp lý nhất. Bây giờ xin các cụ bàn và cho ý kiến tiếp xem như thế nào.
- Thưa Thầy, con là Tư ạ, con là người mới nhất ạ, con xin phép phát biểu ạ.
- Rồi, mời N X Tư.
- Thưa Thầy, con xin phép Thầy. Nhưng mà thôi vì nói ra thì con liều quá, con là người ít tuổi hơn các cụ rất nhiều và là người ít tuổi nhất ở đây!
- Theo ý con thì bây giờ nên thế nào? Thầy cũng chỉ là đề xuất một ý kiến thôi mà.
- Thưa Thầy, cụ P N Lão xin nói ạ.
- Mời cụ P N Lão.
- Thưa Thầy, đúng là quá khó để mà định ra xem xưng hô như thế nào là đúng. Nhưng con nghĩ là thôi thì cứ để cho mọi người xưng hô tự nhiên theo ngôi thứ. Những người về sau thì cứ xưng là cụ với con, còn những người đã làm việc ở các triều đại thì các cụ có thể xưng hô là cụ hoặc tôi hay gì đó thì tùy các cụ. Chứ ngày xưa thì cũng ít khi dùng từ tôi, từ anh …
Thầy Huệ Tâm nói:
- Ý kiến của P N Lão là cứ để mọi người xưng hô một cách tự nhiên, bởi vì đây là vấn đề khó, tôi cũng nghĩ mãi rồi nhưng cũng chưa thỏa mãn với chính mình... Hôm nay có lẽ tạm thời chấp nhận là khi gặp nhau cứ xưng hô tự nhiên, rồi sau đó chúng ta rút kinh nghiệm dần dần, rồi có thể có phương án mới tốt hơn!
Chính vì thế mới cần phải có những ngày giao lưu với nhau, nếu không nêu vấn đề này ra mà tất cả cứ im lặng hết, ngồi thiền xong rồi đứng lên nhìn nhau không biết xưng hô thế nào, thì khó lắm. Bây giờ các Cụ thấy thế nào? Tạm thời chúng ta ghi nhận việc hôm nay chỉ nêu ra để bàn thôi nhé? Làm việc cùng thời, cùng triều đại đã hiểu biết nhau thì chúng ta vẫn xưng hô là anh với tôi, hoặc anh với em, hoặc chú với cháu, nhưng với người xa hơn mà chúng ta mới quen thì có thể là cụ với tôi, cụ với con,… đúng không? Tức là tùy đối tượng giao tiếp với mình để mà mình có cách ứng xử thế nào cho hợp lý. Tôi tin rằng một thời gian cứ ứng xử như thế mà chúng ta thấy rằng tốt rồi không cần thay đổi thì giữ nguyên. Các cụ có đồng ý thế không ạ?
- Các cụ đều vỗ tay đồng ý ạ.
- Vâng, thế thì tốt quá rồi.
Thầy Huệ Tâm nói tiếp:
- Hôm nay tôi cũng muốn tâm sự với các vị một điều thế này nữa.
Chúng ta cũng cần phải tìm hiểu lẫn nhau. Sau này là đối tác, là bạn học, là đồng nghiệp … Trong khi đó phong cách làm việc, phong tục của triều Lý thì khác hẳn triều Trần, khác hẳn triều Nguyễn… Những quy định ở triều đại phong kiến thường cẩn thận, chặt chẽ hơn rất nhiều so với thời đại hiện nay. Thời đại hiện nay tôi cho rằng nó đang loạn, trên thì không ra trên, dưới không ra dưới, trò không ra trò, thầy không ra thầy… Quan điểm của tôi là tôi ủng hộ những giới luật, những quy định chặt chẽ trong ứng xử, trong quan hệ, đặc biệt là đạo đức hành xử giữa con người với con người, cấp trên với cấp dưới, đồng môn với nhau, đồng liêu với nhau… Tôi ủng hộ quan điểm và rất nhiều điều quy định tốt của chế độ phong kiến, chế độ mà nhiều nhiều triều đại đã thực hiện - tôi cho rằng như thế tốt hơn bây giờ. Bây giờ thì dân chủ không ra dân chủ, mà tự do chẳng phải tự do… Tôi mong các Cụ cùng suy nghĩ, vừa thực hiện vừa rút kinh nghiệm, để sớm tìm ra phương án hợp lý hơn từ đó chúng ta sẽ có phương thức quản lý xã hội tốt nhất. Hy vọng rằng « Dân giàu, Nước mạnh, xã hội Dân chủ, Công bằng, Văn minh » thật sự chứ không chỉ là lý thuyết suông !
Cũng xin nói với các Cụ thế này, từ khi chính quyền của VTMM được thành lập thì chúng tôi chỉ thực hiện theo 8 chữ như thế này thôi, chúng tôi không dám bàn vấn đề gì đúng hay sai mà chỉ là: « Yêu thương – Hợp lý – Đoàn kết – Sức mạnh ». Con người đối với nhau, vạn vật muôn loài đối với nhau, và con người đối với loài vật, cây cỏ… trước hết là phải có tình yêu thương. Cái đó là cái gốc, cội nguồn của mọi vấn đề. Còn khi không có tình yêu thương thì sẽ dẫn đến cái ác. Lúc làm việc, thấy như thế là đúng, nhưng mà lúc sau nhìn lại thấy như thế lại không đúng. Lúc này việc này bảo như thế là sai, nhưng khi nhìn lại, biết đủ các yếu tố rồi thì lại thấy nó đúng… Cho nên tôi nghĩ rằng, làm việc gì tùy giai đoạn, tùy hoàn cảnh, nếu lúc đó thấy hợp lý là tốt. Trong một tập thể dù là nhỏ hoặc lớn, từ 2 -3 người trở lên thôi, cho đến toàn vũ trụ thì phải đoàn kết với nhau, có thế nó mới tạo ra sức mạnh tổng thể được. Những yếu tố này lại có tác dụng bổ sung cho nhau hết sức khoa học. Có Yêu thương thì mới làm ra được những việc Hợp lý, có làm những việc Hợp lý thì mới Đoàn kết với nhau được, có Đoàn kết với nhau được thì mới có Sức mạnh, Khi có Sức mạnh rồi thì sẽ bổ sung cho việc làm Hợp lý hơn. Tôi hy vọng rằng, chúng ta sau này trong ứng xử, trong làm việc cũng sẽ đối xử với nhau trên nguyên lý như vậy. Trong các cụ ở đây, có cụ nào có ý kiến gì thì xin cứ phát biểu.
- Thưa Thầy cụ Đ T Mai xin phát biểu ạ!
- Xin mời cụ Đ T Mai.
- Thưa Ngài, thưa tất cả các cụ. Trước hết bây giờ cá nhân tôi mới có lời cảm ơn tới V T Vương và cảm ơn tất cả mọi người đã tạo ra một không gian để mọi người cùng tu luyện. Quả thật trong không gian này tuy tôi chưa được ở lâu, nhưng mà cảm thấy thực sự rất sung sướng và hạnh phúc vì được ở trong một không gian tuyệt vời như vậy. Đúng là những điều V T Vương nói là những điều mà cũng chỉ có một mình Ngài, chứ còn kể cả chúng tôi và tất cả mọi người ở đây một lúc cũng không nghĩ ra một cách cẩn thận, chu đáo như thế được. Hôm nay nhân lúc Ngài cho mọi người rời khỏi khu tu luyện để giao lưu, thì cũng mong và xin phép chúc tất cả các Cụ có một khoảng thời gian bình yên và an lành khi mà rời khỏi khu tập luyện của mình. Và hy vọng khi quay lại thì các Cụ cũng sẽ biết cách điều chỉnh việc tu luyện của mình để đạt kết quả được tốt hơn. Tôi cũng xin nói việc xưng hô là gì thì mặc dù có người mới xa trần tục gần đây thì cũng cứ xin mạn phép gọi là các Cụ. Mặc dù gọi là các Cụ thì chưa hẳn đã là đúng, nhưng xin cứ được gọi là các cụ, còn lúc họp thì xưng tôi, ở bên ngoài thì có thể xưng con thì tùy ý của mỗi người. Tôi xin xin cảm ơn V T Vương và tất cả các Cụ. Hy vọng tí nữa chúng ta sẽ được dự một buổi lễ để có thể gặp con cháu của mình một cách vui vẻ. Xin cám ơn!
- Xin cảm ơn cụ Đ T Mai.
- Thưa các Cụ, hôm nay là ngày rằm tháng bảy. Trong mấy năm gần đây, tôi có tổ chức lễ báo ân vào dịp này cho học trò, cho những người thân quen. Cách làm của chúng tôi như thế này: Tôi cho đón vong trong các gia tộc được dự lễ về một không gian riêng, sau đó cho phép vía của người trần tục vào trong kho của tôi trong đó có rất nhiều đồ dùng giành cho các vong. Các vía con cháu trần tục có thể lấy nguyên liệu từ kho ra để tự mình làm đồ vật tặng ông bà, cha mẹ, tổ tiên nhà mình, hoặc cũng có thể lĩnh ngay đồ dùng mà mình dự định biếu gia tiên tiền tổ nhà mình.
Nhân ngày này tôi xin mời các Cụ cùng tham gia. Có thể các Cụ sống trong triều đại trước thì tôi cũng biết việc này có thực sự cần thiết không. Nhưng với một số người trần tục mới về đây thì họ thấy là cần thiết. Thầy trò chúng tôi chỉ có mong muốn rằng những người sống với nhau thì sống cho yêu thương, cho hợp lý. Nhưng đối với người chết rồi, những người trong dòng họ nhà ta đã ra đi rồi, ở không gian khác rồi thì cũng vẫn sống cho thật yêu thương và thật hợp lý. Xin các Cụ cho ý kiến.
- Xin cảm ơn Ngài. Những người ở các triều đại Lý – Trần chúng tôi thì không có tục lệ đấy. Hôm nay rất vui là được biết một nghi lễ mới mẻ như thế này.
- Tôi xin mời các Cụ cùng tham gia buổi lễ này. Tùy theo quan điểm của từng triều đại, phong tục ở từng giai đoạn lịch sử của đất nước vẫn xin mời các cụ tham gia với tư cách người quan sát.
Điều cuối cùng tôi muốn nói là: Ai cũng thế thôi, bước vào một quá trình tu luyện thì cũng đều muốn dự đoán kết quả cuối cùng của mình sẽ như thế nào? Tôi có một lớp học trò – là lớp học trò nhỏ nhất gọi là lớp Linh Tâm Hội Tụ , các con vào chào các Cụ đi
- Thưa Thầy các cháu đến rồi ạ.
Khi các cháu đã vào hội trường, Thầy Huệ Tâm nói tiếp:
- Các con hãy quỳ xuống để chào các bậc tiền nhân của Đất Việt đang có mặt tại đây. Các cháu nhỏ cũng tu luyện được một thời gian mấy năm thôi ạ! Bây giờ Thầy muốn lớp Linh Tâm Hội Tụ các con học được cái gì thì biểu diễn một số nội dung để xin mời các cụ xem, rồi các cụ góp ý cho các con được tiến bộ hơn.
Thưa các Cụ, các cháu đã được học phép thuật, học võ thuật, học văn học, toán học... Và xu hướng của tôi là sẽ đào tạo toàn diện cho những lớp người kế tục sau này, từ việc xếp quần áo, chăn màn khi ngủ dậy, và hiện nay việc đó đã được thực hiện.
Nội dung thứ nhất, các cháu sẽ biểu diễn Phép thuật. Bây giờ tôi sẽ tạo một cái bùa ở ngay tại đây, với tư cách là pháp sư bậc 8, rồi để các cháu giải bùa.
Thầy Huệ Tâm liền chỉ tay lập bùa, rồi Thầy nói:
- Trước hết xin các Cụ xem, đánh giá tính chất của bùa, mức độ bùa này là khó hay dễ, rồi sau đó cho các cháu phá bùa. Như vậy chúng ta sẽ tiện góp ý cho các cháu. Chắc trong các cụ ở đây có nhiều người đã làm pháp sư, xin mời các pháp sư bậc cao của các triều đại đến cùng xem xét cái bùa này.
- Thưa Thầy có một vị pháp sư triều Lý đến xem bùa.
- Vâng xin mời cụ pháp sư triều Lý đến đánh giá cái bùa mà tôi vừa đặt này xem thế nào.
- Thưa ngài, đây là bùa của pháp sư bậc 8 thì phải nói là bậc 8 cao cấp, chứ không phải là bậc 8 thường.
- Vâng cảm ơn Cụ. Bây giờ lớp trưởng lớp Linh Tâm Hội Tụ chỉ huy các bạn phá cái bùa này để các cụ xem và các cụ sẽ dạy bảo các con thêm. Bây giờ các con lớp Linh Tâm Hội Tụ bàn với nhau xem phá cái bùa này như thế nào
….
Lớp trưởng ChiK phát biểu
- Thưa Thầy chúng con sẽ chia làm 2 đội, mỗi một đội lại chia làm 2 nhóm từ 2 phía của cái bùa đánh vào. Đội thứ 2 là đội dự phòng để nếu bùa có phản ứng mà đội 1 không thể khống chế kịp thì đội 2 sẽ vào hỗ trợ. Các nhóm sẽ phải đứng xen kẽ nhau ạ!
- Thầy thống nhất quan điểm làm việc của các con, cho phép các con làm theo kế hoạch các con đặt ra.
- Thưa Thầy, 2 nhóm ở vòng trong gồm có Chích - Thành là một nhóm, Quỳnh Anh và Nguyệt Minh là một nhóm.
- Rồi, các con thực hiện.
- Thưa Thầy, bùa đã bị hủy.
- Tốt rồi! Việc thứ hai Thầy yêu cầu các con: các con đã học múa kiếm chưa?
- Chúng con học rồi nhưng chưa nhiều ạ.
- Chưa nhiều à? Không sao cả. Đây là các cụ, đều là người nhà nhà mình hết. Cái gì chúng ta biết thì các cụ mừng cho, cái gì chưa biết thì các cụ dạy. Bây giờ các con thực hiện một bài múa kiếm đi để trình lên các cụ.
- Vâng. Chúng con xin phép.
…
Đầu tiên là đứng thành 2 hàng ngang, biểu diễn các bài về kiếm pháp…
- Thưa Thầy kết thúc rồi ạ, tất cả các cụ đều vỗ tay, hoan nghênh.
Thầy Huệ Tâm nói tiếp:
- Việc thứ ba Thầy yêu cầu các con: Thầy sẽ cho mỗi con mượn 2 bông hoa bồ đề lấy từ trên cây Bồ đề xuống, kẹp giữa hai ngón tay trên mu bàn tay để trình diễn một bài múa. Các con múa đi, dâng lên các cụ điệu múa nào hay nhất, vui nhất để chúc mừng các cụ đã về đây.
Hocdao nói: “Các cháu nó múa thế nào mà các ánh sáng từ bông hoa phát ra tạo thành một con rồng”.
- Thưa Thầy, điệu múa đã kết thúc ạ.
- Các con chào các cụ đi rồi xin phép các Cụ về lớp học của mình nhé.
- Lớp LTHT đã đi ra khỏi không gian rồi ạ.
Thầy Huệ Tâm quay về phía các Cụ nói:
- Hôm nay các cháu đến đây là để chào các cụ, cũng đồng thời báo cáo với các cụ kết quả luyện tập của các cháu trong thời gian mấy năm vừa qua. Chúng tôi muốn nói với các Cụ, cách làm việc của Thầy trò chúng tôi là làm những công việc có hiệu quả thực sự, có thể đem kết quả đó về ứng dụng vào cuộc sống và đem lợi ích đến cho vạn vật muôn loài, và ở Đại Việt là cho nhân dân Đạt Việt. Không phải đến tu luyện rồi để chỉ có lý thuyết suông, để ngồi đấy nói thì hay mà làm thì không được. Đây cũng chính là mong muốn, mục đích và kết quả làm việc của Thầy trò chúng tôi trong thời gian vừa qua.
- Tất cả các Cụ đều vỗ tay tán thưởng.
- Bây giờ thì xin mời các Cụ nghỉ. Chúng ta tổ chức giao lưu, chuyện trò với nhau, làm quen. Phải chờ đến khoảng sau 17h thì chúng ta mới có thể làm việc với các vong được, lúc đó thì lại xin mời các cụ cùng tham gia Lễ báo ân với Thầy trò chúng tôi.
- Tất cả mọi người đứng dậy
- Xin chào tất cả các cụ.
/View more the latest threads:
- Tóm tắt NHẬT KÝ NGUYỆT QUANG TỬ
- Tóm tắt NHẬT KÝ NGUYỆT QUANG TỬ
- Bài khấn ĐÊM GIAO THỪA TẾT GIÁP THÌN - ẤT TỴ
- Thầy HUỆ TÂM & HUYỀN TRÂN CÔNG CHÚA!
- Nghe ĐỂ THAM KHẢO!
- Lời Dạy CỦA CÁC VỊ BỀ TRÊN (p3)
- Lời Dạy CỦA CÁC VỊ BỀ TRÊN (p2)
- Lời dạy CỦA CÁC VỊ BỀ TRÊN (p1)
- Bàn về NGHE & NHÌN
- Chúc Tết THẾ GIỚI BÊN KIA!
Sức mạnh của người tu luyện là lòng tin và sự kiên trì
-
61 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới NhuMai
bần tăng (09-09-2020),cảnh thắng (09-09-2020),haile (10-09-2020),Hanhthong (11-09-2020),hiepqf3 (15-09-2020),Hoa Cát Tường (09-09-2020),hoanlinh (12-09-2020),Hoasentrang (10-09-2020),hoatran (17-05-2021),hoatuyet (11-09-2020),hocdao (10-09-2020),hongvulien (09-09-2020),huongtamlinh (09-09-2020),Hương Nhu (09-09-2020),kiencuong304 (09-09-2020),lê chí công (21-09-2020),Lê Minh (09-09-2020),LinhTâm (09-09-2020),longtadinh (13-09-2020),manhcao277 (09-09-2020),manhtuongngo (11-09-2020),Mùa Xuân Đến (09-09-2020),nganuoc (10-09-2020),Ngô Minh Thành (09-09-2020),Nghệ Linh (17-09-2020),nguoihoc (11-01-2023),NguyetQuangTu (11-09-2020),PhongThuyGia (09-09-2020),phuongdet (09-09-2020),phuongngoc (09-09-2020),Phương Nam (10-09-2020),Tamhuongthien (31-10-2020),tamminh (09-09-2020),tam_thuc (13-09-2020),Thanh Bình (09-09-2020),Thanh Quang (09-09-2020),thanhngoc (09-09-2020),thanhphong (13-09-2020),THANHTINH (13-09-2020),thanhvinh (10-09-2020),theoThầy (11-09-2020),tiendung23680 (07-10-2020),Tieutrucxinh (09-09-2020),trangpham (09-09-2020),tranquang1510 (09-09-2020),Trần Kim Cương (13-09-2020),Trung Nghĩa (14-09-2020),trungthanh (09-09-2020),tuluyenthantam (08-09-2020),TuMinh (09-09-2020),turaunt (09-09-2020),Vidieu (13-09-2020),Vượng Kim Ngưu (12-09-2020),youme (09-09-2020),Đào Hương 95 (09-09-2020),Đại Minh (10-09-2020),Đức Thành (09-09-2020),ĐINHQUANG HIỆP (09-09-2020)