Kết quả 1 đến 1 của 1
Chủ đề: NGUYỆT QUANG TỬ - Trả lời (13)
-
16-01-2018, 14:29 #1
NGUYỆT QUANG TỬ - Trả lời (13)
.
HỎI:
Đoạn đầu của mỗi bài tập luôn có phần thanh lọc cơ thể. Các loại khí xấu như: hư trược khí, kết khí, bệnh khí, độc khí sẽ được đẩy ra khỏi cơ thể. Trong đó, con chưa hiểu “trược khí” là loại khí như thế nào? Nó khác gì so với các loại khí xấu còn lại ạ?
TRẢ LỜI:
Trược khí là khí thải do chính cơ thể thải ra trong quá trình chuyển hóa, còn các loại khí xấu khác có thể đã được xâm nhập từ bên ngoài vào cơ thể.
HỎI:
Con muốn hiểu rõ về khái niệm Trí huệ? Trí tuệ và Trí huệ giống và khác nhau ở đâu? Tuệ minh là gì?
Con đã lên google để tìm khái niệm về trí huệ nhưng thấy câu trả lời dài dòng, khó hiểu. Con rất muốn nghe câu trả lời của Thầy vì vừa súc tích và vừa dễ hiểu.
TRẢ LỜI:
Trí Tuệ là quá trình làm việc của một cơ thể sống bao gồm
từ nhận biết thông tin của hoàn cảnh, hiện tượng, sự vật thông qua các giác quan. Sau đó là giai đoạn xử lý thông tin của não bộ bao gồm cả việc suy luận, sáng tạo…để biến các thông tin đó thành tri thức. Thông qua tri thức, bản chất của hoàn cảnh, hiện tượng, sự vật sẽ từng bước được nhận thức để từ đó tìm cách vận dụng những thông tin đã nhận được vào việc duy trì, cải tạo và phát triển cuộc sống.
Trí Huệ là một quá trình làm việc (ở mức độ cao hơn của Trí tuệ) do những người đã đạt mức năng lượng cao thực hiện, bao gồm từ nhận biết thông tin của hoàn cảnh, hiện tượng, sự vật thông qua các giác quan và siêu giác quan. Sau đó là giai đoạn xử lý thông tin của não và tâm bao gồm cả việc suy luận, sáng tạo, lý giải…để biến các thông tin đó thành tri thức cao cấp. Thông qua tri thức cao cấp, người có Trí huệ có thể tổng kết thành các qui luật của sự vật, hiện tượng…Trên cơ sở đó bản chất cội nguồn của hoàn cảnh, hiện tượng, sự vật sẽ được nhận thức đầy đủ, triệt để. Khi nhận thức được qui luật của sự vật, hiện tượng thì sẽ có thể tìm được cách điều khiển qui luật và vận dụng những thông tin đã nhận được vào việc duy trì, cải tạo, phát triển và sáng tạo cuộc sống theo một tư duy hợp lý hơn và kết quả sẽ tốt đẹp hơn.
Thí dụ:
Một người có trí tuệ, lần đầu tiên gặp một người khác, anh ta có thể tìm hiểu để nhận biết được: Tên tuổi, quê quán, hoàn cảnh sống, nghề nghiệp, đặc thù tính cách, sở thích cá nhân… Và có thể qua số Tử vi, tướng mạo…để nhận biết được một số hiện tượng sự việc đã xảy ra trong quá khứ và dự đoán được một số việc trong tương lai.
Một người có trí huệ, lần đầu tiên gặp một người khác, anh ta có thể tìm hiểu để nhận biết được: Tên tuổi, quê quán, hoàn cảnh sống, nghề nghiệp, đặc thù tính cách, sở thích cá nhân… Và có thể nhận biết được ngay một số hiện tượng sự việc đã xảy ra trong quá khứ và có nhiều khả năng biết được những việc sẽ xảy trong tương lai đối với người ấy. Ngoài ra người có trí huệ còn có thể biết được bản nguyên thần của người mới gặp, biết được người này từ đâu về thế giới này và sau khi thể xác họ chết đi thì linh hồn họ sẽ về đâu…
HỎI: Tuệ Minh là gì?
TRẢ LỜI:
Tuệ minh là điểm giao thoa năng lượng của Tâm phát lên và của Não phát xuống. Nhìn vào màu sắc Tuệ Minh của một người, ta biết được người đó là người như thế nào. Muốn nhìn được Tuệ Minh của người khác thì bản thân mình phải có được Tuệ Minh Trí.
HỎI:
Cho con hỏi nhân vật “ông” và “cháu” trong bài thơ: “Cháu
ông” của Thầy là ai ạ?
TRẢ LỜI:
Nói về bài thơ “Cháu ông”thì hơi dài, có thể tóm tắt thế này. Trong không gian Như Tâm (bản nguyên thần của Nguyễn Quyết Tâm) có một người con nuôi tên là Liên Y đồng thời cũng là cháu gọi Như Tâm là cậu ruột. Liên Y có 4 người con thứ tự là: Tố Nguyệt, Vân Y, Phụng Nhi và Minh Phúc. Gia đình Liên Y đều là người của thế giới thứ 9 (chúng ta đang ở thế giới thứ 5) cho nên cả 4 cháu đều có quyền năng rất cao. Trong một trận chiến tay đôi với một kẻ có quyền lực cao vào hàng bậc nhất của tà đạo (Cơ chế của Tà đạo), Như Tâm đã bị yếu thế và có nhiều khả năng bị thua. Chính lúc đó 4 cháu lần lượt nhập vào người Như Tâm và truyền toàn bộ công lực cũng như quyền năng của mình cho Như Tâm, nhờ đó Như Tâm đã đánh thắng đối thủ. Sau chiến thắng Như Tâm hỏi các cháu:
- Vì sao các cháu lại làm như vậy?
Các cháu trả lời:
- Lẽ ra đây là nhiệm vụ của chúng cháu, hiện nay chúng cháu
chưa làm được nên chúng cháu giao lại quyền năng cho Ông để Ông làm.
Như Tâm hỏi tiếp:
- Để lấy lại được quyền năng như trước các cháu cần bao nhiêu lâu.
- Cũng phải một nghìn năm Ông ạ!
Nghe nói vậy, Như Tâm ôm các cháu mà khóc. Như Tâm hiểu rất rõ rằng, đối với người tu luyện thì nhiều khi công năng và quyền năng còn được họ quí hơn cả mạng sống.
Sau này gia đình của 4 cháu được phong danh hiệu cao quí nhất
trong không gian hiện nay là: “Hộ Pháp Lương tri Toàn Gia”.
HỎI: “Sở dĩ Đức Phật tuyên bố cuộc đời này đau khổ là vì Ngài dựa vào Niết Bàn tuyệt đối mà Ngài đã chứng được. Khi đã chứng được Niết Bàn tuyệt đối, Ngài mới hiểu rằng, mọi cái gọi là niềm vui hay hạnh phúc của thế gian thực chất chỉ là đau khổ vì nó quá tầm thường.” (internet)
Cho con hỏi Cõi Niết bàn là Cõi như thế nào ạ? Có phải khi đã giải thoát thì chắc chắn sẽ được lên cõi Niết Bàn đúng không ạ?
TRẢ LỜI:
Cõi Niết bàn là một không gian của Đạo Phật tại Ta Bà do Ta Bà giáo chủ Bổn Sư thích ca Mâu Ni Phật quản lý. Cõi Niết Bàn là cõi dành cho những người đã đắc đạo của Đạo Phật và những người đã tích đủ Phúc - Đức được đạo Phật đồng ý cho về đấy để học tập tu luyện.
Một người được giải thóat thì mới chỉ chắc chắn thoát khỏi vòng Sinh - Lão - Bệnh - Tử của trần tục chứ chưa chắc đã được về cõi Niết Bàn, bởi vì trong không gian có nhiều cõi khác nhau. Tu Tiên đắc Đạo thì về chỗ của Đạo Tiên, tu Thánh đắc Đạo thì về chỗ của Đạo Thánh, tu theo Đạo nào thì khi đắc Đạo sẽ được về không gian của Đạo ấy.
HỎI:
Nếu như nói: “Hạnh phúc là niềm mơ ước khát khao của tất cả vạn vật muôn loài ở tất cả các cõi, mà giới hạn của nó do chính mỗi đối tượng mơ ước tự đặt ra. Hạnh phúc không có giới hạn cuối cùng, bởi vì hạnh phúc là một khái niệm tương đối.”
Có nghĩa là ở cõi nào cũng có những giới hạn nhất định về hạnh phúc. Vậy con nghĩ không thể so sánh sống ở đâu thì hạnh phúc hơn được vì cõi trần cũng có những hạnh phúc riêng của cõi trần và cõi Niết Bàn cũng như vậy. Nhưng tại sao ai cũng muốn lên cõi Niết Bàn thế ạ? Chắc hẳn trên đó chỉ tồn tại niềm vui và hạnh phúc chứ không bao giờ có khổ đau? Nhưng “Hạnh phúc không có giới hạn cuối cùng”, vậy còn cõi nào trên cõi Niết Bàn không ạ?
TRẢ LỜI:
Nếu nói “Không thể so sánh sống ở đâu thì hạnh phúc hơn
được vì cõi trần cũng có những hạnh phúc riêng của cõi trần và cõi Niết Bàn cũng như vậy” thì cũng có thể nói “gia đình tôi sống một mình trên núi cao cũng có những hạnh phúc riêng còn các ông các bà cứ đua nhau về sống ở thành phố thì cũng vậy”. Cũng từ những quan điểm trên mà người ta nói: “Ai bằng lòng với cái mà mình có thì người ấy hạnh phúc”. Khi chúng ta so sánh hạnh phúc của hai đối tượng khác nhau thì cũng chỉ là một khái niệm tương đối mà thôi.
Ai cũng muốn lên cõi Niết Bàn vì theo Phật nói thì ở đấy hạnh phúc hơn cuộc sống trần tục này, vì ở đấy không có “tham, sân, si”, không có “hỉ, nộ, ái, ố” là những nguyên nhân gây ra khổ đau cho người trần tục. Ta nên nhớ rằng khái niệm hạnh phúc hơn với khái niệm hạnh phúc tuyệt đối là rất khác nhau.
Không gian là vô cùng vô tận, Niết Bàn chỉ là một cõi trong không gian mà thôi. Vì không gian là vô cùng vô tận thì làm sao ta biết được ở đâu là cao nhất! Làm sao biết được ở đâu là hạnh phúc nhất. Chúng ta chỉ có thể biết được ở đâu hạnh phúc hơn ở đâu thôi mà điều này cũng phải theo một tiêu chí được thừa nhận như một tiên đề...
Thí dụ:
- Bạn có thích ăn chay không hay dứt khoát bạn phải có thịt cá thì mới ăn được cơm?
- Bạn có thể ăn chay suốt đời được không?
- Bạn có thích hay rất thích tình yêu nam nữ không?
* Nếu bạn còn thích ăn mặn, còn thích tình yêu nam nữ thì bạn có đồng ý về cõi niết bàn nữa không?
Nếu bạn vẫn có quyết tâm về cõi Niết bàn thì ngay tại trần tục bạn hãy thử dứt bỏ hai ý thích trên trong một thời gian năm mười năm xem sao???!!!
Các bạn có biết Phật Bà có điều mong muốn lớn nhất là gì không? Phật Bà luôn luôn mong muốn và hành động để sao cho chúng sinh không còn đau khổ nữa; “Khi nào chúng sinh còn đau khổ, ta thề không thành Phật”.
Có ai biết được khi nào thì Phật Bà đạt được tâm nguyện đó không?
Nếu mong muốn của Phật Bà vẫn chưa thành hiện thực thì Phật Bà đã thật hạnh phúc chưa?
Cho nên tu lên càng cao thì sẽ lần lượt được về những cõi giới hạnh phúc hơn mà thôi chứ không có chỗ nào là hạnh phúc nhất cho mọi ước muốn. Ai bằng lòng với cái mà mình đang có thì người đó hạnh phúc.
/View more the latest threads:
Vui mà hành thiện,tâm con thiện
Buồn mà hành thiện,con thiện tâm
-
69 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới NguyetQuangTu
anbich (05-02-2018),BaoNgoc (22-09-2020),Bạch Vi (21-03-2018),bần tăng (16-01-2018),dangthanhha (22-01-2018),Diệu Hồng (18-01-2018),Dungnph (16-01-2018),haixuyentb (16-01-2018),Hanhthong (22-01-2018),Hạnh An (19-01-2018),Hieuhoc (17-01-2018),Hoa Cát Tường (16-10-2020),HoangSyHiep (18-01-2018),hoanlinh (17-01-2018),Hoasentrang (21-01-2018),hoatran (17-01-2018),hoatuyet (17-01-2018),hocdao (16-01-2018),honglien (19-01-2018),Hương Nhu (17-01-2018),kiencuong304 (17-01-2018),lê chí công (17-01-2018),Lê Minh (17-01-2018),LinhTâm (16-01-2018),Lobbyvietnam (17-01-2018),longtadinh (20-10-2019),Lungnhi (04-09-2024),manhcao277 (16-01-2018),manhtuongngo (18-01-2018),Mộc Lan (16-01-2018),Minh Toàn (16-01-2018),Nganpham (21-01-2018),nganuoc (18-03-2018),Ngô Minh Thành (17-01-2018),Ngoạn Hiền (26-01-2018),nguyenbinh82cm (16-01-2018),phan thanh mai (21-01-2018),phongha (17-01-2018),PhongThuyGia (19-01-2018),Phucthinh (16-01-2018),phuongngoc (16-01-2018),Phương Nam (17-01-2018),Quocanh23111989 (16-01-2018),Tamhuongthien (16-01-2018),tamminh (16-01-2018),tam_thuc (17-01-2018),Thanh Bình (16-01-2018),Thanh Quang (17-01-2018),Thanhduong (18-01-2018),THANHTINH (17-01-2018),thanhvinh (17-01-2018),Thiền sư KM (20-01-2018),Thien Nghia (17-01-2018),Trần Kim Cương (17-01-2018),trungthanh (20-01-2018),tuluyenthantam (19-01-2018),TuMinh (18-01-2018),Vidieu (17-01-2018),xuangiang14 (22-01-2018),youme (16-01-2018),Đào Hương 95 (24-09-2020),Đại Minh (21-01-2018),Đức Tin (24-02-2025),ĐINHQUANG HIỆP (17-01-2018)