Kết quả 1 đến 4 của 4

Hybrid View

  1. #1
    Hạ Vi Guest

    Mặc định Bát Cổ - Hành trình tự khám phá Bát Cổ

    Phần 1 – Tìm hiểu thông tin về Bát Cổ

    Tôi nhớ lần đầu tiên tham gia vào các hoạt động của Lớp Khí Công Tâm Linh là chương trình dã ngoại năm 2013. Năm đó, Thầy dẫn chúng tôi đi thăm Bát Cổ - chuyến đi thật hữu ích cho tất cả chúng tôi lúc đó và sau này.

    Thời gian thấm thoắt trôi đi thật nhanh, ấn tượng về Bát Cổ vẫn không phai nhạt. Tôi mong muốn có dịp nào đó được tự đi khám phá về Bát Cổ. Và để làm được việc này, trước tiên tôi cần phải chuẩn bị cho mình thông tin đầy đủ về Bát Cổ.

    Lục tìm lại các thông tin đã được Thầy dạy và các thông tin trên mạng về Bát Cổ, tôi khám phá ra có chút sự khác biệt. Thông tin về về Bát Cổ của Thầy là thông tin đầy đủ nhất mà chỉ có người tu luyện chân chính mới được biết. Tôi xin tóm tắt lại thông tin cơ bản Bát Cổ mà Thầy đã dạy:


    • Ý nghĩ tên gọi Bát Cổ: Tám địa danh đều có chữ Cổ nên gọi là Bát Cổ.


    • Phải đi đúng tuần tự: Đi về Bát Cổ, phải đi đủ 8 địa điểm theo đúng tuần từ tự địa điểm số 1 cho đến địa điểm số 8.Vì muốn luyện tập tốt phải luyện tập đúng thứ tự bởi trận khí tập ở địa điểm sau hỗ trợ, bổ sung cho trận khí tập ở điểm trước. Đi mỗi nơi là được dạy một bài học, các bài học sẽ có hiệu quả rất lớn chỉ khi luyện theo đúng thứ tự.


    • Tám vị Bát Cổ là ai? Tám vị Bát Cổ được thờ ở Linh Địa Côn Sơn chính là hóa thân của Thất Tinh Thiên Trung Bắc Đẩu Cổ Phật. Bà Chúa Sao Sa là nơi hội tụ của Bẩy vị Cổ Phật còn lại, vì vậy đền thờ Bà Chúa Sao Sa luôn là địa điểm phải đến đầu tiên.


    • Nguồn gốc của Bát Cổ: Sao Đại Hùng Tinh (Sao Bắc Đẩu, Bắc Đẩu Tinh hay Bắc Đẩu Thất Tinh) trên trời chính là Thất Tinh Thiên Trung Bắc Đẩu Cổ Phật. Chòm sao này có bẩy ngôi sao sáng nhất khi nối tạo thành hình giống cái đấu (đẩu) hay cái gầu sòng. Bát Cổ ngoài bẩy vị Cổ Phật còn có hai vị Bồ Tát: Bà chúa Suốt - An lạc Tự tại Bồ Tát ở Cửa Ông và Hoàng Thái Công - Hoa tạng Trang nghiêm Bồ Tát ở Chùa Tây Phương.



    Chòm sao Bắc Đầu (ảnh sưu tầm)


    • Tám bài thơ về Bát Cổ: Thầy NQT được các cụ yêu cầu viết lại về Bát Cổ và phổ biến cho mọi người biết. Thầy băn khoăn mãi không biết nên viết thế nào cho đúng. Cuối cùng Thầy chọn phương án làm thơ và vì thế có 8 bài thơ về để nói về sự tích Bát Cổ được ra đời - mỗi bài thơ đều bắt đầu bằng chữ Cổ.


    Và đây là bảng tóm tắt thông tin chi tiết nhất về Bát Cổ, qua đó sẽ thấy được sự khác biệt đôi chút về tên gọi, thứ tự và địa điểm về Bát Cổ Chí Linh lưu hành hiện nay với thông tin về Bát Cổ mà Thầy đã được dạy:

    (Nguồn sưu tầm thông tin: Trang web KCTL và trên internet)
    (Hết phần 1)

    Phần 2 – Hành trình về với Bát Cổ.
    Attachments Pending Approval Attachments Pending Approval
    Lần sửa cuối bởi Hạ Vi, ngày 11-09-2020 lúc 21:54. Lý do: add ảnh

  2. 26 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Hạ Vi

    bần tăng (26-08-2020),Hieuhoc (29-08-2020),Hoa Cát Tường (29-08-2020),HoangSyHiep (26-08-2020),hoatran (05-09-2020),hoatuyet (26-08-2020),hocdao (30-08-2020),huongtamlinh (26-08-2020),kiencuong304 (31-08-2020),longtadinh (26-08-2020),manhtuongngo (31-08-2020),nganuoc (29-08-2020),Ngô Minh Thành (26-08-2020),NguyetQuangTu (26-08-2020),PhongThuyGia (26-08-2020),Phương Nam (26-08-2020),THANHTINH (30-08-2020),theoThầy (26-08-2020),Trần Kim Cương (04-09-2020),Trung Nghĩa (26-08-2020),trungthanh (27-08-2020),TuMinh (26-08-2020),Vidieu (26-08-2020),youme (26-08-2020),ĐINHQUANG HIỆP (26-08-2020)

  3. #2
    Hạ Vi Guest

    Mặc định

    Phần 2 - Tôi tìm về Bát Cổ - Ngày 1

    Ấp ủ ý định đi Bát Cổ lâu nay nhưng vì nhiều lý do, tôi chưa thực sự quyết tâm. Lần này, tôi gạt mọi thứ lại, quyết đi lại con đường mà Thầy NQT đã đi từ hơn 15 năm trước. Chuyến đi đã kết thúc để lại trong tôi rất nhiều suy ngẫm về những lời Thầy NQT dạy, những điều mà lịch sử đã nói và chưa nói.

    Đến mỗi nơi, tôi cảm nhận được những luồng năng lượng khác nhau và tình cảm dạt dào của các cụ dành cho. Các cụ rất vui và xúc động khi chúng tôi đến thăm. Tình cảm của mỗi cụ tôi cảm nhận khác nhau nhưng tất cả đều giống nhau một điểm là tình thương yêu của các cụ giống như là tình cảm cha mẹ dành cho con cái. Điều này, tôi đã được Thầy NQT nói cho biết từ nhiều năm trước.

    Ở nhà, tôi đã chuẩn bị cho mình phải chuẩn bị bài khấn các cụ thế nào: đến mỗi nơi, tôi sẽ đọc bài thơ về Bát Cổ cho các cụ nghe. Các thông tin về địa danh Bát Cổ và các cụ tôi đã chuẩn bị hết. Tôi mang theo cuốn sách cẩm nang về Bát Cổ của Thầy để làm sách hướng dẫn cho mình. Đúng là những gì tôi chuẩn bị cho mình không thừa nhưng mà vẫn có những sự cố ngoài ý muốn khiến cho việc tìm đến đúng địa chỉ Bát Cổ không dễ dàng như tôi nghĩ.

    Thăm các cụ ngày dịch nơi nào cũng vắng vẻ, ít người đến nhưng lại đem đến cơ hội khác cho chúng tôi là việc cảm nhận năng lượng của các cụ cho chúng tôi được tập chung và rõ ràng hơn.

    1.Đền Thờ Bà Chúa Sao Sa – Tinh Phi Cổ Tháp

    Chúng tôi đến tầm buổi trưa, chỗ đi đầu tiên tưởng dễ mà lại không dễ chút nào. Điểm này là điểm tôi nhớ như in trong đầu, nằm sát quốc lộ 18, đường vào là cổng vào là Làng Trại Sen. Nhưng cổng làng đã bị phá bỏ thay vào đó người ta đặt tên mới cho con đường Phượng Hoàng 389B từ khi thị xã Chí Linh được lên Thành phố. Phải đi lại đúng 3 vòng, tôi mới tìm được đúng đường. Vào đến nơi, người trông đền đi vắng, chúng tôi ra Tháp Mộ của cụ để thắp hương bái kiến cụ. Lúc khấn, tôi nhận thấy năng lượng đi vào trục sinh lực giống như một làn gió nhẹ thổi mát cơ thể. Tiếc rằng, lúc đó ngoài trời nắng, nên tôi ko ngồi được thiền để cảm nhận năng lượng mà cụ cho.

    2. Đền Thờ Thầy Chu Văn An - Tiểu Ẩn Cổ Bích

    Chúng tôi rời Đền Bà Chúa Sao Sa để đến chỗ đền Thờ Cụ Chu Văn An, cách đó không xa chỉ 2km. Thắp hương làm lễ xong, tôi không quên việc khấn tên Thầy đầy đủ của cụ và nhắc cô bạn đi cùng, phải khấn là: “Kính lạy Thần y dược – Tôn sự đại học sỹ - Tu nghiệp Quốc Tử Giám - Thủy Cốc tiên sinh – Bát nhị Hoàng hoa’’ và cuối bài khấn không quên đọc bài thơ Bát cổ về Thầy. Tôi ngồi thật lâu, xin cụ chữa bệnh cho mình. Năng lượng đi vào vùng bệnh thật nhiều.

    Được một lúc cô bạn ngồi cạnh bảo: ‘’Em đang cảm nhận năng lượng tình cảm của cụ, chị hỏi em đi!’’. Tôi hỏi Thầy: “Hôm nay chúng con về thăm Thầy và thăm Bát Cổ. Thầy có vui không ạ?’’. Tôi thấy ánh mắt cô bạn sang rạng rỡ niềm vui và nở nụ cười thật tươi, đầu gật gật. Tôi hỏi tiếp: ‘’Thầy ơi, Thứ 2 là ngày giỗ cụ Khúc Hồng Đào, con muốn tham gia giỗ cụ nhưng chắc không tham gia được’’.Nhắc đến cụ KHĐ, tự dưng khuôn mặt cô bạn bỗng trở nên buồn và khóc, quay đi. Tôi lại nói tiếp: “Năm ngoái, giỗ cụ con không về được vì lúc đó con chữa bệnh cho con cô bạn, sao đó bị muộn, nên không xuống kịp để làm cỗ, các bạn đồng môn mắng con rất nhiều, con cảm thấy rất buồn, con mong Thầy đừng giận con nhé!’’. Lúc đó thì mặt cô bạn thể hiện sự buồn rầu, giận dỗi và lại quay đi. Tôi hỏi thêm một vài câu: “Thầy có nhắn nhủ gì chúng con không?’’ ….Khuôn mặt cô bạn thư giãn một hồi không phản ứng và trở lại trạng thái ban đầu.

    Đường lên mộ Thầy Chu Văn An

    Sau đó, chúng tôi lên mộ Thầy. Đường lên mộ Thầy đã được xây thành bậc, đi rất thuận tiện. Chúng tôi lên đó, ngồi cạnh mộ Thầy một lúc, rồi xuống giếng Phượng Hoàng lấy nước uống và xin một chai nước mang về. Chai nước mát lạnh, đổ vào chai lavie nhìn như vừa mang ở tủ lạnh ra. Chúng tôi xin phép Thầy ra về. Khi đi ra gần đến chỗ để xe, tự dưng tôi cảm thấy nao nao, đầu cứ ngoái nhìn lại, long buồn lưu luyến. Tôi quay lại, chụp lại một số kiểu ảnh trước nhà Thầy, rồi đi tiếp, trong lòng tôi, thực sự thấy buồn, tôi rưng rung khóc, hai giọt nước mắt chảy xuống má. Ngay lúc đó tôi mới thực sự thấu hiểu được tình thương của Thầy dành cho học trò. Lâu nay, sách vở, lịch sử đã nói nhiều về cụ, nói cụ rất yêu thương học trò, nhưng để cảm nhận được điều này bằng cảm giác thực sự thì tôi chưa bao giờ cảm nhận được.


    Đền Thờ Thầy Chu Văn An

    Tạm biệt Thầy Chu Văn An, tôi tự hứa trong lòng, sẽ về thăm Thầy nhiều hơn nữa. Nghĩ đến đây, tôi thực sự áy náy vì về Côn Sơn nhiều, nhưng rất ít khi tự đến thăm Thầy. Chúng tôi đi đến địa điểm thứ 3 - Cổ Lĩnh Dược Viên cách đó 18km.

    3. Đền Kiếp Bạc - Cổ Lĩnh Dược Viên

    Chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình. Côn Sơn đang đổi thay, được lên thành phố nên việc xây dựng lại khiến Côn Sơn trở nên bụi bặm và ồn ào hơn. Chúng tôi đến đền Kiếp Bạc vào buổi chiều, tôi ước giá có thể đến Kiếp Bạc vào sáng sớm có thể cảm nhận không khí trong lành. Vừa đi, tôi vừa nhẩm lại bài thơ Bát cổ của Thầy và ngẫm nghĩ từng từ, từng chữ Thầy viết. Tại đây, tôi cảm nhận năng lượng rất mạnh và trang nghiêm. Tôi không có cảm nhận nhiều về tình cảm của cụ. Nơi đây, cũng vắng vẻ do đang mùa dịch. Cô bạn tôi thì được chữa bệnh và thanh lọc cơ thể ngay lúc đó.

    4. Chùa Huyền Thiên - Thờ 3 Vị Tam Tổ

    Chúng tôi quay trở lại khu vực đền Thờ Thầy Chu Văn An, nơi chùa Huyền Thiên ở ngay nơi đó. Việc tìm chùa không hề khó nhưng đường đi vào Chùa thì lại khó đi nếu đi vào mùa mưa do nơi đây người ta đang mới làm đường. Điều chúng tôi ngạc nhiên nhất là đây là ngôi chùa cổ nổi tiếng từ thời Lý - Trần nhưng vào đến nơi, tôi tưởng tôi vào nhầm vì ở đây chỉ là hình dạng của ngôi nhà chứ không phải chùa, có một cái tháp ở đó, bên ngoài vẫn còn lưu lại cổng chùa. Hỏi ra mới biết là Chùa đã bị phá từ khoảng năm 1980, cho tới nay vẫn chưa được xây dựng lại cho xứng với giá trị lịch sử. Thực sự là tôi không khỏi xót xa, nhìn sang bên chỗ Cụ Chu Văn An và Bà Chúa Sao Sa, thực sự là có sự đối lập. Tôi cũng hỏi người gác đền: ‘’Vì sao nhà nước chưa có sự trùng tu lại như cũ ?’’. Bác cười và trả lời: “Tại các cụ cũng chỉ báo mộng người nghèo, chứ không phải người giàu nên tôi cố lắm cũng chỉ xây lại được như thế thôi. Hiện tại, nhà nước đang xây đường xong thì mới xây chùa, nên cũng phải chờ cháu ạ!’’. Tôi lễ các cụ, nhưng buổi nói chuyện với người gác đền chi phối nên không có nhiều cảm nhận nhiều về năng lượng và tình cảm các cụ nơi đây. Tôi ngẫm nghĩ về bài thơ của Thầy và hiểu rằng: đối với người đi tu, danh vọng và giàu sang không có ý nghĩa gì nhiều. Nên các cụ cũng chằng cần tới một ngôi chùa đẹp đẽ, điều các cụ làm cho chúng sinh mới là điều các cụ quan tâm. Tạm biệt chùa Huyền Thiên, chúng tôi kết thúc ngày đầu tiên đi thăm Bát Cổ với nhiều suy tư.


    Chùa Huyền Thiên - bên ngoài


    Chùa Huyền Thiên - bên trong
    (Còn tiếp)
    Attachments Pending Approval Attachments Pending Approval
    Lần sửa cuối bởi Hạ Vi, ngày 05-09-2020 lúc 11:22. Lý do: add ảnh

  4. 8 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Hạ Vi

    bần tăng (05-09-2020),HoangSyHiep (08-09-2020),hoatran (05-09-2020),hoatuyet (07-09-2020),PhongThuyGia (05-09-2020),trungthanh (08-09-2020),TuMinh (06-09-2020),youme (06-09-2020)

  5. #3
    Hạ Vi Guest

    Mặc định

    Bát Cổ - Tôi tìm về Bát Cổ - Ngày 2

    5. Long Động Cổ Trai - Đền thờ Lưỡng Quốc Mạc Đĩnh Chi

    Ngày thứ hai, chúng tôi đến Long Động Cổ Trai hơi muộn. Tên địa điểm thứ 5 của Bát Cổ Chí Linh là Trạng Nguyên Cổ Đường, còn khi Thầy viết lại Bát Cổ thì Thầy đặt tên là Long Động Cổ Trai. Vì Thầy không có ở Côn Sơn dịp này nên tôi chưa có dịp hỏi lại ý nghĩa tên gọi mà Thầy đặt. Điểm này cách điểm thứ 4 – Chùa Huyền Thiên 25km, xuôi theo đường quốc lộ 37. Việc tìm đường đi không khó, rất dễ vì có biển chỉ dẫn trên đường. Nhưng có điều, biển chỉ dẫn đường vào Đền Thờ Mạc Đĩnh Chi chiều từ Sao Đỏ đi Nam Sách lại cắm không sát với đường rẽ vào trên quốc lộ 37 sẽ khiến ai chưa đi lần nào sẽ mất định hướng, sẽ đi vượt qua đoạn rẽ và phải vòng lại. Còn chiều từ Nam Sách đi Sao đỏ, biển chỉ dẫn thì lại cắm rất đúng chỗ. Vào đến nơi, bên ngoài tôi không thấy tên đền Cụ bên ngoài cổng, vì để cẩn thẩn không bị lầm, nên tôi phải vòng ra hỏi lại cho chắc. Ấy thế mà tôi bị cụ giận vì vào đến nơi mà lại quay ra. Người dân nơi đây đã quá quen thuộc với địa điểm nhà Cụ, nên họ không cần phải đề biển tên. Xung quanh đền của cụ trồng nhiều hoa sen, từ ngoài đường vào từ rất xa đã trồng toàn hoa hai bên ven đường. Tất cả điều mọi người làm đều cho xứng với tên tuổi của cụ là Lưỡng Quốc Trạng Nguyên. Lúc đặt lễ và khấn, tôi không cảm nhận được gì nhiều. Tôi quay sang hỏi cô bạn: Hình như Thầy không có nhà? Cô bạn đó không trả lời, sau tôi thấy cô bạn đó vẫn ngồi và khuôn mặt thể hiện cảm xúc. Sau đó, cô ấy quay sang bảo tôi: ‘’Thầy giận chị vì chị đến rồi mà lại quay ra’’. Tôi thanh mình với cô bạn và cũng là với Thầy. Sau đó, tôi ngồi im, cảm nhận năng lượng, không cảm nhận gì nhiều, tôi quay ra ngoài và chụp vài kiểu ảnh, rồi đọc lại thông tin về cụ trong sách. Rồi quay lại vì thấy cô bạn vẫn đang ngồi đó, tôi lại ngồi tiếp. Lần này thì tôi mới bắt đầu cảm nhận năng lượng của ngôi đền. Đầu tôi tê tê, giật mạnh. Tôi cảm thấy ở đây rất sáng và rất sáng. Tôi nghĩ tới vần thơ của Thầy: “Cổ Trai Long Động sáng lung linh” và mới hiểu từ sáng lung linh mà Thầy dùng trong bài thơ là như vậy. Tôi xin Thầy Tinh Tuệ - cách mà người học khí công hay xin từ Thầy, tôi còn xin cho cả con gái. Tôi giải thích với Thầy: não con đến tuổi lão hóa, xin Thầy để có trí nhớ lâu bền hơn và giờ vẫn phải học nhiều thứ nữa nên cũng cần phải bổ trợ cho não. Xin cho con gái vì cháu đang tuổi học. Tôi cứ ngồi và nghĩ như vậy, nghĩ đến đâu tôi mỉm cười đến đó. Tôi biết là cụ hết giận mình rồi và cứ ngồi như vậy thật lâu và nói chuyện với cụ. Càng ngôi lâu tôi càng cảm nhận được năng lượng ở đây thật mạnh và sáng. Cụ là người nổi tiếng thông minh trí tuệ hơn người, ôi thảo nào mà năng lượng của cụ lại sáng thế. Ngồi một lúc, thì tôi thấy đầu óc mình sáng láng và minh mẫn hẳn ra. Tôi nhớ cảm giác ngồi thiền ở đây lần đầu khi đi cùng Thầy NQT. Lúc đó, Thầy NQT ngẫu hứng làm trận khí cho mọi người thiền. Tôi thấy óc mình cũng sáng rực lên lúc đó nhưng cũng không hiểu vì sao. Đúng là gần cụ thì sẽ được hưởng lây năng lượng thông minh của Thầy. Tự dựng, tôi nhớ những điều mình đang cảm nhận về cụ đó là những lời Thầy NQT đã dạy chúng tôi về cụ. Và thật là ngốc nghếch, biết cụ bao năm mà chưa lần nào tự tìm đến đây. Chúng tôi chỉ muốn ngồi thật lâu bên cụ nhưng cũng đã đến giờ phải đi. Chúng tôi tạm biệt cụ. Cảm giác vui tươi khi chúng tôi chào, tôi biết cụ rất vui khi chúng tôi đến. Khi tôi viết những dòng chữ này, tôi thấy óc mình thật sáng, cảm giác như năng lượng của cụ đang dồn mạnh về đây.

    6. Thượng Tể Cổ Trạch - Huệ Vũ Đại Vương Trần Quốc Chẩn

    Tạm biệt cụ Mạc Đĩnh Chi, chúng tôi tiếp tục hành trình đi đến đền Quốc Phụ - thờ cụ Thượng Tể Cổ Trạch - Huệ Vũ Đại Vương Trần Quốc Chẩn, cách khoảng 30km. Chúng tôi quay lại quốc lộ 18, đoạn phía trên đền Gốm. Mặc dù, đã chuẩn bị khá đầy đủ thông tin về cụ và đường đi đến nhưng đi rồi mới biết không dễ thế chút nào vì không có một biển hiệu nào chỉ đường về đền thờ Cụ. Trước đây, tôi nhớ là có, sao giờ đi thì không thấy. Tôi có hỏi một vài người dân nơi đây nhưng không ai biết. Sau đó, thì có người bảo, tôi muốn đi đến đâu xã nào, thôn nào thì chỉ cho, chứ hỏi đền thì họ chỉ biết Đền Gốm, có biển to đề ngoài đường. Tôi liền hỏi đường đến thôn Nẻo, thế là họ chỉ tận tình cho.


    Đền Thờ Thượng Tể Cổ Trạch

    Vào đến thôn Nẻo, tôi hỏi tiếp và được chỉ dẫn đến chỗ cụ. Lại vào đúng buổi trưa, người gác đền đã đi về. Không gian yên tĩnh và mọi thứ ở đây khá nghèo nàn. Xung quanh nơi thờ cụ khá đẹp, không gian thoáng và nhiều cây, nhưng không có lấy 1 chiếc cờ nào, thật không xứng tý nào với uy danh của cụ. Nghĩ đến chùa Huyền Thiên, chúng tôi nghĩ thật xót xa cho di tích của cụ. Chúng tôi chỉ đặt lễ và không thắp hương. Vậy mà khi khấn cụ, tôi cảm giác người nặng dần, trái tim bị bóp nghẹt lại, tự dưng tôi khóc, từ nhỏ cho đến thổn thức, nức nở. Tôi biết cuộc đời cụ khi mất có nhiều nỗi oan khiên. Cụ bị bỏ đói cho đến khi chết vì tội vu oán giáo họa làm phản vua. Nghẹn ngào trong nước mắt, tôi đọc bài thơ của Thầy tặng cụ. Chữ “Buồn” thầy dùng trong bài thơ, lúc này tôi mới hiểu được thế nào là nỗi lòng của cụ. Tôi trấn an cụ: ‘’Xin cụ đừng buồn nữa, cụ hãy vui lên, vì có Thầy, có chúng con ở đây rồi. Chúng con hiểu và thương cụ lắm’’. Cứ như thế, tôi nói với cụ thật nhiều và khi tôi cảm thấy con tim mình vơi đi, tôi cũng thấy mình cười, cụ đã bắt đầu cười rồi nhưng cười trong nước mắt. Cụ dặn dò và dạy tôi nhiều thứ hay sao mà tôi chỉ biết vâng ạ, vâng ạ, liên tục. Tôi xin cụ dạy phong thủy và liều xin cụ uống rượi với cụ. Cứ như thế, tôi chìm vào trạng thái nói chuyện với cụ thật lâu. Kết thúc buổi lễ, tôi cảm nhận cuối cùng là cụ rất cảm động khi chúng tôi đến. Trái tim tôi luôn cảm thấy buồn, nẵng trĩu khi nghĩ về cụ từ lúc đó. Đây là cảm giác khá đặc biệt vì cảm giác này chỉ xảy ra khi tôi thiền ở Lễ Vu Lan. Về đến nhà, khi kể về cụ với cô bạn, tôi lại khóc. Tạm biệt cụ, tôi hứa với cụ sẽ đến thăm cụ nhiều hơn. Chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình của mình.

    7. Đền Cả - Đền Cao – Nơi thờ 5 anh em họ Vương - Kim Quy Cổ Loan

    Từ ngã ba Sao Đỏ, đi về hướng huyện Nam Sách, cách Sao Đỏ 16km, sẽ có biển chỉ dẫn vào Đền Cao. Nơi đây rất linh thiêng. Báo chí và lịch sử đã nói nhiều. Nhưng tất cả đều không biết nơi đây là địa danh Bát Cổ. Thầy đặt cho địa danh này là Kim Quy Cổ Loan. Vì khi Thầy tìm về Bát Cổ thì có một con rùa vàng nổi lên. Nếu xét theo thời gian xuất hiện Bát Cổ thì địa danh là thứ 2 được xây dựng: năm 891, thời tiền Lê. Tại địa điểm này, muốn đi đủ phải đi 4 nơi: Đền Cả - Đền Cao - Đền Bến Cả - Đến Bến Tràng.

    Khu di tích Đền Cao - Khu di tích Đền Cao gồm có 5 đền thờ:
    - Đền Cả thờ Vương phụ, Vương mẫu và Vương Thị Đào, Vương Thị Liễu. Bên cạnh đền là chùa
    - Đền Cao: thờ trưởng nam họ Vương: Vương Đức Minh (Thiên Bồng Đại tướng quân đại vương )
    - Đền Bến Tràng thờ Vương Đức Xuân (Dực thánh linh ứng đại vương).
    - Đền Bến Cả thờ Vương Đức Hồng (Anh vũ dũng lược đại vương)
    Vị trí địa điểm này như sau:

    • Đền Cả là địa điểm đầu tiên khi đi từ ngoài đường quốc lộ vào.
    • Đền Bến Tràng thờ Vương Đức Xuân (Dực thánh linh ứng đại vương): Đi qua đền Cả, đến đình làng, đối diện sẽ có đường đi vào đền Bến Tràng. Người dân địa phương gọi là đền Trần.
    • Đền Bến Cả: qua đường rẽ vào đến Bến Tràng phía trên một đoạn, sẽ có đường rẽ vào bến Cả, cùng hướng rẽ với đường đi vào đền Bến Cả, rất khó tìm phải hỏi người dân nơi đây.
    • Đền Cao:đi sâu vào bên trong là Đền Cao, nằm trên núi Thiên Bồng, rất đẹp và cổ kính.



    Tôi không cảm nhận nhiều gì năng lượng khu vực nơi đây, chỉ cảm thấy là khu vực rất linh thiêng. Mặc dù, chuẩn bị rất chu đáo, nhưng khi đến khu vực này, tôi cũng khá bị động khi đi tìm địa điểm từng khu đền và chưa có đủ thời gian để thăm quan tìm hiểu kỹ nơi này.

    8.Phao Sơn Cổ Thành - Đền Thờ Cao Lỗ Đại Vương

    Đây là địa điểm cuối cùng thuộc địa danh Bát Cổ, cách đền Cao 30km. Đó chính là đình Phao Sơn và Chùa Lão hay tên đầy đủ là Chùa Lão Long Tự. Đây là hai địa điểm cùng nằm trên một mảnh đất. Từ quốc lộ 18, đi đến đoạn nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, ta sẽ nhìn thấy phố Phao Sơn, đi vào đó và hỏi Đình Phao Sơn. Vì người dân nơi đây chỉ biết tên đình Phao Sơn và Chùa Lão, còn tên đầy đủ phải là Chùa Lão Long Tự. Chúng tôi cũng khá là vất vả khi tìm địa điểm này. Phải hỏi đến người dân thứ ba thì họ mới chỉ biết là có biết Đình Phao Sơn và Chùa Lão, chứ ko biết chùa Lão Long Tự hay Phao Sơn Cổ Thành là gì.
    Phao Sơn Thành Cổ là thành cổ Phao sơn, giờ không còn nữa. Tuy nhiên, Thầy đã xác định lại địa điểm này chính là Đình Phao Sơn và Chùa Lão. Nếu xét theo mặt thời gian thì địa điểm này xuất hiện đầu tiên ở trần tục, thời An Dương Vương (277 TCN - 179 TCN). Chúng tôi đến nơi, người gác cổng không ở đó, lại phải lễ từ bên ngoài. Tại nơi đây, tôi không cảm nhận được gì về tình cảm các cụ, chỉ cảm nhận được năng lượng mạnh ở nơi đây. Kết thúc cuộc hành trình, tôi cám ơn các cụ đã dạy bảo và mong được các cụ tiếp tục dạy bảo.
    Attachments Pending Approval Attachments Pending Approval
    Lần sửa cuối bởi Hạ Vi, ngày 11-09-2020 lúc 21:52. Lý do: Add ảnh

  6. 10 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Hạ Vi

    bần tăng (05-09-2020),HoangSyHiep (11-09-2020),hoatran (05-09-2020),hoatuyet (07-09-2020),kiencuong304 (27-12-2020),Mùa Xuân Đến (08-09-2020),PhongThuyGia (05-09-2020),trungthanh (08-09-2020),TuMinh (06-09-2020),youme (06-09-2020)

  7. #4
    Hạ Vi Guest

    Mặc định

    Bát Cổ - Những điều rút ra sau chuyến đi.

    Tôi đã mong muốn đi lại trên con đường Thầy NQT đã đi cách đây khoảng 15 năm, điều đó giờ đã thành hiện thực. Tuy tôi không giao tiếp được với các cụ nhưng tôi cảm nhận được năng lượng tình thương của các cụ dành cho tôi: Thầy NQT đã nói: “Tình thương của các cụ dành cho mọi người là tình thương giống như tình thương của cha mẹ đối với con cái”. Điều đó rất rất đúng. Tôi đã cảm nhận điều này rất rõ trong chuyến đi vừa qua.

    Trong Lễ Vu Lan năm 2017, tôi có nghe tâm sự của một bác khi nói khi bác ấy chia sẻ rằng, mẹ bác ấy bảo là: “Mẹ không cần gì ở các con cả, chỉ cần một tấm lòng’’. Đúng là như vậy! Chuyến đi vừa qua đã cho tôi thấy cảm nhận điều này. Các cụ ai cũng rất vui, cảm động khi chúng tôi đến. Thầy Chu Văn An làm tôi rớt nước mắt khi bịn rịn chia tay. Cụ Mạc Đĩnh Chi thì vui vẻ khi chúng tôi đến và về. Cụ Trần Quốc Chẩn thì mừng mừng tủi tủi khóc cho đến khi chúng tôi ra về. Đến đâu, tôi cũng nhận được năng lượng của các cụ. Hai ngày đi bằng xe máy, không ăn trưa, trời thì nắng vậy mà về tôi không mệt. Tâm chí chỉ xao động mạnh bởi tình cảm của các cụ. Tôi cảm thấy khỏe ra nhiều. Các cụ ở rất gần vậy mà biết các cụ bao năm rồi, mà tôi chưa tự tìm về các cụ sớm hơn. Lúc đến các cụ ai cũng vui ra mặt. Nghĩ lại thấy thật đáng trách! Đi mỗi nơi, được các cụ cho năng lượng, sức khỏe, trí tuệ… chả có gì để đánh đổi lại và mua được. Vẳ đến những nơi đó, tôi không cảm nhận được khí xấu như những ngôi đền chùa khác. Các cụ thật xứng với danh là Bát Cổ. Đúng là ‘’Đi một ngày đàng, học một sàng khôn’’!

    Tôi làm lại sơ đồ và tính toán quãng đường nếu đi theo hai cách khác nhau. Thầy dạy, nếu chỉ đi vãn cảnh có thể không đi theo trình tự. Còn đối với người tu luyện thì phải đi đúng thứ tự. Đối với người tu luyện, đi tu không có sự mặc cả. Thầy đã được dạy từ những điều nhỏ nhặt đó và dạy lại cho chúng tôi.

    Thầy rất nghiêm khắc. Chúng tôi cũng đã từng tự hỏi: Phải chăng Thầy quá nghiêm khắc. Nhưng khi đi lại quãng đường và quãng thời gian như trên tôi hiểu vì sao Thầy lại nghiêm và yêu cầu khắt khe như vậy. Con cám ơn Thầy đã cố gắng truyền đạt và dạy dỗ chúng con bao năm qua. Thầy luôn vất vả như vậy bao năm rồi và sẽ lại càng vất vả nữa. Chúng con cũng sẽ cố gắng cùng Thầy, để Thầy bớt bận tâm suy nghĩ những điều không cần phải nói nhiều.

  8. 17 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Hạ Vi

    bần tăng (05-09-2020),HoangSyHiep (11-09-2020),hoatran (05-09-2020),hoatuyet (07-09-2020),kiencuong304 (27-12-2020),Mai Ngoan (05-09-2020),Mùa Xuân Đến (08-09-2020),nganuoc (05-09-2020),Ngô Minh Thành (05-09-2020),PhongThuyGia (05-09-2020),tiendung23680 (05-09-2020),Trần Kim Cương (07-09-2020),Trung Nghĩa (04-09-2020),trungthanh (05-09-2020),TuMinh (06-09-2020),Vidieu (12-09-2020),youme (06-09-2020)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •