Chiều mùng 4 tết quý tỵ 2013, chúng tôi được Thầy dẫn đi dâng hương lễ phật ở chùa Đồng Quang và tượng đài Hoàng đế Quang Trung. Đoàn chúng tôi gồm Thầy, Hanhthong, Hoasentrang, Tieutrucxinh, Tamminh, Đỗ Tương, Trái Tim Dũng Cảm, Linh, bạn của Linh, Nhuhainguyen, Mộc Lan và cháu Vân Hương. Thời tiết rất đẹp, hơi lạnh nhưng dễ chịu.

Thầy đưa chúng tôi vào dâng hương ở chùa Đồng Quang trước. Thầy kể rằng trước đây, chùa Đồng Quang là nơi Thầy được giao nhiều nhiệm vụ để làm trong thế giới tâm linh. Chùa Đồng Quang cũng là một trong những ngôi chùa được Thầy làm lại phần linh sớm nhất. Chính vì vậy mà khi chúng tôi vào đều cảm thấy khí ở đây rất mát, dễ chịu và thoải mái, không như một số ngôi chùa khác. Thầy kể cách đây không lâu, chị theoThầy khi đi đến ngôi chùa Kh..Ng.. thấy khí rất xấu và Thầy đã phải xử lý nhiều vấn đề phát sinh không tốt ở đó.


Trước khi chúng tôi làm lễ, Thầy giải thích cho chúng tôi về những vị trí ngôi thứ của các bức tượng Phật. Phía trên cao nhất là 3 bức tượng Tam thế, tượng trưng cho quá khứ, hiện tại, tương lai. Thế nhưng nhiều nơi lại gọi ba bức tranh Di Đà Tam Tôn là Tam Thế Phật thì gọi như vậy là không đúng. Rồi tiếp đến phải là vị trí tượng của Phật tổ, của người có chức vụ cao nhất... Thế rồi Thầy giải thích về vị trí của Đức Ông và Hộ pháp không thể ngang nhau như ở chùa này được, đặt như thế là sai. Đức Ông là người quản lý chùa còn Hộ pháp là người bảo vệ chùa nên tượng Hộ pháp phải để ở dưới vị trí của Đức Ông. Khi quay sang hai bên, chúng tôi thấy có nhiều ảnh và bát hương của những người đã mất mà được làm lễ để “đưa lên chùa”. Lúc này Thầy giải thích cho chúng tôi việc đưa những người đã mất lên chùa một cách tùy tiện như hiện nay là do sự thiếu hiểu biết về thế giới tâm linh của không ít những người tự cho là mình đang “làm tâm linh”. Ngày nay gần như chùa nào cũng thấy ảnh vong nhiều hơn tượng Phật, điều này vô hình chung biến chùa thành nghĩa địa. Chùa là nơi làm việc của các Đức Phật và các vị Bồ Tát, làm sao vong có thể ở được. Chỉ có thể đưa vong đến chùa để những vong có nguyện vọng đi theo đạo Phật mà được đạo Phật chấp nhận thì sẽ được đưa đi chỗ khác để học tập theo giáo lý nhà Phật. Thế nhưng người trần tục hiện nay vì kém hiểu biết và tham lam mà đua nhau đưa người nhà đã chết lên chùa. Cả Sư và phật tử đều nghĩ rằng đưa vong lên chùa là để cho vong được ở chùa, đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm và thiển cận. Không biết sau một số năm nữa thì ảnh vong và các bát hương sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm không gian của chùa! ? Lúc đó nên gọi là chùa hay nên gọi là nghĩa địa. Cái thời buổi này, vì kém hiểu biết và cả vì tiền mà họ sẵn sàng biến chùa thành nghĩa địa

Khi vào đến Tam bảo chùa Đồng Quang, Thầy nói rằng chúng tôi đi theo Thầy bao nhiêu lần rồi mà đến bài khấn ở Chùa còn không biết khấn thì không biết học hành được gì. Chúng tôi đều thấy có lỗi và mong muốn được nghe Thầy khấn để lần sau có thể tự khấn một cách đầy đủ. Và Thầy nói chỉ lần này nữa thôi, lần sau lớp phải cử người ra để khấn. Chúng tôi thấy Thầy khấn rất chi tiết, xúc tích và đầy đủ:

“Chúng con xin dâng năm thức hương thơm: Hương Giới, Hương Định, Hương Tuệ, Hương Giải thoát, Hương Giải thoát tri kiến. Năm thức hương này kết thành đài mây, sáng trưng Pháp giới. Cúng dường mười phương thường trụ Tam bảo, Tam bảo thường trụ mười phương.

Chúng con xin kính dâng lên các Đức Phật mỗi vị một lẵng hoa thơm, một mâm lễ vật. Kính dâng lên các vị bồ tát mỗi vị một lẵng hoa thơm, một mâm lễ vật. Kính dâng lên Tam bảo nhiều lẵng hoa thơm, nhiều mâm lễ vật.

Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật
Nam mô Địa Vương Mẫu Phật
Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô Long Hoa Giáo chủ Di Lặc Tôn Phật
Nam mô mười phương chư Phật, chư Phật mười Phương
Nam mô chư vị Bồ Tát

Hôm nay, ngày 04 tháng giêng năm Quý Tỵ, con đưa học trò về chùa dâng hương lễ Phật. Cầu xin các Đức Phật, cầu xin mười phương chư Phật, chư Phật mười phương, cầu xin chư vị Bồ Tát khai tâm mở huệ, khắc phục nhược điểm bản thể cho học trò….Độ trì, dạy bảo, dẫn dắt học trò luôn đi theo con đường chính đạo.”

Sau khi làm lễ xong, Thầy dẫn chúng tôi đi ra phía sau và ở đó có bức tượng của Địa tạng vương Bồ tát. Thầy giải thích Địa Tạng vương Bồ tát là người chịu trách nhiệm quản lý các vong. Thầy bảo ngay cả việc đặt tượng của Địa tạng vương Bồ Tát ở vị trí phía sau này là cũng không đúng. Khi đi tiếp, chúng tôi thấy hai bức tượng nữa, một vị cưỡi voi, một vị cưỡi sư tử. Thầy nói với chúng tôi vị cưỡi voi là Phổ hiền vương Bồ tát, còn vị cưỡi sư tử là Văn thù Sư lợi Bồ Tát.



Dừng trước ban thờ Hoàng Đế Quang Trung, Thầy nói với chúng tôi rất ít chùa có ban thờ Hoàng Đế Quang Trung, đây là đặc thù của một số chùa ở Hà Nội. Sau đó, Thầy mời Hoàng Đế Quang Trung hiển linh về để Thầy trò được dâng lễ. Thầy nói khi Hoàng Đế về thì bao giờ cũng là cả một triều đình về cùng. Cũng tại chỗ này trong cuộc chiến đấu chống Tà, thầy đã nhiều lần đến đây để họp và nhận lệnh từ Hoàng Đế Quang Trung.

Rồi chúng tôi đi tiếp đến bức tượng Thiên thủ thiên nhãn Phật. Đây là một bức tượng có bốn mặt quay về bốn hướng và rất nhiều tay, nhiều mắt. Trước đây có lần chúng tôi đã được nghe Thầy giải thích: Sở dĩ Đức Thiên thủ thiên nhãn Phật có bốn mặt quay bốn hướng để thể hiện rằng Đức Phật không bao giờ quay lưng lại với chúng sinh. Có nhiều mắt để nhìn rõ để thấu hiểu chúng sinh hơn, có nhiều tay để làm được nhiều việc hơn. Không phải chỉ có Phật Bà mới có nghìn tay nghìn mắt, tất cả những người tu luyện cao từ cấp Bồ Tát trở lên đều có nghìn tay nghìn mắt.



Thầy nói lần trước Thầy vào chùa thì không phải là bức tượng này. Đây là bức tượng mới, hôm nay chúng ta sẽ làm lại tượng Phật này. Chúng tôi thấy Thầy dùng LQ Nhật Nguyệt tẩy rửa tượng Phật, dùng nước Cam lồ làm sạch tượng Phật.
Tiếp đến, Thầy hướng dẫn học trò giơ hai bàn tay lên thành “Bàn tay hướng Phật” và Thầy hô: “Thiên Thủ Thiên Nhãn Phật hóa thân nhập tượng”.

Sau khi mời Thiên thủ Thiên Nhãn Phật hóa thân nhập tượng, Thầy kể: "trước đây cũng đứng trước tượng Thiên thủ thiên Nhãn ở chùa này, Thầy đã bắt đầu được mọc thêm tay nhưng lúc đó mỗi bên mới chỉ mọc thêm ba tay nữa thôi".
Thầy dặn hôm nay đến đây để biết về Đức Thiên Thủ Thiên Nhãn một cách thấu đáo. Khi về mỗi lần tập luyện bài “Vạn Pháp Liên Đăng Thiên Thủ Thiên Nhãn Phật Linh Quang Trận Pháp” thì khấn mời Đức Thiên Thủ Thiên nhãn về độ trì dạy bảo luyện tập và chữa bệnh cho.

Rồi đột nhiên Thầy nói: “Những ai đã đủ duyên, những ai đã đủ năng lượng, sẽ được Thiên Thủ Thiên Nhãn xuất hiện trên đỉnh đầu”. Thầy nói ai cảm thấy trên đỉnh đầu tê là được Cụ ngồi trên dạy bảo đấy.

Sau đó, Thầy dạy chúng tôi ngay cả việc công đức cũng không được làm theo những lối mòn của xã hội. Phải hiểu công đức là để đóng góp cho chùa nên bỏ vào hòm nào cũng được và chỉ bỏ một lần trong một lần đi chùa thôi, nói xong Thầy rút luôn tờ 200 000đ ra để làm mẫu. Hiện nay có nhiều người đổi ra rất nhiều tiền lẻ và đặt vào tất cả mọi ban, thậm chí là cài cả vào tay tượng Phật. Điều đó thể hiện sự kém hiểu biết và cả sự tham lam vì lo sợ Phật không biết mình đã công đức. Không những thế hành động này còn thiếu thành kính đối với bề trên nữa.

Khi chúng tôi đi sang điện thờ Mẫu, chúng tôi theo Thầy dâng hương và được nghe Thầy khấn:

“Chúng con xin dâng năm thức hương thơm: Hương Giới, Hương Định, Hương Tuệ, Hương Giải thoát, Hương Giải thoát tri kiến. Năm thức hương này kết thành đài mây, sáng trưng Pháp giới. Cúng dường Hội Đồng Thánh Mẫu, cúng dường Ngọc Hoàng Thượng Đế, cúng dường Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần.

Chúng con xin kính dâng lên Hội Đồng Thánh Mẫu mỗi vị Mẫu Mẹ một lẵng hoa thơm, một mâm lễ vật. Kính dâng lên Ngọc Hoàng Thượng Đế một lẵng hoa thơm, một mâm lễ vật.

Kính lạy Thánh Mẫu
Kính lạy Ngọc Hoàng

Hôm nay, ngày 04 tháng giêng năm Quý Tỵ, con dẫn học trò về điện dâng hương lên các đức Mẫu Mẹ, dâng hương lên Ngọc Hoàng Thượng Đế. Cầu xin các Đức Mẫu Mẹ, cầu xin Ngọc Hoàng Thượng Đế độ trì, dạy bảo cho các học trò, khai tâm mở huệ cho các học trò, dẫn dắt cho các học trò luôn đi theo con đường chính đạo.”

Thầy giải thích chúng tôi ở đây là Điện thờ Hội Đồng Thánh Mẫu, Ngọc Hoàng Thượng Đế, Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần. Trong Hội Đồng Thánh Mẫu (tam tòa Thánh Mẫu) thì Cụ ngồi giữa áo đỏ là Thượng Thiên Thánh Mẫu quản lý trên trời và đồng thời cũng là Nhật Quang Biến Chiếu Bồ Tát. Cụ áo xanh là Đệ nhị Thánh Mẫu hay chính xác là Đệ Nhị Địa Tiên quản lý toàn bộ trên mặt đất. Cụ áo trắng là Đệ tam Thánh Mẫu (và cũng chính là Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát) là người quản lý toàn bộ dưới nước nên còn gọi là Đệ tam Thoải Phủ. Thầy nói một người trong không gian có thể làm việc nhiều nơi vì có thể hóa thân được, có thể phân thân được.

Người ngồi chính giữa phía dưới đội mũ cánh chuồn chính là Ngọc Hoàng Thượng Đế.
Thầy nói thêm bên dưới phía tay phải là nơi thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Đức Thánh Trần là người trần được thờ nhiều nơi nhất vì vai trò của Đức Thánh Trần đối với Việt nam là rất lớn. Những năm trước cũng tại đây Đại Vương Trần Hưng Đạo đã giao Quân đội nhà Trần cho Thầy để Thầy xây dựng lực lượng chống Tà...



Còn Bà Chúa Thượng Ngàn được ngồi ở phía bên trái là người quản lý tất cả rừng núi, quản lý các cây thuốc có trong rừng núi. Thầy kể chính bà chúa Thượng ngàn là người đầu tiên đã dạy Thầy cắt tiền duyên. Khi cắt tiền duyên thì giữa hai vía của hai người sẽ có một lớp sương mù và lớp sương mù này cứ lớn dày lên, dày dần lên đẩy hai người ra xa nhau và càng xa thì càng quên nhau đi. Thậm chí có gọi vía quay trở lại thì cũng nhìn nhau mà không còn quen biết nữa. Những năm trước đây, cũng tại chùa này Bà chúa Thượng ngàn đã cho Thầy vào thăm động và bà đã tặng Thầy một gùi có rất nhiều thuốc quí như Sâm, nhung, cao, cây lá...



Sau đó, Thầy dẫn chúng tôi ra tượng đài Hoàng Đế Quang Trung để làm lễ. Trên đường ra, chúng tôi đi phía trên gò Đống Đa và được Thầy chỉ vào tấm bia ở trên đó mà kể rằng, Hoàng Đế Quang trung đã có câu nói rất hay mà Thầy rất thích: "Đánh cho chúng biết nước Nam anh hùng là có chủ...". Trước đây trong không gian khi Thầy bắt đầu cuộc chiến tranh Tâm linh để chống giặc ngoại xâm thì Hoàng Đế Quang Trung đã về giao nhiệm vụ cho Thầy là: “Con phải đánh một trận để cha truyền con nối chúng nó phải khiếp sợ".



Lần khác Hoàng Đế giao nhiệm vụ cho Thầy đánh 3 đội quân phản bội ở trong nước. Giao nhiệm vụ xong, Cụ bắc ghế ngồi ở ngay dưới chân tượng đài và nói: "ta chờ con ở đây". Sau khi thắng xong thì một mình Thầy cưỡi ngựa phi về trước báo tin : "Trình Hoàng Đế chúng con đã thắng". Thầy nói tính cách của Hoàng Đế Quang Trung khi giao nhiệm vụ là ngắn gọn, dứt khoát, phải làm ngay và không bàn bạc nhiều.



Khi làm lễ xong, chúng tôi chụp ảnh kỷ niệm cùng Thầy ở dưới chân tượng đài Hoàng Đế Quang Trung trong bầu không khí trong lành và mát mẻ. Sau buổi đi này, nhiều người trong chúng tôi đã có thêm được những kiến thức quý báu về các bậc bề trên trong thế giới tâm linh, về cách ứng xử với những vấn đề tâm linh.



Đúng là đi với Thầy bao giờ cũng có thêm nhiều kiến thức để học hỏi, những kiến thức này không phải ai cũng biết và không phải ai cũng hiểu được. Chúng tôi ra về mà trong lòng thầm cảm ơn Thầy và mong có những lần được tiếp tục đi cùng Thầy để mở mang kiến thức.