Kết quả 1 đến 1 của 1
Chủ đề: NGUYỆT QUANG TỬ - Trả lời (2)
-
19-05-2017, 16:08 #1
NGUYỆT QUANG TỬ - Trả lời (2)
HỎI: Thưa Cụ, Tùng Lâm theo đọc các bài của Cụ thường xuyên, biết rằng Cụ và các đệ tử đang tiến hành làm nhiều việc có ích. Tuy nhiên Tùng Lâm có đôi chút thắc mắc xin được mạo muội hỏi Cụ một chút: về phương pháp để Cụ và các đệ tử làm được các việc lớn lao phi thường ấy (đi vào thế giới khác, khống chế thu phục các loại tà ma...). Cụ vẫn đang sống trong thế giới thực này, vậy Cụ làm những việc ấy vào lúc nào? khi tọa thiền hay khi đang đi lại ăn uống bình thường vẫn có thể làm những việc phi thường ấy?
Còn một điều nữa là: Trong nhật ký của Cụ không thấy nói về việc đi chữa bệnh cho mọi người? Phải chăng Cụ thiên hướng hơn về làm các việc tâm linh phi đời thực mà không chú trọng lắm đến mảng chữa bệnh?
Một điều nữa mà Tùng Lâm e là không ai hỏi, nhưng xin được hỏi Cụ để có được cái nhìn khách quan, toàn diện hơn: Trong quá trình làm các việc tâm linh, cũng như chữa bệnh, Cụ đã gặp phải thất bại nào chưa? Nếu Cụ có thể kể tương đối chi tiết những thất bại đó, thì tôi nghĩ cũng là một cách hay để học tập. Con người ta, dù cấp thấp hay cấp cao, ai cũng ngại nói về thất bại; hy vọng Cụ không ngại động chạm vấn đề này.
Cám ơn Cụ.
TRẢ LỜI: Cảm ơn Tùng Lâm đã hỏi những câu hỏi rất hay, rất thiết thực.
Xin Trả lời bạn như sau:
1/ Chúng tôi có thể làm những việc như đã kể vào bất cứ lúc nào thấy cần phải làm. Có thể Thầy trò gặp nhau trực tiếp để họp hành để bàn bạc với cả người trần với cả người trong không gian rồi cùng làm, có thể bàn bạc qua điện thoại rồi cùng làm…
2/ Chúng tôi đã trực tiếp chữa được nhiều căn bệnh hiểm nghèo bao gồm cả ung thư di căn, tiểu đường, thần kinh…
Chúng tôi còn xây dựng nhiều bệnh viện trong không gian để chữa bệnh cho người và cho cả các con thú nữa. Người của tôi vẫn đi tìm những người bệnh có trái tim trong sáng từ các bệnh viện trần tục để đưa vía của họ về bệnh viện của mình rồi chữa cho họ. Đã có rất nhiều người bệnh khỏi bệnh mà họ không biết đã có sự đóng góp của chúng tôi.
Một bệnh viện có tên là: Bệnh viện THIỆN TÂM đặt ở Côn Sơn
Một bệnh viện có tên là: HIỀN VƯƠNG PHÁP BỆNH đặt ở Yên Tử. Còn có nhiều bệnh viện nhỏ khác đặt ở các địa phương, nói cách khác là chúng tôi có một hệ thống các bệnh viện.
Tôi không nhắc đến chuyện này vì tôi nghĩ rằng so với số lượng người bệnh cần phải chữa thì chúng tôi làm chưa được bao nhiêu, chưa có gì đáng nói.
3/ Trong quá trình làm việc chúng tôi đã gặp phải nhiều thất bại rồi, thậm chí tính mạng còn bị đe dọa nữa.
Bọn tà đạo đã từng tuyên bố:
- Chúng ta không giết được Nguyệt Quang Tử thì giết chết đứa con gái duy nhất của nó đi để nó phải từ bỏ ý định chống tà.
Tôi đã phải nói thật chuyện này với con tôi (lúc đó cháu mới vào đại học) và hai bố con tôi đã thống nhất Trả lời:
- Kể cả hai bố con chúng tao cùng chết thì chúng tao cũng sẽ chống tà đến cùng.
Năm 2008 tôi đã phải bỏ nhà để đi sơ tán vì lúc đó tà đạo tìm mọi cách để truy sát tôi, nếu tôi liều lĩnh ở nhà thì có thể bây giờ không còn nói chuyện được với các bạn nữa.
Chúng tôi còn nhiều cái sai lắm, cũng gặp nhiều thất bại lắm nhưng cuối cùng chúng tôi đã thắng.
HỎI: Chào Nguyệt Quang Tử, xin Cụ cho biết môn này có liên quan thế nào với môn Tĩnh khí công ý thức của Nhật Quang Tử - Hoàng Vũ Thăng?
TRẢ LỜI: Trước hết chúng ta nên thống nhất “Tĩnh khí công ý thức là gì?”
Theo tôi những người ngồi thiền tĩnh tọa để chủ động luyện công thì đều được gọi là tĩnh khí công ý thức.
Chuyện kể rằng ngày xưa ở Ấn Độ có rất nhiều đạo cùng tồn tại, lúc đó Đạo Bà La Môn có qui mô lớn hơn đạo Phật nhiều lắm. Một hôm có một người của Đạo Bà La Môn khoe với Phật Tổ:
- Bạch Đức Thế Tôn khi Sư phụ của tôi ngồi thiền mà đã nhập định, thì dù có 500 cỗ xe ngựa chạy qua Sư phụ tôi cũng không biết gì.
Phật Tổ Thích Ca nghe xong cười rồi nói:
- Khi ta ngồi thiền mà đã nhập định thì nếu có 500 cỗ xe ngựa chạy qua ta sẽ biết:
* 500 cỗ xe đó đi từ đâu đến.
* Trên xe trở cái gì.
* 500 cỗ xe đó đi về đâu.
Phải chăng Phật Tổ cũng đã luyện “Tĩnh khí công ý thức”, nếu không thì làm sao khi nhập định phật Tổ lại biết được cả quá khứ hiện tại và tương lai.
Vậy môn luyện công ý thức có từ bao giờ?
Thực ra môn ngồi thiền luyện công ý thức đã có từ lâu rất lâu rồi, từ xưa đến nay đã có nhiều, rất nhiều người luyện tập môn này rồi. Tất cả những ai luyện tập môn này đều phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản như nhau.
Theo tôi Hoàng Vũ Thăng là người có công lớn trong việc tập hợp và hệ thống hóa một phần kiến thức của môn Tĩnh khí công ý thức chứ không phải là người sáng lập ra môn này.
HỎI: Tùng Lâm cũng có bỏ thời gian đọc tìm hiểu các môn tâm linh, đến nay vẫn có một câu hỏi lớn là: người ta tu luyện để giải thoát, đắc đạo, cứ tưởng là khi ngon lành rồi là đi luôn đến cảnh giới giải thoát, ung dung tự tại tiêu dao tháng ngày, chứ đâu phải đi chiến đấu chống lại cái này, chống lại cái kia suốt như vậy, trộm nghĩ như vậy khổ khác chi đời thường này? Ở đời thực này cũng phải chống bọn ăn cắp, lưu manh, phản động, phá hoại... cũng vô cùng mệt mỏi. Vậy ngàn đời rồi cứ chiến đấu thế mãi ư? Không có cảnh giới nào trụ lại thật sung sướng ư? Tùng Lâm nhiều lúc nghĩ bậy rằng: anh công an đời thực truy đuổi tiêu diệt kẻ ác, tu lên đời cao hơn lại đi truy đuổi kẻ thù cao cấp. Đời thấp đời cao cứ diễn mãi vở tuồng như vậy ư? Mục đích của tu luyện cuối cùng cũng chỉ là để nâng cao khả năng "tranh đấu" hay là còn có gì sâu hơn nữa? Nếu "tranh đấu" là bắt buộc, là hạnh phúc, cũng như đấu tranh giai cấp đã diễn ra lâu nay, thì Tùng Lâm thực là bối rối, mong Cụ trao đổi lại cho Tùng Lâm được minh tường hơn.
TRẢ LỜI: Trước đây Chính và Tà là “song lập” và điều đó được coi như một qui luật, chính vì vậy những cuộc đấu tranh giữa Thiện và Ác luôn luôn xảy ra không dứt. Khi nào phái Thiện mạnh hơn thì không gian naỳ tốt đẹp hơn, khi nào phái Ác mạnh hơn thì không gian này chịu nhiều điều khổ sở, bất công và cay cực hơn!
Đã có người đặt ra mục đích: Xóa bỏ vĩnh viễn Tà đạo. Mục đích đó nghe như trái với mọi qui luật trước đây, nhưng trong không gian nó đã và đang được thực hiện.
Khi người ta tự nguyện đi chiến đấu chống lại cái ác thì người ta không thấy khổ sở vì đó là nhiệm vụ, có khi người ta còn thấy đó là hạnh phúc vì mình đang chịu gian khổ trong chiến đấu để đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhiều người khác.
Người tu luyện chân chính thật sự thì mục đích của họ không chỉ “giải thoát cho bản thân”! Khi khấn phật, chúng ta nói: Chúng con xin dâng 5 thức hương thơm: hương Giới, hương Định, hương Tuệ, hương Giải thoát, hương Giải thoát tri kiến! “Giải thoát tri kiến” chính là sau khi mình được giải thoát thì phải tìm cách để giải thoát cho người khác, cho thật nhiều người khác!
Tôi xin trả lời câu hỏi của bạn:
- Mục đích của tu luyện cuối cùng cũng chỉ là để nâng cao khả năng "tranh đấu" hay là còn có gì sâu hơn nữa?
theo quan niệm của tôi:
- Mục đích của tu luyện cuối cùng là để nâng cao khả năng chiến đấu chống lại cái ác, cái xấu cho đến khi dẹp bỏ hoàn toàn cái ác, cái xấu.
Vì mục đích đó mà người tu luyện tu lên càng cao thì càng vất vả càng khó khăn! Họ quyết tâm đi mãi trên con đường đó vì “khi họ thấy càng nhiều chúng sinh hạnh phúc thì họ càng hạnh phúc”. Bạn có biết Đại nguyện của Phật Bà không: “Khi chúng sinh còn đau khổ, ta thề không thành Phật”
Còn tại thế giới trần tục ư ? Cần phải có thời gian!
Tôi hy vọng rằng bạn là một trong những người sẽ đóng góp để thời gian đó ngắn lại.
Sức mạnh lớn nhất của chúng ta chính là lòng tin. Có lòng tin sẽ có tất cả.
/View more the latest threads:
Vui mà hành thiện,tâm con thiện
Buồn mà hành thiện,con thiện tâm
-
65 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới NguyetQuangTu
BaoNgoc (21-09-2020),Bạch Vi (02-06-2017),bần tăng (19-05-2017),Diệu Hồng (20-05-2017),Dungnph (23-05-2021),hagiangtptn (15-11-2017),haixuyentb (20-05-2017),Hạnh An (19-05-2017),Hoa Cát Tường (11-04-2020),hoanlinh (21-05-2017),hoatran (20-05-2017),Hương Nhu (20-05-2017),july (22-05-2017),kiencuong304 (02-10-2019),Lê Minh (20-05-2017),lêđứcanh (21-05-2017),Lobbyvietnam (20-05-2017),longtadinh (19-05-2017),manhcao277 (19-05-2017),Mùa Xuân Đến (29-05-2017),Minh Toàn (19-05-2017),namnguyenduc (20-05-2017),Nganpham (19-05-2017),nganuoc (22-05-2017),Ngô Minh Thành (19-05-2017),Nghệ Linh (19-05-2017),nguoihoc (11-01-2023),nguyenbinh82cm (19-05-2017),phuongngoc (21-05-2017),Phương Nam (22-05-2017),quangkhai_gialai (30-05-2017),Quocanh23111989 (19-05-2017),Tamhuongthien (23-05-2017),tanrau (19-05-2017),tìm thầy (21-05-2017),Thanh Bình (21-05-2017),Thanh Quang (19-05-2017),Thanhduong (19-05-2017),thanhngoc (22-05-2017),THANHTINH (19-05-2017),thanhvinh (22-05-2017),theoThầy (19-05-2017),Thiền sư KM (31-05-2017),Thien Nghia (17-12-2017),Thutrang (19-05-2017),tiendung23680 (19-05-2017),Tieutrucxinh (22-05-2017),tranquang1510 (19-05-2017),Trần Kim Cương (22-05-2017),trungthanh (20-05-2017),tuluyenthantam (19-05-2017),TuMinh (20-05-2017),Vidieu (19-05-2017),xuangiang14 (20-05-2017),youme (19-05-2017),Đào Hương 95 (23-09-2020),Đại Minh (22-05-2017),ĐINHQUANG HIỆP (19-05-2017)