Kết quả 1 đến 3 của 3
Chủ đề: Phân tích bài thơ Con giáp 13
Hybrid View
-
22-06-2016, 10:15 #1Phù Vân Guest
CON GIÁP MƯỜI BA (phần tiếp)
Khi đã “tạm tin” có thế giới vô hình rồi, chắc chắn ai cũng muốn biết vậy thế giới đó như thế nào, đã và đang tồn tại ra sao? Và những ai đã theo Thầy học đạo thì đều có góc nhìn cụ thể của riêng mình.
Chuyện đời lắm chuyện dây dưa
Tạm dừng ở đấy xin thưa chuyện Trời
Chuyện trần tục là thế còn thế giới tâm linh thì sao? Khi tôi chưa trực tiếp giao tiếp được với thế giới tâm linh, nhờ có Thầy và các đồng môn tôi dần tìm hiểu và chiêm nghiệm, hãy nghe những điều đã từng diễn ra ở thế giới vô hình đó để biết được con người đứng ở vị trí nào trong vũ trụ.
Trong thế giới tâm linh cũng có cơ chế làm việc rõ ràng và thế giới thần thánh không phải chỉ có đúng mà cũng có nhiều điều sai.
Lỗi này là lỗi của ai
Tại ông cơ chế làm sai hay là
Vì quyền chức vì xa hoa
Vì cái thằng ghế mà ta đang ngồi
Có những kẻ không dám chấp nhận hy sinh vì lợi ích của chúng sinh mà bo bo giữ quyền chức của riêng mình, thiếu tinh thần đấu tranh và rất sợ phải xuống trần theo cả hai hướng- bị phạt mà phải xuống trần hoặc thực hiện nhiệm vụ. Vì có cơ chế làm việc nên cũng sẽ có chuyện đúng sai, có đúng sai ắt sẽ có thưởng phạt. Tưởng đâu rằng đắc đạo trở thành thần thánh rồi thì cứ ung dung tự tại, mà thần thánh phải có trách nhiệm, có công việc được giao.
Hay vì bảo thủ nhiều đời
Biết nhưng không sửa chờ người giúp cho
Có những điều xấu của thế giới tâm linh tồn tại rất lâu nhưng không phải ai cũng muốn thay đổi, giữ lại cái cũ mà không nghĩ đến hệ lụy của nó. Đứng ở vị trí trần tục mà xét, thời gian trôi qua cả đời người chỉ bằng mấy tháng trong thế giới vô hình, nên những điều vô lý đó ảnh hưởng rất lâu dài trong xã hội của con người hiện hữu. Chỉ mới nghĩ đến đó thôi đã đủ bất bình!
Tôi nghe Thầy kể về lễ ông Công ông Táo: từ cổ xưa, ở hạ giới đều tiễn các ông lên chầu trời bằng cá chép, rất rất nhiều các vị chầu trời và thực tế Ngọc Hoàng không thể tiếp hết được, việc này thật vô lý và vô nghĩa nên Thầy đề nghị buổi chầu đó nên bỏ. Điều đó cho thấy ở thần giới cũng có những vị tự mình thì không làm nhưng có ai đó đứng lên làm thì hưởng ứng ngay “Biết sai không sửa” đúng là một sự thật không tưởng ở chốn thiên đình!
Quyền năng phép thuật có thừa
Nói không dám nói nhỏ to thì thầm
Nói ra sợ bị xuống trần
Phí công tu luyện ngại ngần lặng im
Vậy mà con người vẫn hằng tin tưởng được thần thánh phù hộ độ trì. Nói vì chúng sinh nhưng hành động thì không vì chúng sinh chỉ vì quyền lợi cá nhân, với nhiều vị thần thì sự thật là họ mặc kệ chúng sinh chứ chả phù hộ gì.
Thôi thì mặc kệ chúng sinh
Ba chìm bảy nổi, lênh đênh kệ mày
Tôi nghĩ đến những kiếp người sinh ra trong bể khổ, tôi nghĩ đến những thân phận hẩm hiu cả một đời với bất công chẳng hiểu vì sao mà cũng không biết kêu ai? Vậy trách nhiệm phù hộ độ trì đó thuộc về bậc thần thánh nào? Chỉ vì những điều tưởng như cao siêu nhưng đáng oán trách.
Thầy nhận xét:
Ta tu ta giữ thân này
Trắng trong một khối thân nay để thờ
Than ôi tấm thân trắng nhờ
Cái thân như thế để thờ được chăng?
Thần thánh còn có vị chẳng đáng để thờ? Chúng sinh làm sao biết được trắng đen! Nhưng may thay đã có một cuộc cải cách ngay trong thế giới tâm linh để thanh lọc...
Người ta cứ tưởng thần thánh là quyền năng tối thượng nhưng thật ra chúng sinh mới là người quyết định,
Miễn là đừng có làm xằng
Chúng sinh vốn chẳng hẹp tâm làm gì
nếu sai lầm thì đừng có làm xằng sẽ được chúng sinh tha thứ.
Tiếc cho những kẻ ngu si
Vào chùa hưởng lộc là nghề nuôi thân
Cửa này thật dễ kiếm ăn
Thập phương cúng tế mình ăn, mình xài
Thế giới trần tục thì có con 13, thế giới tâm linh có những kẻ “làm xằng” phải chăng vì cầu nối giữa hai thế giới đó đã không làm tròn phận sự? Những cô đồng, thầy tu đại diện cho thế giới tâm linh ở trần tục có nhiệm vụ truyền tải thông tin về trần tục nhưng thoái hóa biến chất. Nhiệm vụ cao cả trở thành một nghề kiếm sống buôn thần bán thánh. Nhà sư đọc kinh liến thắng, đọc nhanh đọc nhiều đâu có ích gì khi mà tâm hồn không trong sạch hướng thiện. Lợi dụng nơi thờ phụng nơi tiếp cận thế giới tâm linh làm thầy lừa đảo...
Tất cả những hành động đó làm mất lòng tin của chúng sinh, làm cho chúng sinh nghĩ sai về thế giới tâm linh, họ không đủ tư cách đại diện cho thế giới tâm linh ở trần tục nữa.
Thầy đã nhắc nhở cảnh báo cho biết rằng khi đã phạm tội không dễ được tha thứ, mà nhất định bị trừng phạt thích đáng.
Mình ơi ta bảo câu này
Của Bụt đền mười Bụt chẳng nhận cho
Còn những kẻ tu luyện theo số đông, không làm được việc gì cụ thể, huyễn hoặc về bản thân mà nghĩ rằng quyền năng trong tay thì cần gì phải thờ cúng ai, cần gì phải vào chùa lễ Phật. Dựa vào thánh thần để dọa nạt người trần tục.
Những ai hay nói bô bô
Ta đây tu luyện mấy lò tu ra
Kinh sách dẫn chứng gần xa
Toàn điều khó hiểu ba hoa mỹ miều
Phân thân, xuất vía, ra chiêu…
Ta giỏi tìm mộ…đủ điều ta đây
Ta là cô Chín trên mây
Ta là ông Bảy ta đây ông Mười
Ta cao hơn cả ông Trời
Không thèm hương khói, không nơi chùa chiền
Đối với loại người này Thầy đã kết luận là những kẻ điên.
Phải chăng là những kẻ điên
Mượn đường tu luyện, vinh thân hại người
Tại sao nói họ điên, vì điên người ta mới không biết sợ là gì, vì điên mới có thể sống mà không cần đạo lý. Và vì làm những điều tội lỗi mà họ bị trừng phạt đến mức điên loạn.
Lời cảnh báo của Thầy đối với những kẻ xấu trong cả thế giới tâm linh và trần tục rằng:
Càn khôn đã chuyển đổi rồi
Bảo cho chúng phải biết người biết ta
Lương tri nổi trận phong ba
Lập lại trật tự, mười ba nghĩ gì?
Để có một cơ chế tổ chức tốt hơn, trong sạch hơn và khi chuyển đổi như thế thì những con 13 sẽ không còn tồn tại, biết điều thì hãy sửa chữa để tồn tại trong không gian mới. Quyền năng không phải chỉ để trừng phạt, quyền năng là khiến những điều tốt đẹp tồn tại lâu dài, là hướng cho vạn vật hướng tới Lương tri, là sửa chữa khi vẫn còn có cơ hội.
Đến khi Lương tri của vạn vật không chịu nổi phải đứng lên lập lại trật tự thì không chỉ con 13 lập tức bị xóa bỏ mà cả những bậc tu luyện vinh thân hại người cũng không còn.
Trong không gian đã có những cuộc thanh lọc toàn bộ để lập bộ máy mới toàn người tốt đó là khuôn mẫu lý tưởng cho thế giới trần tục. Khuông mẫu lý tưởng đó thực hiện thế nào, người trần tục sẽ tiếp cận ra sao thì cầu nối đó thuộc về những ai có tâm huyết, có trí tuệ có khả năng tìm hiểu bản chất của thế giới tâm linh, tu luyện tốt để chuyển tải những điều tốt đẹp sang thế giới trần tục.
Bài thơ của Thầy dẫn lối chúng ta đến với thế giới vô hình, đến với con đường chính đạo, đừng để mất đi cơ hội may mắn làm cho Vũ Trụ Muôn Màu thật sự tốt đẹp!
/-Lần sửa cuối bởi Phù Vân, ngày 24-06-2016 lúc 13:39. Lý do: lỗi chính tả
-
26 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Phù Vân
bần tăng (23-06-2016),haixuyentb (08-12-2017),Hoa Cát Tường (02-03-2020),Hoasentrang (23-06-2016),hoatuyet (23-06-2016),honglien (23-06-2016),Hương Nhu (24-06-2016),lê chí công (24-06-2016),Lê Minh (23-06-2016),Liên Như (23-06-2016),Minh Toàn (24-06-2016),Nganpham (25-06-2016),Nghệ Linh (24-06-2016),Quocanh23111989 (06-05-2017),Tamhuongthien (23-06-2016),tam_thuc (23-06-2016),tanrau (25-06-2016),theoThầy (24-06-2016),tiendung23680 (24-06-2016),trungthanh (24-06-2016),turaunt (23-06-2016),Vidieu (23-06-2016),youme (23-06-2016)