Kết quả 1 đến 1 của 1

Chủ đề: Y học tâm linh

Threaded View

  1. #1
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    2
    Cảm ơn!
    6
    Thanked 19 Times in 2 Posts

    Mặc định Y học tâm linh

    Y học tâm linh có nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe con người trong mối quan hệ với cả thế giới vật thể và thế giới tâm linh. Qua tìm hiểu các sách báo thấy rằng, việc ứng dụng phương thức “chữa trị và hoá giải tâm linh” đã được phổ biến từ lâu đời và ở nhiều nước trên thế giới. Trước đây những người có khả năng đó thường được gán cho cái tên phù thuỷ hay thầy cúng. Hiện nay, một số nhà ngoại cảm và thậm chí cả các nhà khoa học cũng có thể chữa trị cứu người theo xu hướng có vẻ huyền bí đó.

    CHỮA TRỊ VÀ HOÁ GIẢI TÂM LINH

    Trong bài này chúng ta thử tìm hiểu bản chất và hiệu quả của phương thức “chữa trị và hoá giải tâm linh” những năm gần đây. Để hiểu rõ vấn đề này cần xét một số khía cạnh lý thuyết và những ví dụ đã được dẫn ra trên sách báo.

    Nền tảng lý thuyết

    Không thể nói đến “chữa trị và hoá giải tâm linh” nếu không thừa nhận một số khía cạnh lý thuyết mang tính cơ sở sau đây:

    1. Vũ trụ có vô số bình diện vật chất - Toàn bộ vật chất của vũ trụ được cấu tạo thành vô số lớp tách biệt nhau về mặt tần số (hay độ mịn) cấu trúc, trong số đó chỉ có lớp vật lý là hữu hình, còn những lớp khác là vô hình.

    2. Con người là một sinh thể đa chiều - Con người bao gồm nhiều cơ thể thâm nhập lẫn nhau và tách biệt nhau về mặt tần số (hay độ mịn) cấu trúc, trong số đó chỉ có thể xác là hữu hình, còn những thể khác là vô hình.

    3. Con người có phần linh - Một phần vô hình của con người đã chết vẫn tồn tại ở dạng một thực thể sống có đầy đủ trí tuệ, cảm xúc và một số năng lực khác thường. Thực tế chứng tỏ rằng, các vong linh có thể gây tác động tích cực hay tiêu cực lên thể xác và tâm trí con người.

    4. Thế giới tâm linh - Ngoài thế giới vật thể (hữu hình) của chúng ta còn tồn tại các thế giới tâm linh (vô hình) mà ở đó hiện diện những sinh thể có trí tuệ, cảm xúc và những năng lực khác thường. Ngay cạnh cõi Trần của chúng ta có hai cõi kề cận (về mặt tần số hay độ mịn cấu trúc vật chất) là cõi Âm và cõi Thiên. Theo khoa huyền bí, hầu hết vong linh của những người bình thường đã chết đều ở cõi Âm; chỉ vong linh của một số người đặc biệt (có mức độ đạo đức hoặc tâm linh cao) mới vươn tới cõi Thiên.

    Các nhà tâm linh cho biết rằng, ngay trong cõi Âm cũng được phân tách thành 7 cảnh giới tuỳ thuộc vào tần số rung động mà các vong linh cảm nhận được. Người ta gán số thứ tự cho các cảnh giới theo mức tần số rung động giảm dần của chúng - cảnh giới với mức tần số rung động cao nhất (siêu thoát) được gán số 1, tiếp theo là cảnh giới thứ 2... và cuối cùng là cảnh giới thứ 7. Nhiều tôn giáo và tín ngưỡng coi cảnh giới sau cùng là tầng “địa ngục”: các vong linh phải chịu nhiều khổ não nhất vì tại đó tập trung vô số rung động đa tạp là khát vọng về tham, sân, si mà thực tế sẽ không bao giờ được thoả mãn trực tiếp do chúng không có thể xác.

    5. Các tổ chức của cõi Thiên và cõi Âm - Theo các tư liệu linh cảm đã được ghi nhận, cả cõi Thiên và cõi Âm đều có những tổ chức từ bé đến lớn. Bộ máy chỉ huy, điều hành của cõi Thiên trong hệ Mặt trời chúng ta có tên là Thiên Đình mà người đứng đầu là Ngọc Hoàng Thượng Đế. Chức vụ này được bầu lại sau nhiều ngàn năm. Hiện nay Ngọc Hoàng Thượng Đế là L.N. Trên cõi Thiên có rất nhiều Phật, Tiên, Thánh và Thần với những khả năng tâm linh ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Vì tồn tại bộ máy Thiên Đình nên chắc chắn ở cõi Thiên cũng có nhiều tổ chức khác nhau.

    Mặc dù cõi Âm rất gần gũi với cõi Trần (về mặt rung động hay độ mịn cấu trúc vật chất), nhưng chúng ta còn rất mơ hồ về các tổ chức của nó. Qua các tư liệu thu thập được có thể đưa ra mấy phán đoán sau:

    - cõi Âm được tổ chức theo lãnh thổ quốc gia (có thông tin cho biết mỗi lần vong linh vượt qua biên giới phải được phép kiểu như xin cấp hộ chiếu);

    - các tổ chức cõi Âm mang tính tự quản cao, được hình thành trên cơ sở niềm tin tôn giáo, tín ngưỡng, đảng phái, dòng tộc... của dân chúng cõi Trần;

    - vong linh của những người phi tôn giáo, phi tín ngưỡng và theo chủ nghĩa vô thần, cũng như vong linh của những kẻ tội phạm nặng và những người có mức độ đạo đức kém thường tồn tại một cách đơn lẻ;

    - các tổ chức cõi Âm phụ thuộc đáng kể vào sự sắp xếp, bố trí của dân chúng cõi Trần (xây dựng nghĩa trang, nghĩa địa, đền chùa, nhà thờ...).

    Cần lưu ý rằng, không gian sinh sống của thế giới tâm linh không phải trải rộng trên mặt đất như cõi Trần, mà là lan rộng theo mức tần số rung động hay độ mịn cấu trúc vật chất. Nói cách khác, “khu vực” sinh sống của một quần thể sinh linh phụ thuộc chủ yếu vào tần số rung động mà “họ” cảm nhận được.

    6. Luân hồi - Mỗi cá nhân khi được sinh ra trên cõi Trần có thể đã trải qua nhiều kiếp luân hồi “con người - vong linh”. Khoảng cách giữa các kiếp của một người có thể rất khác nhau (đầu thai ngay hoặc sau hàng ngàn năm). Vì trải qua nhiều kiếp luân hồi, nên mỗi cá nhân có thể có các mối quan hệ “duyên nợ” phức tạp với những người khác tại cõi Trần.

    7. Nhân quả - Mỗi hành vi mà con người tạo ra (nhân) đều làm nảy sinh một kết cục tương ứng (quả). Đáng chú ý là “hành vi” tạo quả ở đây do cả thân, khẩu, ý con người gây ra. Theo tư liệu linh cảm thu nhận được, trước năm 2000 thì luật nhân quả có hiệu lực đối với ba đời ở cõi Trần (đời cha mẹ tạo nhân có thể để lại quả cho các đời con và cháu). Vì cách kéo dài như vậy là phi lý và lỗi thời nên kể từ năm 2001, Thiên Đình đã quyết định thay đổi hiệu lực của luật nhân quả một cách công bằng và kịp thời hơn: quả chỉ xuất hiện trong một chu kỳ kiếp sống “Trần - Âm” và chủ yếu ai làm người đó chịu; nếu hết kiếp sống ở cõi Trần mà chưa sinh hết quả thì sang cõi Âm sẽ tiếp tục!

    Một trong những tiêu chí của luật nhân quả là có sự cân xứng giữa nhân và quả. Trong rất nhiều bài thơ linh cảm đề cập đến việc các vị tâm linh có những cách nhất định nào đó cân phúc cân tội con người để trả quả.

    8. Khả năng đặc biệt của con người - Ở một số người do bẩm sinh, tai nạn, bệnh tật, do tu luyện... có thể xuất hiện một hoặc nhiều khả năng đặc biệt như: nhìn thấy vong linh; nghe thấy vong linh; thu nhận sóng tâm linh (tức linh cảm, ở dạng lời nói, chữ viết, hình ảnh, ký hiệu...); nhập vong linh (chủ động hoặc bị động, lâu dài hoặc chốc lát); đọc thông tin từ con người hoặc vong linh v.v...

    9. Khả năng giao tiếp tâm linh - Con người và các thực thể tâm linh có thể giao tiếp được với nhau bằng lời nói, cử chỉ, hình ảnh và đặc biệt là bằng ý nghĩ. Đó chính là điều kiện không thể thiếu để thiết lập các cách chữa trị và hoá giải tâm linh.

    10. Khả năng chữa trị và hoá giải tâm linh - Một số người có khả năng chữa trị và hoá giải tâm linh thể hiện ở những điểm sau đây:

    - Khám nghiệm sức khoẻ tâm linh: Khái niệm “sức khoẻ tâm linh” có quan hệ với toàn bộ các cơ thể con người (hữu hình và vô hình). Y học đương đại của chúng ta mới chỉ làm việc với thể xác, còn đối với những cơ thể vô hình thì các bác sĩ hoàn toàn chưa hiểu biết. Vì vậy, có rất nhiều bệnh nhân không được chữa trị một cách đúng đắn và hiệu quả. Để làm việc đó, ngành y học tâm linh có lẽ sẽ xuất hiện trong tương lai gần.

    Việc khám nghiệm sức khoẻ tâm linh chỉ có thể được thực hiện bởi những người có khả năng đặc biệt nhất định. Trong trường hợp đó “thầy chữa” có thể nhìn thấy khu vực bất thường của bệnh nhân không những ở thể xác mà còn tại những cơ thể vô hình. Ngoài ra, thầy chữa còn có thể nhận biết được các nguyên nhân gây bệnh có nguồn gốc từ thế giới vật thể hay thế giới tâm linh để đề ra phương sách chữa trị hiệu quả. Trong một số trường hợp, thầy chữa còn nhận được thông tin trợ giúp đầy đủ hoặc sự tham gia trực tiếp từ các vị thầy tâm linh ở nhiều mức rung động khác nhau.

    - Tác động chữa trị tâm linh: Có thể được tiến hành từ đơn giản (như cấp năng lượng từ bàn tay thầy chữa) cho đến phức tạp (như giải phẫu vô hình) với mục đích khôi phục sự hoạt động bình thường của tất cả các cơ thể.

    - Hoá giải tâm linh: Trong trường hợp bệnh tật có nguồn gốc từ các vong linh (cư ngụ trực tiếp hay quấy nhiễu), thì thầy chữa phải tìm hiểu nguyên nhân để áp dụng các biện pháp thích hợp trừ bỏ lâu dài.
    (Sưu tầm)
    "Vạn vật tuần hoàn, âm cực dương sinh, lúc sinh lúc tử, trăng tròn trăng khuyết. Vạn vật biến đổi rồi trở lại cái bản thể của nó"

  2. 14 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới tieulinhvu

    Hoa Cát Tường (09-04-2020),kiencuong304 (11-12-2011),Lam (13-12-2011),lê chí công (22-04-2022),longtadinh (11-02-2014),nghiad99 (11-11-2012),Nguyễn Thành Công (12-12-2011),nhuhainguyen (10-12-2011),PhongThuyGia (10-12-2011),Phương Nam (10-12-2011),tamanh (10-12-2011),thanhphong (31-07-2014),TuTam (13-12-2011)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •