Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Bài viết
    1,159
    Cảm ơn!
    4,606
    Thanked 42,548 Times in 1,226 Posts

    Mặc định NGUYỆT QUANG TỬ Trả lời (11)

    .

    HỎI: Nhân đây Shahadeva cũng xin hỏi quan điểm của Thầy và đồng môn về vấn đề tinh thần dân tộc trong nhãn giới của các thầy. Đôi khi Shahadeva ngạc nhiên thấy nhiều người tu học tâm linh dường như luôn cảnh báo mọi người về những kẻ thù vô hình nào đó đã và đang làm hại đất nước, luôn hướng ý thức mọi người về một sự thù địch nào đó và các phái thường tự cho mình có khả năng cứu nguy cho dân tộc, giải bùa giải yểm cho đất nước, rồi các đấng siêu nhiên luôn tìm cách làm đất nước vững bền.
    Ở trên góc độ đời thường thì ý thức của mọi người, việc này là đúng. Nhưng trên góc độ tâm linh thì Shahadeva thấy có nhiều điểm đáng ngờ. Vì rằng người ta chuyển kiếp luân hồi liên tiếp, kiếp trước là công dân nước này, sau chết đi tái sinh vào làm công dân nước khác. Ví dụ tiền kiếp xưa là người Ấn Độ, thù địch người Trung Quốc, sang trấn yểm. Trung Quốc, sau tái sinh vào Trung Quốc lại mang tinh thần dân tộc ra thù địch Ấn Độ, sang Ấn Độ trấn yểm…Giờ là người Việt Nam thì thù địch nước nào đó, kiếp sau tái sinh vào Campuchia thì lại quay ra thù địch quê hương cũ - "bọn con duồn VN". Tâm linh mà như vậy sao?
    Shahadeva rất đồng ý với kiến giải của các thiền sư (chuyên về thiền định chứ ko phải luyện khí) là các sự việc siêu hình như trên chỉ là những ảo giác do các thành phần bí mật trong bộ não tạo ra. Những sự việc mà người có khí hình nhìn thấy thường bị điều khiển bởi các kí ức thầm kín trong tâm lý người đó và sau đó chính các thành phần bí mật trong não đã diễn hóa ra các sự kiện khí hình đó để chủ nhân tự chứng kiến. Ví dụ như ham muốn là người hùng, muốn thành anh hùng dân tộc v …v… ăn sâu trong tiềm thức người đó đã phóng ảnh ra các câu chuyện
    như các địa điểm quan trọng bị yểm, mà tạo cơ hội cho người đó giải trận và trở thành người quan trọng...
    Xin hỏi thầy Nguyệt Quang Tử và các bạn là vị trí địa lý của mọi châu lục xưa nay luôn biến đổi, các quốc gia, các chủng người xuất hiện rồi biến mất, chìm xuống biển rồi lại trồi lên, các cường quốc các thánh địa hình thành rồi tàn lụi... Vậy các “cụ” của các quốc gia xưa nay đều khoanh tay đứng nhìn sự biến đổi tự nhiên đó mà ko có cách nào làm đất nước họ ngàn đời vững bền sao? Quyền năng siêu nhiên của họ đâu mà để Ai Cập bị hủy diệt, Hy Lạp, Ba Tư, Atlantis, Lemuria…
    Do đó Shahadeva rất tin là những câu chuyện siêu hình chỉ là diễn hóa của các kí ức tâm lý.

    TRẢ LỜI: Chào bạn Sahahadeva câu hỏi của bạn rất hay, nó rất
    giống những câu hỏi mà tôi đã đặt ra trong những năm trước, khi mới bước vào con đường tu luyện và ngay cả bây giờ cũng đang tồn đọng rất nhiều những câu hỏi tương tự mà chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Tôi rất mong có nhiều người biết đặt ra những câu hỏi lớn để rồi chúng ta cùng nhau đi tìm lời giải đáp.
    Bất cứ một người trần tục nào (dù Bản nguyên thần của anh ta có là người rất cao cấp) khi được sinh ra cũng là một đứa trẻ con. Đứa trẻ này được cha mẹ nuôi dưỡng và nếu được dạy bảo tốt thì bao giờ bài học đầu tiên nó được dạy cũng là “Tình yêu
    thương”, trước hết là yêu thương Cha - Mẹ nó, yêu thương anh chị em nhà nó, yêu thương bạn bè nó, yêu thương hàng xóm nhà nó, yêu thương Thầy - Cô giáo nó và các bạn ở trường. Khi lớn lên nó hiểu thêm được khái niệm Dân tộc và Tổ quốc thế rồi nó được dạy con người phải biết yêu Tổ quốc mình, yêu nhân dân mình. Sau này, khi lớn lên nữa hoặc đến tận khi nó ham mê tu luyện thì nó mới có khái niệm chúng sinh và nó mới được dạy rằng cần phải yêu thương tất cả chúng sinh. Tôi tin chắc chắn rằng khi Thái TửTất Đạt Đa, người sau này trở thành Phật Tổ Thích Ca lúc mới được sinh ra cũng trải qua một tiến trình yêu thương đúng như vậy. Người tu luyện lại càng phải hiểu yêu thương thế nào cho đúng, một kẻ vỗ ngực là tu hành luôn luôn yêu thương tất cả chúng sinh mà không yêu thương bố mẹ mình không yêu quê hương mình, không yêu thương nhân dân mình, Tổ quốc mình thì chỉ là những kẻ sáo rỗng hay nói sòng phẳng ra là những kẻ ngu xuẩn. Biết yêu thương dân tộc mình yêu thương Tổ quốc mình thì phải biết và phải có những hành
    động thực tế để biểu hiện tình yêu thương ấy đó là những hành động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cụ thể. Trên đời này không bao giờ có một Dân tộc này đi xâm lược một Dân tộc khác mà chỉ có những thế lực cầm quyền ở một đất nước này âm mưu xâm lược một đất nước khác và có thể lôi kéo cả một dân tộc vào cuộc chiến. Ngay trong khi đang tiến hành một cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc chúng ta cũng phải nhận thức được rằng trong đất nước đang tiến đánh chúng ta có ai là kẻ thù và có những ai là bạn. Nếu không phân biệt được rõ ràng bạn và thù như thế thì chúng ta chỉ luôn luôn có kẻ thù mà không bao giờ có bạn. Trong khi tiến hành những việc làm trong tâm linh để xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam mình những người có trách nhiệm cũng đã nhận được sự giúp đỡ rất có hiệu quả từ những lực lượng tâm linh chân chính của chính đất nước có những kẻ xấu đang làm hại chúng ta, chúng tôi luôn luôn biết ơn họ.
    Đạo Phật không chỉ dạy chúng ta lòng yêu thương mù quáng theo kiểu cào bằng tức là yêu tất cả. Phật dạy chúng ta cần phải làm tốt cả ba chữ BI - TRÍ - DŨNG, không chỉ có lòng từ bi bác ái mà làm việc gì cũng cần phải có trí tuệ minh mẫn để phân biệt rõ phải - trái, đồng thời phải có lòng dũng cảm thậm trí giám xả thân bảo vệ những cái đúng bảo vệ những điều tốt đẹp. Muốn thực hiện được ba chữ này thì không phải là đem đi để thực hiện nó ở một nơi nào khác mà cần phải thực hiện ở ngay nơi mình đang sinh sống rồi sau đó có muốn làm rộng ra thì mới làm được. Muốn yêu thương tất cả chúng sinh mà lại không yêu thương những chúng sinh ở ngay sát bên mình thì chỉ là sự yêu thương viển vông, huyền hoặc. Những người chỉ thích làm những việc thật lớn mà không biết làm những việc nhỏ cần thiết thì đấy là những người hoang tưởng. Hiện nay tôi được biết có rất nhiều người đã đọc rất nhiều kinh sách nhà Phật rồi mà vẫn kết luận: "Phật chỉ có trong trí tưởng tượng của con người". Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni khi xuống thế giới trần tục là người có quê hương, có Cha - Mẹ, có ngày sinh có ngày mất hẳn hoi, vậy Phật có thật hay là bịa đặt. Động một cái là họ dẫn chứng Phật nói thế này, kinh nói thế kia và cuối cùng họ kết luận thế giới tâm linh là không có thật mà nó chỉ là sản phẩm của bộ não con người. Phải chăng là tay họ đã tự vả vào mồm họ.
    Nếu là người tu luyện thực chất thì dù kiếp này ở đây, kiếp sau ở
    nước khác họ vẫn phải nhận thức được rằng văn hóa và phong tục các nước tuy có khác nhau nhưng bản chất Chân - Thiện - Mĩ thì ở đâu cũng giống nhau, nó có một số điểm chưa giống nhau vì trình độ nhận thức còn khác nhau mà thôi. Khi đấu tranh chống lại cái ác và ủng hộ cái thiện thì những người tu luyện chân chính đều hiểu rằng không chỉ đấu tranh và ủng hộ trong phạm vi dân tộc mình mà việc làm này phải đem lại lợi ích cho tất cả chúng sinh. Còn một điều nữa, một người bình thường thì đâu có biết được rằng kiếp trước tôi là người nước nào và kiếp sau tôi là người nước nào! Nếu có kẻ thù từ nước khác đến rồi nó giết bố mẹ tôi, nó giết dân làng tôi, nó giết nhân dân tôi thì một người bình thường cũng phải biết chiến đấu để chống lại chúng chứ? Hay là lúc đó ngồi nghĩ xem cái bọn đến xâm lược này kiếp trước nó có phải là anh em họ hàng với mình không?!...

    Hiện nay có rất nhiều kẻ bấu víu vào thế giới tâm linh để thổi phồng cá nhân mình lên, để muốn chứng minh với thiên hạ “tôi là người ở tầng cao đây!”. Tôi nói thật với bạn những kẻ đó chỉ giống như cây tầm gửi mà thôi, thậm chí chúng chỉ là những kẻ theo voi ăn bã mía.
    Được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ người ta chống mê tín một cách quyết liệt nhất, hoàn cảnh đó đã ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Tôi đến với khí công vì tôi mắc bệnh hiểm nghèo, tôi đến để hy vọng có thể chữa được bệnh vì lúc đó tôi đã hết đường chữa ở những chỗ khác rồi. Phải chăng mọi việc đã được sắp đặt từ trước nên tôi mới có duyên được tiếp xúc trực tiếp với thế giới tâm linh. Trong thế giới tâm linh này có rất nhiều những người tốt nhưng đồng thời cũng còn rất nhiều những kẻ xấu. Để tiếp cận được với thế giới tâm linh đã là khó lắm nhưng đến được rồi thì lại phải lựa chọn xem nên gặp ai, họ là người như thế nào, ta học được họ cái gì?

    Có một điều là khi tiếp xúc với Thần,Thánh,Tiên, Phật tôi đều thấy các Cụ nói ngắn gọn xúc tích dễ hiểu và bao hàm nhiều ý nghĩa, chứ không giống mấy ông thầy trần tục nói ‘vừa cao siêu, vừa khó hiểu thậm chí rất vô nghĩa’.
    Thí dụ:
    1/ Khi Phật Tổ Thích Ca muốn nhắc nhở tôi phải chăm chỉ học hành thì tôi thấy Cụ cầm quyển sách trên tay lắc lắc và chỉ nói một câu: “Ngay cả ta bây giờ cũng đang phải học.”

    2/ Khi gặp Cụ Nguyễn Trãi tôi hỏi:
    - Thầy ạ con có một anh bạn, anh ta nói với con: “Mọi việc do Trời quyết định 7 phần còn người quyết định 3 phần, nhưng nếu làm tốt thì cộng vào làm không tốt thì trừ đi”. Thưa Thầy, nói như vậy có đúng không?
    Cụ Nguyễn Trãi trả lời:
    - Trời quyết định đến 8 phần chứ không phải 7 đâu!
    - Thưa Thầy, nếu thế con người chỉ được tham gia trong 20% còn lại! Theo con thì chẳng ai làm trọn vẹn được, cứ cho rằng họ làm được một nửa tức là 10% thì nó có ý nghĩa gì so với 90% kia?
    Cụ cười rồi nói: “Con nên nhớ rằng có khi 1% lại là quyết định”.
    Tôi chỉ còn biết chắp tay trước ngực mà nói:
    - Con hiểu rồi.

    3/ Khi các Cụ giao cho tôi dạy một lớp học trò đầu tiên, Cụ Mạc
    Đĩnh Chi đã nói trước với tôi: “Lớp này có 32 người”. Những người đó từ nhiều nơi đã tìm về lớp với tôi nhưng lần đó tôi không thành công! Biết là mình sai, tôi về núi Phượng Hoàng gặp Thầy Chu Văn An để nhận lỗi, Thầy chỉ nói với tôi một câu:
    “Làm Thầy khó lắm con ạ!”

    4/ Khi khai giảng một lớp học trong không gian của tâm linh Đại Việt, Cụ Trần Hưng Đạo chỉ nói với các học viên có một câu thôi: “Trứng rồng phải nở ra rồng!”.

    5/ Khi đi chữa bệnh cho một số bệnh nhân tại nhà bà Tính ở phố Cát Linh, nhà này có một bàn thờ Phật một bàn thờ thần và gia tiên. Hôm đầu tiên đến tôi đã thắp hương ở cả hai ban nhưng những hôm sau tôi chỉ thắp hương ở ban thờ Phật. Hôm đó gặp bệnh nan y tôi phải mời Thầy Chu Văn An về dạy, Thầy vào đến
    cửa nhìn lên bàn thờ không nói gì rồi đi lại châm một nén hương
    cắm vào bát hương mà lẽ ra chính tôi phải thắp. Thầy quay ra chữa bệnh cho bệnh nhân rồi đi ngay cũng chẳng nói gì với tôi cả. Thầy ra đến cửa tôi chỉ kịp nói với theo: “Con biết Thầy mắng con lỗi gì rồi!”

    6/ Khi đi làm bát hương cho nhà chú Hoàn ở Hà Đông, sau khi đã làm đủ thủ tục xong tôi mời Phật về nhập tượng và ngự tại bát hương. Khi về đến nơi Phật Bà nói ngay: “Lẽ ra con phải quét dọn sạch nhà cửa rồi hãy mời ta về chứ”.
    Tôi ngớ người ra không hiếu Cụ định nói gì! Cụ cười rồi nói tiếp: “Ta cho con cây Linh quang chổi này để quét sạch đi những khí xấu và bụi trần trong nhà gia chủ trước khi mời chúng ta về, khi mời thì Phải nói ‘Chúng con xin mời…hóa thân nhập tượng’ thì mới đúng”.

    Còn rất nhiều lần khác nữa tôi thấy các Cụ lúc nào cũng nói ngắn gọn dễ hiểu mà vẫn rất sâu sắc. Các sự kiện mà tôi gặp dù diễn ra cách nhau rất xa nhưng nó rất lôgíc, cũng chính vì vậy nên lòng tin của tôi đã được củng cố sau nhiều việc làm thực tế.
    Nói thật với bác: “Nếu Phật mà nói với tôi theo cách hành văn vừa dài dòng, vừa khó hiểu, có chỗ rất tối nghĩa như như một số ông thầy trần tục vẫn nói thì có lẽ tôi đã bỏ môn này từ lâu rồi”.

    Tôi thấy cái não tôi nó cũng tương tự như não nhiều người khác
    chắc là nó không có “các thành phần bí mật trong não đã diễn hóa ra các sự kiện khí hình đó để chủ nhân tự chứng kiến” đâu.

    Nói một cách công bằng thì hiện nay có nhiều người đang rơi vào tình trạng như Shahadeva nói, tôi đã gặp một số người như vậy. Theo tôi những người này đáng thương hơn là đáng giận vì họ đều là những người mắc bệnh ảo thanh, ảo giác thậm chí là hoang tưởng. Cái điều đáng quí ở họ là họ rất tin vào những điều họ nói, tức là họ vẫn còn có lòng tin. Dù sao thì họ vẫn đáng quí hơn những kẻ sống mà không có lòng tin hoặc không như những người rất đáng thương khác là “sống mà không biết đặt lòng tin vào đâu!”.
    Cái đáng nói ở đây lại là sự hiện diện đông đảo của những kẻ:
    1/ Luôn vỗ ngực ta đây tu luyện lâu năm, động một tý là dẫn chứng kinh sách nhưng chỉ cần hỏi vặn cho vài câu thì chúng cứ ngớ người ra rồi lại đổ cho “thiên cơ bất khả lộ”. Chúng chỉ thuộc lòng một số kinh sách như ba đứa trẻ con mẫu giáo đọc sách khi chưa biết chữ mà thôi. Người ta nói đùa rằng, đó là những người “trên thông Địa lí - dưới tường Thiên văn”.

    2/ Môn tâm linh nào cũng học một ít, biết rất nhiều loại, nhiều kiểu nhưng không nhiều hiểu biết! Có người nói rằng những người này học theo kiểu “Lẩu Thập Cẩm”.


    Còn quan điểm cho rằng: “Sao các “cụ” của các quốc gia xưa nay đều khoanh tay đứng nhìn sự biến đổi tự nhiên đó mà ko có cách nào làm đất nước họ ngàn đời vững bền sao? Quyền năng siêu nhiên của họ đâu mà để Ai Cập bị hủy diệt, Hy Lạp, Ba Tư, Atlantis, Lemuria…”
    Đây là quan điểm của những người chưa có kiến thức gì về thế giới tâm linh! Nếu các Cụ làm như vậy tức là các Cụ đã chống lại các qui luật tự nhiên! Nếu các Cụ làm được như vậy thì các Cụ cũng có thể làm cho con người trở nên bất tử; nếu con người trở nên bất tử thì liệu trái đất này đến bây giờ đã có bao nhiêu người tất cả?
    Thế giới Tâm linh chỉ lập trình một cách định hướng thôi, tức là họ chỉ định hình cho thế giới trần tục chứ họ không định đoạt thế giới trần tục. Chính người trần tục phải góp phần để định đoạt sự phát triển thế giới của mình.

    Nguyệt Quang Tử có vài lời giãi bày tâm sự như vậy nếu có được chỗ nào vừa ý các bác thì là do tiến trình phát triển thực tế nó như vậy, nếu có chỗ nào sai sót là do Nguyệt Quang Tử còn ngu dốt mong được các bác chỉ giáo.

    /
    Vui mà hành thiện,tâm con thiện
    Buồn mà hành thiện,con thiện tâm

  2. 46 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới NguyetQuangTu

    BaoNgoc (22-09-2020),Bạch Vi (21-03-2018),bần tăng (15-12-2017),dangthanhha (15-12-2017),hagiangtptn (14-12-2017),haixuyentb (17-12-2017),Hạnh An (16-12-2017),Hieuhoc (15-12-2017),hoanlinh (17-12-2017),hoatran (18-12-2017),hoatuyet (18-12-2017),huangbruce (14-12-2017),kiencuong304 (14-12-2017),lê chí công (18-12-2017),Lê Minh (16-12-2017),Lobbyvietnam (14-12-2017),longtadinh (18-12-2017),Lungnhi (04-09-2024),manhcao277 (14-12-2017),manhtuongngo (14-12-2017),Minh Toàn (15-12-2017),Nganpham (14-12-2017),nganuoc (24-12-2017),Ngô Minh Thành (18-12-2017),nguyenbinh82cm (21-12-2017),phan thanh mai (21-01-2018),phuongngoc (14-12-2017),Phương Nam (15-12-2017),Quocanh23111989 (16-12-2017),Tamhuongthien (14-12-2017),tamminh (14-12-2017),tam_thuc (16-12-2017),thanhvinh (14-12-2017),theoThầy (14-12-2017),Thiền sư KM (15-12-2017),Thien Nghia (14-12-2017),Trần Kim Cương (14-12-2017),trungthanh (20-12-2017),TuMinh (15-12-2017),xuangiang14 (18-12-2017),youme (14-12-2017),Đào Hương 95 (24-09-2020),Đại Minh (23-12-2017),Đức Tin (14-03-2024)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •