Kết quả 1 đến 10 của 10
Hybrid View
-
31-12-2016, 01:02 #1Văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng tôn giáo
Kính gửi: Thầy Nguyệt Quang Tử
Thưa Thầy. Trong một bài giảng Thầy có nói “Các cụ trong không gian có dạy mọi tổ chức muốn phát triển phải được xây dựng dựa trên một nền tảng, nếu tổ chức phát triển dựa trên nền tảng tôn giáo thì sẽ phát triển bền vừng, lâu dài” Con ghi nhớ lời Thầy dạy và khi làm việc ngoài xã hội con đã chú tâm quan sát, nghiên cứu về nền tảng tôn giáo trong doanh nghiệp
Khi nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp, nghiên cứu các giá trị vô hình của doanh nghiệp con thấy rất nhiều doanh nghiệp đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng tôn giáo. Khi lãnh đạo doanh nghiệp theo Đạo Phật thì lãnh đạo xây dựng văn hóa kinh doanh của công ty dựa trên các giáo lý của Đạo Phật. Khi lãnh đạo doanh nghiệp theo Đạo Thiên Chúa thì lãnh đạo xây dựng văn hóa kinh doanh của công ty theo giáo lý của đạo Thiên Chúa…Hiện nay trong cả nước có rất nhiều doanh nghiệp lớn đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng tôn giáo
Tại sao nền tảng tôn giáo lại mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho văn hóa doanh nghiệp ? Tôn giáo và hoạt động kinh doanh quan hệ như thế nào trong cấu trúc hoạt động của doanh nghiệp
Tôn giáo là một thực thể có những yếu tố vượt ra ngoài hiểu biết của khoa học, hoạt động tôn giáo lại liên quan đến những yếu tố siêu việt, đến lương tâm con người, đến thần thánh và thế giới vô hình là những thứ không thể kiểm nghiệm và kiểm chứng… Hoạt động của doanh nghiệp là hoạt động bị chi phối bởi yếu tố khách quan của con người trần tục với các tham số như tiền bạc, tài sản, công nghệ, kỹ thuật, thị trường…
Nếu chúng ta nhìn hoạt động kinh doanh là một phần hoạt động của con người toàn diện và chính con người này quyết định buôn bán hàng thật hay hàng giả, làm tốt hay làm dối những dịch vụ cho khách hàng, đối xử tốt hay xấu với những công nhân, nhân viên làm cho mình, đóng góp cho xã hội hay chỉ hưởng thụ cho cá nhân mình, bảo vệ hay tàn phá môi trường sống…thì chúng ta không thể không chú ý tới yếu tố tôn giáo trong hoạt động doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp xây dựng bắt đầu tư tư duy của người lãnh đạo doanh nghiệp "Thành công bằng sự tử tế". Khi lãnh đạo doanh nghiệp là người của Đạo Phật hay Đạo Thiên Chúa đều rất tốt, người lãnh đạo hiểu được các giáo lý của Đạo Phật và giáo lý của Đạo Thiên Chúa sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm tốt, giá trị tốt phục vụ cuộc sống của nhân dân
1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp
Văn hoá doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu của sự triển thương hiệu vì hình ảnh văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp
Yếu tố văn hoá luôn hình thành song song với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp là văn hoá của một tổ chức vì vậy nó không đơn thuần là văn hoá giao tiếp hay văn hoá kinh doanh, nó cũng không phải là những khẩu hiệu của ban lãnh đạo được treo trước cổng hay trong phòng họp. Mà nó bao gồm sự tổng hợp của các yếu tố trên. Nó là giá trị, niềm tin, chuẩn mực được thể hiện trong thực tế và trong các hành vi mỗi thành viên doanh nghiệp
Bản chất của văn hoá doanh nghiệp là đối nội phải tăng cường tiềm lực, quy tụ được sức sáng tạo của công nhân viên chức, khích lệ họ sáng tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, đối ngoại phải được xã hội bản địa chấp nhận
2. Văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng tôn giáo
Theo ThienTruong “Văn hóa của doanh nghiệp là một cấu trúc năng lượng của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp là máy tính thì văn hóa doanh nghiệp là hệ điều hành, tôn giáo chính là hệ điều hành của văn hóa doanh nghiệp. Tôn giáo là một cấu trúc năng lượng nền tảng vững chắc nhất để xây dựng và phát triển cấu trúc năng lượng của doanh nghiệp”
Khi lãnh đạo và nhân viên của công ty có xây dựng niềm tin với nhau dựa trên niềm tin tôn giáo thì tập thể công ty có sự đoàn kết cao nhất. Các thành viên trong công ty khi hợp tác, làm việc với nhau sẽ tạo nên sức mạnh cộng hưởng, sức mạnh này có thể giúp công ty tạo ra đột phá, giành chiến thắng trên thị trường
Cấu trúc năng lượng của doanh nghiệp là một cấu trúc vô hình mà ở đó lãnh đạo, nhân viên, đối tác, khách hàng đạt niềm tin vào doanh nghiệp như một người theo Đạo đặt niềm tin vào tôn giáo của mình…lúc đó doanh nghiệp sẽ có tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Đối tác muốn tìm đến hợp tác với doanh nghiệp, người tài muốn tìm đến hợp tác với nghiệp, nguồn vốn, khách hàng cũng tự tìm đến để hợp tác
Ví dụ một doanh nghiệp sở hữu 1 siêu thị lớn chuyên cung cấp hàng hóa thực phẩm sạch người dân thành phố. Ông chủ của doanh nghiệp là người đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng giáo lý Đạo Phật. Ông chủ về các cùng quê lựa chọn những người cung cấp thực phẩm là người theo giáo lý Đạo Phật, tin vào luật Nhân Quả. Người cung cấp hàng hóa cho siêu thị phải tuân thủ trình chăn nuôi, sản xuất sạch, cung cấp sản phẩm sạch cho doanh nghiệp. Ông chủ doanh nghiệp lựa chọn được đối tác tin cậy, nguồn hàng chất lượng cao…người tiêu dùng tin tưởng, việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Trong nền tảng giáo lý Đạo Phật ông chủ sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận thu được cho người cung cấp, cho nhân viên công ty và cho các chính sách giá ưu đãi cho khách hàng
Nền tảng tôn giáo đã tạo dựng niềm tin trong xã hội, doanh nghiệp ngày càng phát triển để tạo ra những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tốt nhất cung cấp cho người dân, cùng người dân xây dựng một xã hội thịnh vượng
View more the latest threads:
- Những điều kỳ diệu khi được biết đến KCTL và...
- Nhân tài như lá mùa xuân
- điều gì đáng quý nhất
- Những việc cần tránh để không tổn hao năng...
- Những điều kỳ diệu
- Chân dung Hoàng Đế Trần Thái Tông
- Tôi ngẫm về nhà thơ Hàn Mặc Tử
- Chân dung Hoàng Đế Quang Trung
- Hành Hương Về Yên Tử 2023 Phần II
- Những trải nghiệm thú vị khi thăm mộ Đại...
-