Kết quả 1 đến 10 của 16
Chủ đề: Học trò của HUỆ TÂM nghĩ gì?
Threaded View
-
02-11-2023, 13:24 #4
Học trò
- Ngày tham gia
- Aug 2012
- Bài viết
- 363
- Cảm ơn!
- 7,058
- Thanked 9,114 Times in 360 Posts
Khi xem video này Thầy đưa lên diễn đàn, con đã tìm hiểu xem Phó Giáo sư-Tiến sĩ Đinh Hồng Hải là ai? Liệu ông có đủ khả năng để nói chuyện về tâm linh hay không? Thì được biết:
PGS.TS Đinh Hồng Hải sinh năm 1970 hiện công tác tại khoa Nhân học thuộc Đại học Quốc gia, Đại học KHXH & NV. Ông tốt nghiệp Cử nhân nghệ thuật, Đại học Mỹ thuật CN Hà Nội năm 1996; Cử nhân sư phạm Anh ngữ, Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN năm 1998; Thạc sĩ Văn hoá học, Viện nghiên cứu văn hóa, Viện Hàn lâm KHXHVN năm 2001; Thực hiện luận án Tiến sĩ Nhân học tại Trường Cao học Nghệ thuật và Khoa học, ĐH Harvard, Hoa Kỳ từ năm 2008-2010; Bảo vệ luận án Tiến sĩ Nhân học tại Học viện KHXH, Viện Hàn lâm KHXHVN năm 2011.
Ông đã viết rất nhiều sách như Những biểu tượng đặc trưng trong văn hoá truyền thống Việt Nam, tập 3: Các con vật linh, Nxb Thế giới, Hà Nội, 2016; Những biểu tượng đặc trưng trong văn hoá truyền thống Việt Nam, tập 2: Các vị thần, Nxb. Thế giới, Hà Nội, 2015; Những biểu tượng đặc trưng trong văn hoá truyền thống Việt Nam, tập 1: Các bộ trang trí điển hình, Nxb Tri thức, Hà Nội, 2012; Nghiên cứu biểu tượng: Một số hướng tiếp cận lý thuyết, Nxb Thế giới, Hà Nội; Nhà gươl của người Cơtu, Nxb Văn hoá dân tộc, Hà Nội, 2006. Ngoài ra ông còn viết rất nhiều chương sách về văn hóa & tôn giáo; hơn 50 bài báo được công bố trên tạp chí khoa học và hội thảo quốc tế; 15 đề tài KH&CN các cấp liên quan tới văn hóa, kiến trúc, dân tộc, biểu tượng Di Lặc, chữ Nôm, phát triển kinh doanh với người nghèo ở nông thôn, Phật giáo…
Ông đã được rất nhiều giải thưởng và học bổng của Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Đại học Harvard của Harvard-Yenching Institute, 2008-2010.
PGS.TS Đinh Hồng Hải còn là thành viên Ban điều hành Hiệp hội ký hiệu học quốc tế. (Hiệp hội ký hiệu học quốc tế (the International Association for Semiotic Studies – https://iass-ais.org) được thành lập ngày 22 tháng 1 năm 1969 tại Paris, Cộng hòa Pháp nhằm thúc đẩy nghiên cứu ký hiệu học và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này. Trong hơn nửa thế kỷ qua, các nhà khoa học đã dành trí tuệ của họ cho sự phát triển của Hiệp hội và nghiên cứu ký hiệu học trên thế giới. Đó là các nhà khoa học nổi tiếng như Emile Benveniste, Cesare Segre, Jerzy Pelc, Julia Kristeva, Umberto Eco, Gianfranco Bettetini, Antonino Buttitta, Gérard Deledalle, Haroldo de Campos, Vyacheslav Ivanov, Roman Jakobson, Jurij Lotman, Aleksandr Ljudskanov, Jean Petitot, Décio Pignatari, R.N. Srivastava, Masao Yamaguchi, Thomas A. Sebeok, Marcel Danesi, Jean Umiker-Sebeok.
Hiện nay, Hiệp hội ký hiệu học quốc tế có thành viên ở khắp các châu lục. Ủy ban điều hành gồm nhiều nhà ký hiệu học có uy tín. Việt Nam có hai học giả được bầu vào Ủy ban này là PGS. TS. Trịnh Bá Đĩnh (Viện Hàn lâm KHXHVN) và PGS. TS. Đinh Hồng Hải (Khoa Nhân học, ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN).
Như vậy, xét về mặt trần tục PGS.TS Đinh Hồng Hải đang là một người rất có uy tín với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong các vấn đề liên quan tới tôn giáo và tâm linh. Tuy nhiên, chúng ta không thể tìm được một bài viết nào nói về việc PGS.TS nhìn thấy hoặc được tiếp cận với thế giới tâm linh như thế nào? Vậy những luận cứ PGS.TS đưa ra có đủ tính xác thực để có cái nhìn nhận đúng về Tâm linh? Với cái nhìn và cách nghiên cứu của các nhà nghiên cứu nổi tiếng hiện tại thì liệu sẽ dẫn dắt nhân loại đi đâu, về đâu? Đến đây con xót xa nhớ tới câu nói: " Dân ngộ đạo điềm hưng thịnh quốc gia"
Nội dung video đã được báo Công an Nhân dân ghi lại trong bài " PGS.TS Đinh Hồng Hải: Tâm linh không phải như những gì chúng ta đang tưởng" https://cand.com.vn/Tro-chuyen-cuoi-...tuong-i675468/
Trong sổ tay học tập của Khí công Tâm linh có viết: “Nhà Vật lý học nổi tiếng Robert A.Milikan và nhà thiên văn học nổi tiếng Sir jomes jaens đã từng nghiên cứu về những lẽ huyền bí của Vũ trụ, nhưng ý kiến thường trái ngược nhau. Cuối cùng Milikan đã phải tuyên bố :
"Có điều mà cả hai chúng tôi đều biết rõ một cách chắc chắn là về điểm này...chúng tôi không ai biết gì cả"
Khi ta nhắp một chén rượu ngon, hay uống một chén nước trà thượng hạng thì liệu ta có thể cắt nghĩa cho một người khác không biết uống rượu, uống trà hoặc chưa được uống loại rượu loại trà này bao giờ,..Để cho họ biết hết cái ngon của nó hay không ?
Thế mà họ lại cứ đòi hỏi tôi phải giải thích cho họ rượu ngon như thế nào, trà ngon như thế nào ! Trong khi chính bản thân người ta không biết uống rượu, uống trà.
Anh sẽ không biết gì về thế giới Tâm linh, nếu chính anh không trực tiếp đi vào thế giới ấy.
Hiện nay Tâm linh được người ta sử dụng gần như là một cái mốt, ai cũng thích nói đến tâm linh. Họ nói để thể hiện ta đây có kiến thức, họ nói để thể hiện ta đây có trình độ, ta đây đang thức thời,có rất nhiều người sau khi họ nói xong thì chính họ cũng chẳng hiểu gì cả !...
Khi đã có hiểu biết thật sự về thế giới Tâm linh rồi thì lại cũng chính anh chỉ nói chuyện với những người có hiểu biết về Tâm linh thôi. Bởi vì : “ Đồng thanh thì tương ứng, đồng khí mới tương cầu ”
Lão Tử nói :
Thượng sĩ văn đạo,cần nhi hành chi
Trung sĩ văn đạo, nhược tồn nhược vong
Hạ sĩ văn đạo, đại tiếu chi bất tiếu,bất túc dĩ vi đạo
Dich :
Bậc cao nghe nói đến Đạo thì cố gắng làm theo
Bậc trung nghe nói đến Đạo thì thoạt nhớ thoạt quyên
Hạng thấp nghe nói đến Đạo thì cười to lên.
(Chúng không cười to lên thì sao đủ gọi đó là đạo Cả)
Cái tiếng cười to của bọn hạ sĩ khi nghe nói đến Đạo,đâu có làm cho đạo nhỏ hơn mà làm cho Đạo càng thêm lớn rộng, càng thêm "bất khả tư nghị" .
Làm một người có trí đã là khó, mà làm một người thông minh thì còn khó hơn. Thông minh cũng còn dễ, chỉ có thông minh mà lại làm như ngu thì mới thật là khó.
Sự thông minh của con người thực sự không phải ở trên đầu, nghĩa là không ở trong những bộ óc thông minh lý trí của con người. Sự gìn giữ lẽ thăng bằng được quyết định đâu phải do một bộ óc đầy cơ trí. TRÍ HUỆ không liên quan gì tới bộ óc thông thái cả. Khi ngồi thiền mà đã nhập định là lúc đầu ta không xuy nghĩ gì cả, lúc đó tất cả về không... thì bộ óc của một anh kỹ sư thậm trí của một nhà bác học so với bộ óc của một bác nông dân quê mùa hoặc một bà bán phở thì có khác gì nhau đâu.
Muốn trở về Đạo phải thực hiện cho được cái tâm hư vô. Muốn " Phục kì bản, phản kì chân " thì phải " Tắc kì đoài - Bế kì môn - Giải kì phân - Hoa kì quang - Đồng kì trần ".
Tức là muốn nhận biết được cái bản chất sâu xa, cái chân tướng của sự vật ta phải "bế ngũ quan ", gạt bỏ ra khỏi ta tất cả những cái mà ta đã biết (dù kiến thức của ta trước đó có được đánh giá là rất cao siêu), lúc đó một trang trắng sẽ mở ra, nó tạo điều kiện cho ta tiếp nhận những nguồn năng lượng mới, những thông tin mới. Và chỉ có những nguồn thông tin mới của một sự vật nào đó mới có khả năng giúp ta nhận biết được chân tướng sự thật của chính sự vật ấy.Có một điều hiển nhiên là một trang giấy trắng nguyên vẹn thì dễ viết những điều mới mẻ lên đấy hơn nhiều so với một trang giấy đã có vẽ sẵn một số thứ nào đó.
Con chỉ giống như một học trò mới được Thầy cho vào lớp, đang bước đi từng bước bỡ ngỡ đầu tiên nhưng thật may mắn và phúc đức cho con vì đã tìm được một người Thầy chân chính đang ngày đêm mở ra cho chúng con thấy một thế giới Tâm linh vô cùng rộng lớn, vô cùng và vô tận. Mỗi khi vào diễn đàn tukhicongdentamlinh.net con đều đọc được dòng chữ chạy "Khoa học có thể hoạt động không cần tới Tâm linh. Tâm linh có thể tồn tại không cần tới khoa học. Nhưng con người để trở nên hoàn thiện thì cần phải có cả hai."
Trong bộ “Nguyệt Quang Tử trả lời” ở câu thứ 25 của Thầy trả lời TieuTrucXinh:
Hỏi: “Thưa Thầy, cách hiểu “tâm linh” thế nào là đúng ạ?
Trả lời:
Theo tôi hiểu thì “Tâm linh là khái niệm để chỉ những môi trường sống phi trần tục nhưng lại có ảnh hưởng quan trọng tới môi trường sống của không gian trần tục.
Sự sống không chỉ tồn tại ở thế giới trần tục mà nó còn tồn tại ở nhiều không gian khác nhau, trong những môi trường khác nhau, dưới những hình thái khác nhau. Năng lượng giữa các không gian này có sự tương tác qua lại với nhau, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đối với nhau.
Không gian nào có mức năng lượng lớn, bao gồm cả hai loại: năng lượng xấu hoặc năng lượng tốt thì ảnh hưởng của không gian đó tới các không gian khác là lớn.
Con xin Thầy giảng thêm cho chúng con hiểu rõ hơn về “Tâm linh” với ạ? Con cảm ơn Thầy!
-
32 Thành Viên Gửi Lời Cảm Ơn Tới Vidieu
bần tăng (02-11-2023),Diệu Hồng (07-11-2023),Dungnph (03-11-2023),haixuyentb (03-11-2023),hiepqf3 (03-11-2023),Hoa Ban Trắng (03-11-2023),Hoa Cát Tường (02-11-2023),hoanlinh (05-11-2023),Hoasentrang (04-11-2023),kiencuong304 (02-12-2023),lê chí công (02-11-2023),longtadinh (02-11-2023),manhtuongngo (02-11-2023),Minh Toàn (03-11-2023),nganuoc (07-11-2023),Ngô Minh Thành (02-11-2023),NguyetQuangTu (03-11-2023),PhongThuyGia (03-11-2023),Phương Nam (20-11-2023),Tamhuongthien (03-11-2023),tamminh (05-11-2023),tam_thuc (04-11-2023),Thanh Quang (03-11-2023),thanhphong (02-11-2023),thanhvinh (09-11-2023),theoThầy (03-11-2023),Tieutrucxinh (04-11-2023),Trung Nghĩa (05-11-2023),TuMinh (02-11-2023),youme (02-11-2023),Đại Minh (04-11-2023),Đức Tin (03-11-2023)